"น้ำหวาน" เคลียร์แฟนแล้ว เลิฟซีนแซ่บ "แพศยา"


ให้คะแนน


แชร์

“หนูว่าบทไม่ได้แรงนะคะ ถ้าเราได้ดูละครและเข้าใจตัวละครทุกๆตัว รวมถึงในสิ่งที่ดาวทำ หนูว่าไม่ได้ดูแรงเกินไปเลยค่ะ ครั้งแรกที่อ่านบทหนูชอบนะ เพราะเป็นเรื่องจริงที่เข้ากับยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี มีบางมุมที่เราเคยผ่านมาเหมือนกัน และรู้สึกใช่ พอเราเล่นไปๆก็จะรู้สึกอิน เพราะเนื้อหาค่อนข้างสะท้อนสังคมในยุคปัจจุบันจริงๆค่ะ เวลาจะถ่ายทำหนูก็จะดูว่าต่อไปเป็นซีนอะไร อ่านทวนนิดหน่อยก็เข้าใจ เพราะในทุกตัวละคร เหมือนเป็นสิ่งที่เราเคยผ่านมา หรือได้สัมผัสจากคนใกล้ชิดแล้วค่ะ”

ข่าวแนะนำ

ฉีกลุคเดิมๆ บทบาทเดิมๆเลยมั้ย?

“เปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ เพราะว่าตัวละครดาว ต้องเล่นทุกแนวเลยค่ะ (หัวเราะ) น่ารัก ใสๆ คอมเมดี้ ตลก เป็นคนเฮฮา หรือดราม่า แนวแรงๆไปเลยก็มี คือมีครบทุกอารมณ์เลยในตัวดาว”

ทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้เป็นดาวให้ได้?

“อันดับแรกต้องเรียนแอ็กติ้งก่อนเลยค่ะ และต้องทำความเข้าใจกับบท แต่ว่าพอมาถึงหน้างาน หนูว่าทุกอย่างดูง่ายขึ้น เพราะได้พี่ๆนักแสดงทุกคนช่วยส่ง คือพอเข้าฉากทุกคนเล่นเต็มที่กันมากค่ะ”

รู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อมีแฟนๆชื่นชมกับฝีมือการแสดง บอกว่ามีพัฒนาการทางการแสดง?

“ก็ต้องขอบคุณก่อนเลยค่ะสำหรับคำชม อย่างที่บอกช่วงแรกๆที่เล่นเรื่องนี้เรายังเกร็งๆอยู่ว่าตัวดาวจะไปในทิศทางไหนดี แต่พอเราเล่นไปเรื่อยๆแล้ว ความเป็นดาวก็ซึมซับเข้ามาเป็นหนูเองโดยปริยาย ทำให้เราอินกับบทบาทได้ง่ายขึ้น ยิ่งได้พี่ๆหลายท่านช่วยส่ง ต้องยกเครดิตให้พี่ๆนักแสดงด้วยค่ะ เพราะแต่ละคนคือเก่งๆทั้งนั้น ทุกคนที่เล่นในเรื่องนี้พอนับ 5 4 3 2 1 ทุกคนคือหลุดไปเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆเลยค่ะ รวมถึงบางฉากเราเคยผ่านตรงนั้นมาจริงๆด้วย เลยมีความเรียลในตัวดาวที่หนูเล่นด้วยค่ะ”

พัฒนาการของบท “ดาว” จากเด็กน้อยต่างจังหวัดใสๆ ตอนหลังเปลี่ยนไปเป็นคนละคน?

“ตอนนี้คือเริ่มจะได้เห็นจุดเปลี่ยนของดาวกันชัดๆแล้ว จากเด็กต่างจังหวัดที่พอคบกันแฟนก็โดนแฟนเอาไปขายให้เพื่อน เพราะฉะนั้น ดาวก็จะรู้สึกเสียใจ ทำไมเรารักผู้ชายคนนี้ แต่ทำไมเขามาทำกับเราแบบนี้ แล้วคือดาวมี พี่พลอย (แป้ง-อรจิรา) เหมือนเป็นไอดอล คิดว่าโตขึ้นฉันจะเป็นดาราดัง อยากจะเป็นเน็ตไอดอล แล้วพอได้เข้าวงการจริงๆ ด้วยสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทั้งจากคนรอบข้างและหลายๆอย่าง จึงทำให้ดาวได้เรียนรู้ว่าเราอ่อนแอเหมือนแต่ก่อนไม่ได้ เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เขาสร้างขึ้นมาให้กับดาวในแบบนี้ หนูบอกได้เลยว่าจะมีความพีกขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้คือเพิ่งเริ่มไต่ระดับความเบสิกเองนะคะ”

เครียด กังวัล กดดัน แต่ก็ตั้งใจทำเต็มที่?

“มีเครียดค่ะ อย่างฉากที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ คือเป็นฉากที่เราต้องเสียใจ ต้องร้องไห้หนักมาก แต่ด้วยความที่โลเกชันตรงนั้นค่อนข้างคนพลุกพล่าน เดี๋ยวมีเสียงรถมอเตอร์ไซต์ เสียงรบกวนเยอะมาก ทำให้การถ่ายทำซีนนั้นยากมากค่ะ ตอนนั้นคืออารมณ์น้ำหวานแทบจะหลุด เพราะซีนนั้นเรียกว่าดิ่งที่สุดแล้วในชีวิต คือเสียใจ หนีออกจากบ้าน ต้องร้องไห้หนัก แต่พอนับ 5 4 3 2 1 เดี๋ยวเสียงรถ เดี๋ยวเสียงนั่นนี่เข้าไมค์ ตอนนั้นหนูเครียดมาก จนต้องบอกผู้กำกับขอพัก 10 นาที ขอทำสมาธิก่อน เพราะเราก็อยากให้งานออกมาดีที่สุด สำหรับความกังวล ส่วนใหญ่จะถามผู้กำกับฯตลอดว่าอยากได้อะไร ต้องการอะไรจากตัวดาว ถามสิ่งที่ผู้กำกับต้องการแล้วเราก็ทำเต็มที่ทุกฉากค่ะ ยากแต่สนุกค่ะ”

ฉากเลิฟซีนที่เห็นว่าต้องเข้าฉากกับหลายคน ตรงนี้นักแสดงแต่ละคนได้สอนเทคนิคเราบ้างมั้ย?

“สำหรับดาวคือฉากเลิฟซีนกับแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลย เพราะฉะนั้น เวลาจะเข้าฉากกับใคร เราก็ต้องถามผู้กำกับว่าอยากได้เลิฟซีนแบบไหน สมมติเข้ากับพี่กวางก็ต้องเป็นเลิฟซีนวัยรุ่นใสๆ คือพอเปลี่ยนคนเราก็ต้องถามผู้กำกับฯตลอดค่ะ ว่าคนนี้ต้องแบบไหน ยังไง ผู้กำกับฯก็จะมี Reference มาให้เราว่าเขาอยากได้แบบนี้ แบบนั้น”

ฉากเลิฟซีนเยอะแบบนี้ มีเกรงใจคนใกล้ชิดในชีวิตจริงบ้างมั้ย?

“มีคุยกันก่อนอยู่แล้วค่ะ เขาก็ได้ดูละครบ้าง แต่ไม่ได้มีอะไรต้องคิดมากค่ะ ปกติ เขาเข้าใจว่านี่คือการทำงานของเรา …หิวข้าวเลยเนี่ย (หัวเราะ)”

นอกจากเรื่อง “แพศยา” แล้ว มีอะไรให้ติดตามชมกันต่อมั้ย?

“มีละครเรื่อง “จิตสังหาร” ที่ออนแอร์อยู่พร้อมกันตอนนี้ค่ะ และก็เดี๋ยวจะมีภาพยนตร์ให้ได้ชมกันค่ะ เรื่อง “Dark World” ซึ่งตอนแรกที่กำหนดฉายเดือนมิถุนายน แต่ตอนนี้ต้องเลื่อนไปก่อนค่ะ เป็นภาพยนตร์ที่พี่โน้ต จูเนียร์ กำกับฯ เรื่องนี้คือหนูต้องบู๊แอ็กชันเลย และหนังคือได้เข้าชิงในเทศกาลหนังที่เกาหลีด้วยค่ะ อยากให้รอติดตามชมกันค่ะ ตัวน้ำหวานเองก็อยากดูแล้วเหมือนกันค่ะ”

อัปเดตชีวิตประจำวันสักนิด ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง?

“จริงๆมีถ่ายละครค้างอยู่ 1 เรื่องค่ะ เรื่อง “ศีรษะมาร” แต่ว่าต้องหยุดกองถ่ายทำไปก่อน เพราะโควิดค่ะ ช่วงนี้ว่างเลยดูซีรีส์ค่ะ (หัวเราะ) มีซีรีส์เป็นเพื่อน ว่างๆก็ออกไปหาอะไรทานให้สบายใจ กลับบ้านก็มาดูซีรีส์ต่อ ส่วนเรื่องของวัคซีน อย่างที่ทราบกันนะคะคือหนูเพิ่งเป็นโควิดไป เหมือนว่าพอเป็นก็จะมีภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว ก็เลยต้องเว้นระยะ รออีก 3 เดือน ถึงจะได้ฉีดวัคซีนค่ะ”

ฝากผลงานหน่อย

“ฝากผลงานละคร 2 เรื่องตอนนี้ด้วยนะคะ และก็ภาพยนตร์ของน้ำหวานด้วยค่ะ ภายในปีนี้น่าจะได้ติดตามกันค่ะ แต่ละเรื่องคือเข้มข้น มีความท้าทาย และสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูแน่นอนค่ะ สำหรับละครเรื่อง “แพศยา” คือบอกเลยว่าห้ามพลาดแม้สักตอนเดียว เพราะว่าเนื้อหาสนุกและเข้มข้นมาก และยังสะท้อนถึงสังคมในปัจจุบันอย่างแท้จริงค่ะ ห้ามพลาดนะคะทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ .com ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 22.50 น.ค่ะ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2127847
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2127847