น้าโย่ง เชิญยิ้ม เล่าอาการเข้ารับวัคซีนโควิดเข็มแรก ขณะมีอาการป่วย


ให้คะแนน


แชร์

น้าโย่ง เชิญยิ้ม เล่าอาการเข้ารับวัคซีนโควิดเข็มแรก ขณะมีอาการป่วย ปวดท้อง อาหารเป็นพิษ พักผ่อนไม่เพียงพอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากเมื่อเช้าวานนี้ (28 มิ.ย.) ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดัง “น้าโย่ง เชิญยิ้ม” ได้เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และได้โพสต์ถึงอาการป่วย ที่เกิดขึ้นก่อนจะได้เข้ารับวัคซีน ว่ามีอาการ พักผ่อนน้อย และอาหารเป็นพิษ แถมยังมีอาการปวดท้องอยู่


ล่าสุด (29 มิ.ย.) ทีมข่าวได้ต่อสายหา น้าโย่ง อัพเดตถึงอาการหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งถามไถ่ถึงงาน รายการ ที่ตอนนี้ต้องงดถ่ายทำยาวไม่มีกำหนด

ฉีดวัคซีนเข็มแรก “ก็ไม่เป็นไรนะ ตอนที่นั่งรอกลับบ้านน้าก็ยังไม่เป็นอะไร แต่พอนอนกลางคืนมันจะเมื่อยตัว เมื่อคืนรู้สึกว่าจะมีไข้อยู่แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย”

เห็นว่าก่อนไปฉีด มีอาการปวดท้อง เป็นโรคกระเพาะ “น้าปวดท้องไง น้าก็ใจไม่ดี จะฉีดอยู่แล้ว รุ่งขึ้นจะฉีดอยู่แล้ว แต่กลางคืนน้าปวดท้องละนอนไม่ค่อยหลับทั้งคืนเลยเพราะมันปวด จนกระทั่งตอนสายๆ น้าก็ยังปวดอยู่ แต่พอหลังจากฉีดแล้วอาการปวดท้องก็เบาลง แต่ไม่ได้เกี่ยวกับกับวัคซีนนะ อาการมันเบาเองหรือยังไงเราไม่รู้”

แต่ก็คือปรึกษาคุณหมอว่าฉีดได้ “ใช่ น้าปวดท้องเฉยๆ ไม่ได้ท้องเสียเค้าก็บอกว่าฉีดได้ วัดความดันอะไรเรียบร้อย”

ส่วนตัวมีโรคประจำตัวไหม “ก็มีคอเลสเตอรอลจะสูงหน่อย คือหลังจากฉีดเสร็จก็ปลอดภัย ปกติ และหลังจากที่เป็นไข้ ตอนนี้ก็เบาลงแล้ว”

ที่ผ่านมามันมีกระแสข่าวเรื่องวัคซีนต่างๆทำให้เรากังวลไหม “น้าดูข่าวอยู่เรื่อยๆนะรวบรวมข้อมูล ศึกษาดู แต่ใจน้สอยากฉีด เพราะว่าฉีดมันดีกว่าไม่ฉีด น้าคิดอย่างนี้เพราะเราจะได้มีภูมิต้านทาน ไปเจอผู้คน แต่ว่าฉีดเสร็จแล้วเราก็ยังคงป้องกันอยู่เพราะเราไม่รู้ใครไปไหนมาบ้าง”

ฉีดอีกทีเมื่อไหร่ “ เมื่อวาน(28 มิ.ย.) เป็นเข็มแรก เข็มที่สองก็จะฉีดอีกที 20 กันยายน เป็นตัวแอสตร้าเซนเนก้า จองไว้ตั้งแต่หมอพร้อม ลงตามระบบเองทุกอย่าง แต่ที่ฉีดช้าเพราะน้าไปฉีดไข้หวัดใหญ่มาก็เลยต้องเว้นห่างกันประมาณเดือนนึง”

ตอนนี้นานแค่ไหนแล้วที่อยู่บ้านไม่ได้ออกไปทำงานเลย “ก็นานพอสมควร ออกไปบ้างเฉพาะงานที่ทำได้ ที่จำกัดคัดกรองตามระบบ”

ช่วงนี้รายการต่างๆก็ไม่สามารถไปรวมถ่ายทำกันได้เลย “ยากอ่ะ เทปก็ต้องเปิดวนกันบ้าง มีรีรันบ้าง อันไหนที่พอถ่ายได้ก็ไปถ่ายบ้าง แต่ก็ต้องเข้มงวด ต้องป้องกันกันเต็มที่”

ช่วง 2อาทิตย์ ที่ผ่านมามีข่าว เวิร์คพอยท์ พบคนติดโควิด เราอยู่ในกลุ่มเสี่งไหม “ไม่ได้ไป ไม่ได้ไปเจอทีมงานเลย พี่ว่าข่าวติดอะไรแบบนั้นไม่ได้เจอ แต่ว่าก่อนจะเข้าสตูก็จะมีการแยงจมูก เดี๋ยวนี้ต้องเป็นยังงั้นก่อนจะเข้าไป เราโดนไปหลายรอบแล้ว (หัวเราะ) ช่วงนี้ก็ทำงานลำบาก ละครมาถ่ายกันไม่ได้ อีเวนต์ก็จัดไม่ได้ รายได้ขาดหายแน่นอน ผลกระทบมันก็กระทบทุกคนแหละเนอะ แต่เราก็ต้องทำใจอยู่กับมัน ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว”

ช่วงว่างงานแบบนี้มีวิธีคลายเครียดยังไง “น้าโย่งก็จะอยู่แบบนี้แหละอยู่ห้องดนตรีบ้าง อยู่กับต้นไม้บ้าง พูดถึงว่าเครียดหรือไม่เครียด ก็ไม่ได้เครียดอะไร แต่ก็ไม่ได้สบายดี ไม่ใช่ว่าไม่มีงานแล้วสบายดี มันไม่ใช่แบบนั้น แต่เราไม่ได้เครียดเพราะมันเป็นสถานการณ์แบบนี้ เราก็ทำความเข้าใจกับมัน ก็อยู่กับมันให้ ได้เมื่อมันมาอยู่กับเราแล้ว เราก็ต้องอยู่กับมันแหละเนาะ รอสถานการณ์ดีก็กลับมาสร้างเสียงหัวเราะ เราก็อยากเห็นรอยยิ้มคน เห็นแล้วมีความสุข ตอนนี้มันยังทำไม่ได้ยังไง ก็ซ้อมยิ้มกันไว้ก่อนเด้อ”


 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480783
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480783