แอน จักรพงษ์ ฟาดแรง หลังถูกวิจารณ์โพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร


ให้คะแนน


แชร์

29 มิ.ย. 2564 18:50 น.

หลังจาก แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือเจเคเอ็น โพสต์ประกาศถึงร้านอาหารหลายแห่งที่ประสบปัญหา อยากช่วยด้วยการขอเข้าซื้อกิจการ จำนวน 10 แห่ง โดยให้อินบ็อกซ์รายละเอียดร้านเข้ามาในเฟซบุ๊ก

ข่าวแนะนำ

แต่แล้วก็มีดราม่า เมื่อมีชาวเน็ตบางรายโพสต์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าผู้ประกอบการอาจไม่ได้อยากขายร้าน แต่อยากขายของมากกว่า การทำแบบนี้เป็นการเทกโอเวอร์กิจการ แต่ทำให้เหมือนทำบุญเหรอ เหมือนเป็นปลาใหญ่กินปลาเล็ก รวยแล้วเลยซื้อเก็บไว้ สักวันโควิดก็ต้องหาย ซื้อตอนนี้ราคาถูก ฯลฯ ในขณะที่บางส่วนก็มองว่าวิธีนี้อาจจะเหมาะกับคนที่ต้องการจะขายกิจการจริงๆ แต่หาคนซื้อยาก หรือเหมาะกับคนที่มีหนี้สินเยอะ แบกภาระตรงนี้ไม่ไหวแล้ว

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ก็โพสต์ภาพแคปข้อความจากชาวเน็ตบางส่วนที่วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งเขียนข้อความฟาดแรงว่า “Twitter รายหนึ่งปรากฏชื่ออยู่บนภาพใช้ถ้อยคำที่หยาบคายเรียกแอนว่า อี_อก พร้อมทั้งเขียนตามความเข้าใจของตนว่า ‘รวบซื้อกิจการในวันที่เขาอ่อนแอ อันนี้เรียกว่าช่วยเหลือเหรอ’

ในกรณีนี้แอนขอให้อภัยผู้ที่ป่วยทางสมองและทางจิตท่านนี้ เพราะนอกจากจะหยาบคายแล้วยังขาดอาหารหล่อเลี้ยงทางความคิดอีกว่า กิจการเค้าเจ๊งเค้าหมดเงินทุน ครอบครัวเค้าจะกินอะไร…ดิฉันซื้อต่อมา ก็กลายเป็นภาระของดิฉันต่อนะ ไม่คิดบ้างล่ะ?!!!

เพราะรายรับจากร้านอาหารเท่านี้ดิฉันจะเอาไปเพื่ออะไร?! และคิดว่ายังขาดทุนด้วย!!!! ดิฉันทำก็เพียงแค่เพื่อให้เค้าจะได้มีเงินกลับไปใช้จ่ายแลกกับสิ่งที่เค้าพลาดไป…. ซึ่งใครเดือดร้อนอยากจะขายก็ขาย… ไม่อยากขายก็ไม่ต้องขาย…ไม่เดือดร้อนก็ไม่ต้องสิคะ!!!! เงินดิฉันอยู่ในกระเป๋าดีๆ อยู่แล้วก็จะได้อยู่ที่เดิม…ไม่ต้องออกไปช่วยใคร หากปากเสียกันแบบนี้!!!! มีแต่ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องว่าคนที่จะมาขายแอนเป็นตัวจริงหรือเปล่า…ไม่ใช่มิจฉาชีพ??!!

ภายใต้คอมเมนต์ดิฉันก็เขียนอย่างชัดเจนว่า ‘เข้าร่วมหุ้นก็ได้นะคะ…ไม่จำเป็นต้องซื้อกิจการหมดทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์’ พูดง่ายๆ คือดิฉันเข้าอุ้มคนที่ล้ม เพราะเค้าเหนื่อยจากความไม่สำเร็จของกิจการในช่วงโควิดและลำบากมากแล้ว…..หากคุณไม่ใช้สมองแล้วใช้แต่โซเชียลมีเดียโดยการมีอะไรก็ด่าไปเรื่อยๆ…ไม่มีการวิเคราะห์ก่อนวิจารณ์….ประเทศชาติจะเจริญได้ไหมคะ??!! ถ้าไม่ต้องการให้แอนช่วย….แอนก็จะหยุดตรงนี้ค่ะ… ผิดหวังมากกับมนุษย์ปากเสีย!!!!”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2127902
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2127902