MOONSTONE เปิดซิงเกิลแรก Moonlight เพลงรักเมโลดี้หวานติดหู


ให้คะแนน


แชร์

MOONSTONE (มูนสโตน) ถือเป็นศิลปินเบอร์ที่สองของค่ายเพลงน้องใหม่ Great Begins และนาทีนี้ Great Begins เปิดตัว MOONSTONE (มูนสโตน) วงป๊อป-ร็อก สุดแนวกับดนตรีในสไตล์บริทป๊อปที่มีแนวทางของตัวเองชัดเจน ผสานกลิ่นอายของดนตรีร่วมสมัย

พร้อมสุ้มเสียงของโมเดิร์นในซาวด์สุดเท่ และที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นนั่นคือการมี Range เสียงร้องที่ค่อนข้างกว้างและแตกต่างของนักร้องนำ โดยสมาชิกของ Moonstone ประกอบด้วย แมน ชวัลวัฒน์ พัฒนกงสุวรรณ (ร้องนำและเล่นเปียโน), ดร๊าฟฟี่ นราธิป พินิจ (มือกีตาร์) และ เอ ชานนท์ อธิกปาลี (มือกลอง)

สำหรับซิงเกิลเปิดตัว Moonlight (มูนไลต์) มีการนำเสนอทิศทางใหม่ๆ ทางด้านอารมณ์เพลงด้วยการบอกเล่าผ่านเรื่องราวที่ดูเรียบง่าย และจับต้องได้ง่าย เนื้อหาพูดถึงเรื่องราวชายหนุ่มธรรมดาบ้านๆ คนหนึ่งที่มีความรัก หลงใหล คลั่งไคล้ ในสิ่งที่ยากนักที่จะเอื้อมถึง และเปรียบเทียบว่าตัวเองอยู่ต้องยืนอยู่บนพื้นโลก

แต่ในขณะที่หญิงสาวที่เขาหลงใหลนั้นช่างดูสูงส่ง เปรียบเสมือนเธออยู่บนดวงจันทร์ มันช่างเป็นภาพที่ห่างไกลเหลือเกิน ทางด้านภาคของดนตรีนั้น

เพลงนี้จัดอยู่ในเพลงแนว Indy Pop/Rock ด้วยการทำงานอย่างอิสระในแบบ Indy ที่มีการทดลองผสมผสานไอเดียต่างๆ ลงไปแบบไม่จำกัดจินตนาการของตัวเองของสมาชิก ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ทางด้านดนตรีที่น่าสนใจ

ในขณะที่ยังคนรักษาท่วงทำนองที่ฟังแล้วจะรู้สึกถึงความ Pop ติดหู จับต้องได้ง่าย แต่ไม่ลืมที่จะเติมความเป็นร็อกด้วยกีตาร์เสียงแตก ที่มีชั้นเชิงการวางไลน์กีตาร์ให้รู้สึกได้ถึงความทันสมัย (Modern)

รวมไปถึงเสียงกลองที่หนักแน่น ทำให้ได้ส่วนผสมที่แปลกใหม่ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็มีเส้นเรื่องที่ล้อไปเนื้อหาของเพลง โดยได้ ท็อป ณัฐนาท มาเป็นผู้กำกับ ได้ วราวุฒิ บราวน์ (เบน) พระเอกจากหนังดังระดับโลก อิน จัน และ ทิพานัน พินิจ (แคท) มาเป็นนักแสดงนำ

เรื่องราวถูกนำเสนอผ่านในรูปแบบของโลกแฟนตาซีที่มีสีสันและความเป็นงานอาร์ตที่แปลกตาในสไตล์โลก Dystopia ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรปและเอเชียได้อย่างลงตัว

พร้อมสอดแทรกปัญหาสังคมปัจจุบันเป็นนัยยะแอบแฝงเล็กๆ ผ่าน Symbolic ต่างๆ โดยให้ผู้ชมสามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างไร้ข้อจำกัด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2127885
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2127885