ไอซ์ ศรัณยู เล่านาทีโจรขึ้นบ้านพี่ชายรอบ2 อยากเตือนภัยเพื่อนบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

ไอซ์ ศรัณยู เล่านาทีโจรขึ้นบ้านพี่ชายรอบ2 สุดใจเย็น! ถอดกล้องวงจรปิด ขโมยบัตรปชช.-เงินสด-ของมีค่า รู้จับตัวได้ยาก แต่อยากเตือนภัยเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช เผยภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีโจรขึ้นบ้านพี่ชายกลางดึกคืนที่ผ่านมา(28มิ.ย.) ขณะกำลังถอดกล้องวงจรปิดในจุดที่เห็น ก่อนจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้าน พร้อมฝากคนที่คุ้นรูปพรรณสัณฐานคนร้ายช่วยแจ้งเบาะแส

ล่าสุด ไอซ์ ศรัณยู ได้เล่าให้กับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ฟังอีกครั้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังระบุว่าโจรคนดังกล่าวมีความชำนาญการและใจเย็นมาก จึงอยากออกมาเตือนภัยคนในละแวกบ้านให้ระแวดระวังกัน

ถามถึงเรื่องบ้านพี่ชายโดนขโมยขึ้นกลางดึก? “เมื่อคืนประมาณตี3ครึ่ง พี่ชายอยู่ที่สมุทรปราการ ซ.อุดมเดช 3 ซ้าย แถวๆ ช้างสามเศียร ต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่2 แล้วที่มีขโมยขึ้นบ้าน ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณปีกว่าๆ แล้ว แล้วก็มาครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง จริงๆ แจ้งความและลงบันทึกประจำวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ช่วยติดตามเรื่องเป็นอย่างดี”

“เพียงแต่ต้องบอกว่าขโมยคนนี้เหมือนเขามีความชำนาญการพอสมคว ที่บ้านพี่ชายจริงๆ แล้วมีกล้องวงจรปิดอยู่ในทุกจุดเลย เข้าประตูบ้านมาก็คือมีกล้องวงจรปิด แล้วก็มีกล้องวงจรปิดถ่ายจากในบ้านไปที่รั้วด้านนอกด้วย แต่ว่าก่อนที่เขาจะเข้ามาเขาก็จัดการกล้องวงจรปิดตัวที่เขาสามารถมองเห็นได้หลายๆ ตัว

“แล้วพอเข้ามาในบ้านก็จะมีกล้องวงจรปิดที่ถ่ายจากรั้วหน้าบ้านเข้ามาในบ้าน แล้วก็จากตัวหลังบ้านออกไปนอกบ้านอีก คือเรียกว่ากล้องวงจรปิดที่เขามองเห็นเขาจัดการถอดออกหมด แต่อย่างภาพที่ไอซ์ได้และเอาไปลงในไอจีเป็นตัวที่เขาอาจจะไม่ได้มองเห็น แล้วมันก็เลยจับภาพได้ซึ่งมันก็เลยจับภาพด้านหลังเขาได้ซะเป็นส่วนมาก เพราะตัวที่จะถ่ายหน้าเขาได้เขาถอดออกหมดเลย”

“ที่ลงไปในไอจีเพราะว่าอยากจะฝากเผื่อว่าใครเคยเจอเคยเห็นคนลักษณะนี้ เหมือนคนเคยเห็นไอซ์อย่างเงี้ย ต่อให้ไอซ์ใส่แมสก์ใส่อะไรปกคลุมก็จะนึกออกเนอะว่าลักษณะแบบนี้น่าจะเป็นคนที่เรารู้จักหรือเป็นใคร อยากให้ช่วยแจ้งเบาะแสมาให้หน่อยทั้งที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ หรือว่าแจ้งมาที่ตัวไอซ์ก็ได้ครั”

“รบกวนหน่อยช่วยกันเพราะว่าอย่างที่บอกคือเขาค่อนข้างชำนาญเข้ามาในบ้านไม่ใช่ขโมยปกติที่แบบหามั่วหาซั่ว อย่างที่เห็นในคลิปคือเขาใจเย็นมาก เหมือนเขารู้ว่าอะไรควรที่จะอยู่ตรงไหนเขาก็พุ่งไปหยิบสิ่งเรานั้นเลย มุ่งไปหากระเป๋าตังค์เลย หรือว่าหยิบของที่มันเป็นชิ้นเล็กที่มีมูลค่าไปเลย คือดูชำนาญอ่ะครับ”

คาดว่าคนนี้กับคนที่เข้ามาขโมยเมื่อปีที่แล้วเป็นคนเดียวกันไหม? “จากกล้องวงจรปิดเป็นคนละคนกัน แต่เท่าที่คุยกับพี่ชายคือตอนนี้มีคดีประมาณนี้ มีขโมยเพิ่มขึ้นในพื้นที่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน”

ความเสียหายที่โจรขโมยไปได้? “มันก็เป็นของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถเอาไปขายได้ แต่ที่พี่ชายเขาซีเรียสที่สุดคือเขาเป็นข้าราชการด้วย มันก็จะมีบัตรของข้าราชการในส่วนของกรมของเขา ไม่รู้เอาบัตรประชาชนไปทำอะไร แล้วก็พวกบัตรทั้งหลาย แต่ว่าเราก็ได้อายัดหมดแล้ว นอกนั้นก็จะเป็นเงินสดทั้งหลายที่เขาเจอเงินสดอันไหนเขาก็หยิบไปเลย เขาไม่ยกของใหญ่เลย”

“แต่ว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือบ้านพี่ชายไอซ์มีเด็กเล็กอยู่ด้วย มีหลานอยู่ด้วยสองคน ซึ่งก็มีผู้ใหญ่อยู่ด้วยซึ่งอยู่ชั้นบนทั้งหมด เขาอาจจะไม่ได้ทำอะไรที่ได้รับอันตรายต่อร่างกาย แต่ไอซ์มองว่าอะไรแบบนี้มันไม่น่าปล่อยให้เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติ ควรจะมีการจัดการกันได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ สภ.เมืองสมุทรปราการ ที่กำลังเร่งดำเนินเรื่องให้ตอนนี้ครับ”

คิดว่าจะจับตัวได้ไหม? “อันนี้พูดยากมากเลย เราก็เข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยนะครับ คือเจ้าหน้าที่ตำรวจก็น่ารักมาก ทำงานเต็มที่มาก ประสานงานดีมากเลย แต่อย่างที่บอกว่าคดีลักษณะนี้เป็นคดีที่เกิดบ่อยขึ้น เราก็ไม่รู้ว่าเป็นคนนอกพื้นที่หรือคนในพื้นที่ ประกอบกับเขามีความชำนาญการมากแบบขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาตอนตีสามกว่า แล้วมีการดับเครื่องก่อนที่จะเข้ามาถึงบ้าน เพื่อไม่ให้ได้ยินเสียง”

“คือถ้าสมมติว่าเป็นมือใหม่หัดขโมยคงมีความประดักประเดิด คงไม่สามารถที่จะดับเครื่องก่อนเข้ามา หยิบกล้องวงจรปิด เหมือนรู้ว่ากล้องมันควรอยู่ตรงไหน กระเป๋าตังค์หรือของมีค่าควรจะวางตรงไหน”

บ้านอื่นในละแวกนั้นโดนด้วยไหม? “เมื่อคืนบ้านพี่ชายหลังเดียวเลยที่โดน แต่ว่าในละแวกนั้นเขาก็จะมีโดนกันอยู่เรื่อยๆ ตรงนี้มันเป็นบ้านเดี่ยวต่อๆ กัน แต่ว่าข้างหลังต่อไปไม่ไกลมากก็จะเป็นชุมชนมีตลาด ถนนซอยมันก็ทะลุถึงกัน”

“ใจไอซ์จริงๆ คิดว่ามันก็ยากที่จะจับตัวได้ แต่ว่าไอซ์ก็อยากเตือนภัยด้วยว่า ณ ตอนนี้ทุกคนก็คงจะพอรู้ว่าขโมยเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ ด้วยความบีบคั้นทางสังคมทั้งหลายหรือว่าอะไรก็ตามที่มันเกิดขึ้น อยากให้ระแวดระวังกัน แล้วไอซ์ว่ากล้องวงจรปิดน่าจะเป็นอะไรที่ช่วยเหลือกันได้เยอะมาก ตอนนี้กำลังประสานงานกล้องวงจรปิดทั้งหลายในซอยอยู่”

“ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจโพสต์ก็ได้คุยกับพี่ชาย ตอนแรกพี่ชายเขาก็แบบว่าจะโพสต์ดีมั้ยเพราะเขาก็ไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะจริงๆ บ้านไอซ์ชอบอยู่กันเงียบๆ แต่เราก็มาพิจารณามองกันแล้วว่ามันอาจจะเป็นข้อควรระวังให้กับละแวกรอบข้างด้วย อย่างที่บอกว่าตรงนั้นเป็นชุมชนแล้วก็เป็นบ้านเดี่ยวเรียงกันหลายสิบหลัง อย่างน้อยๆ เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่าต้องระวังแล้วนะตอนนี้”

ขอบคุณภาพ IG : icesarunyu

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480692
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480692