ทำความรู้จัก เทอร์โบ ชนกชนม์ จากเน็ตไอดอลสู่คู่จิ้นใน นิติแมนแฟนวิศวะ


ให้คะแนน


แชร์

โดยคำแรกที่เราถาม เทอร์โบ ว่า เลิกดองแชตไลน์หรือยัง ทำเอานักแสดงหนุ่มขำพรวดออกมา พร้อมหัวเราะและอธิบายว่า “โบเป็นคนที่ถ้าเราทำอะไรจริงจัง และเราโฟกัสอยู่กับสิ่งนั้น ไม่ได้สนใจสิ่งอื่น และโบก็เป็นคนที่หาโน่นนี่ทำตลอดเวลา ก็เลยไม่ค่อยได้โฟกัสไลน์ครับ แต่โซเชียลมีเดียก็เล่นครับ เล่นเยอะอยู่แต่ไม่ค่อยได้เล่นไลน์ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้น มีคนชม (หัวเราะ)”

เมื่อเราถามต่อว่า วันเกิดที่ผ่านมา ครบรอบอายุ 22 ปี เป็นยังไงบ้าง เทอร์โบ บอกว่า “ปีนี้ไม่ได้จัดวันเกิดครับ เพราะว่าด้วยสถานการณ์โควิดที่กำลังแพร่ระบาดครับ แต่แฟนๆ เขาทำคลิปให้ ส่งของขวัญวันเกิดผ่านทางผู้จัดการส่วนตัว

ผมได้ของขวัญเยอะมากครับ ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศเยอะมากครับ ส่วนพี่ก้าวหน้าเขามีวางแผนเซอร์ไพรส์แหละ (หัวเราะ) แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าจะได้อะไร ยังอยู่ในขั้นตอนวางแผนอยู่ครับ”

แต่เราก็แอบสงสัยไม่ได้ว่าทำไม หนุ่มก้าวหน้า ถึงเรียก เทอร์โบ ว่า โบ๊ะ เทอร์โบ ตอบเราอย่างอารมณ์ดีพร้อมกับหัวเราะพรวดออกมาว่า “ด้วยความที่เราโบ๊ะครับ ก็ตามนั้นเลย และเราเป็นคนที่โก๊ะๆ เหมือนจะไม่โก๊ะไม่อะไร แต่จริงๆ แล้วเราเป็นคนที่เฉิ่มๆ อ๊องๆ ครับ (หัวเราะ)”

รอมา 3 ปีเต็ม กว่าจะมีซีรีส์เต็มตัวเรื่องแรก 

“ก่อนหน้านั้นก็มีโอกาสได้รับเชิญในเรื่อง Oxygen the Series กับ นับสิบจะจูบ ครับที่คู่กับ พี่ก้าว แต่แฟนๆ เขาเริ่มจิ้นเราตั้งแต่ซีรีส์ที่เราจะได้เล่นกันมานานแล้ว แต่พับเก็บโครงการไปเมื่อ 3 ปีก่อนครับ ก็เลยทำให้ได้มีโอกาสทำให้ได้เล่นรับเชิญในซีรีส์ 2 เรื่องนั้น จนได้มาเล่นเรื่องนี้ด้วย

แฟนๆ เขารอนานมาก ก็ขอบคุณมากจริงๆ ที่รอเรานานขนาดนี้ เราเองยังคิดภาพไม่ออกเลยว่า การรอศิลปินมานาน 3 ปี แล้วเขาไม่มีผลงานเลย และเรารอมา 3 ปีมันจะนานขนาดไหน”

บทในจอต่างกับตัวจริงลิบลับ 

“ใช่ครับ แต่มันขัดกับตัวจริงมากครับ ผมกับพี่ก้าว เรา 2 คนยังมานั่งคุยกันเลยว่า เราเหมือนสลับบทกัน ซึ่งมันเป็นบทที่ท้าทายมากเหมือนกัน ด้วยความที่เราเป็นคนคิดอะไร ทำเลย ตรงๆ ร่าเริง แล้วตัวบท เจ เขาเป็นคนที่พูดน้อยมาก คิดเยอะมาก 

ก่อนเข้าฉากแสดงจริง ก็มีการเวิร์กช็อปครับ ในการแสดงต้องมีการเวิร์กช็อปประมาณ 3 เดือนได้ครับ ก่อนเล่นจริง เวิร์กช็อปประมาณ 20 ครั้งได้ครับ ละลายพฤติกรรมอะไรต่างๆ แต่เรายังมองว่าเรายังจูนคาแรกเตอร์ได้ไม่เต็มร้อย จนมาเปิดกล้องนี่แหละครับ เราถึงเข้าใจในตัวละครเขามากขึ้นจริงๆ”

“ตัวจริงเราเป็นคนที่มีหลายพาร์ตครับ ถ้าเราอยู่กับผู้ใหญ่ อยู่กับแฟนๆ เราก็ร่าเริง แต่จริงๆ แล้วเราก็มีมุมที่นิ่งเหมือนกันนะครับ อย่างเวลาอยู่บ้าน โบ เป็นพี่โตสุดใช่มั้ย โบ มีน้องชาย โบ ก็ต้องดูแลน้อง ดูแลแม่ครับ เราก็จะเป็นอีกพาร์ตหนึ่งเลย มีความนิ่งๆ อยู่ในตัวด้วยเหมือนกัน ซึ่งมันจะมีมุมที่เชื่อมโยงกับตัวละครตัวนี้อยู่บ้างครับในบางมุม 

ในเรื่องจะเป็นเด็กเนิร์ด ตั้งใจเรียน แต่ตัวจริงพอผ่านครับผม (หัวเราะ) ตอนนี้ โบ เพิ่งเรียนจบครับ เพิ่งส่งธีสิสไปเมื่อเดือนก่อน ตอนนี้ทำงานได้เต็มที่แล้ว หลังจากที่เรียนจบมาก็เตรียมตัวทำงานเต็มที่เลย แต่ด้วยสถานการณ์เราก็ยังต้องรออะไรหลายๆ อย่างครับ”

“ผมเรียนจบวิศวะมา แต่ก็มองว่าอยากทำงานตรงนี้ให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดก่อน ถ้ามันตันแล้วจริงๆ หาทางไปต่อไม่ได้แล้ว เราก็มีทางสำรองไว้อยู่”

จากเน็ตไอดอลสู่นักแสดงอาชีพ

“โบเริ่มจากเป็นเน็ตไอดอลครับ เป็นคิวต์บอย เป็นเด็กที่คนมองเห็นในช่วง ม.ปลาย ครับ ก็ไม่ได้มีความสามารถอะไรหรอก เราได้มีโอกาสไปลงเพจนั้้นเพจนี้เลยทำให้มีคนเห็นเรา แล้วก็บังเอิญผู้จัดการได้มาเห็นเราตรงนี้ และเราก็ได้ไปแคสต์โฆษณางานหนึ่งตอนประมาณขึ้น ม.6 เราก็ไปแคสต์โฆษณาผงซักฟอกกับพี่ลูกกอล์ฟ (ครูลูกกอล์ฟ)

อันนั้นเป็นโฆษณาแรก เราใหม่มากๆ ไม่เคยทำอะไรตรงนี้มาก่อนเลย ไปแคสต์ปุ๊บติด เราไม่เคยเรียนแอ็กติ้ง ไม่เคยเจอกล้องอะไรเลย ก็ไปแบบสดๆ อย่างนั้นเลย แต่เราก็พยายามทำออกมาให้เต็มที่ เราไม่ได้พอใจสุด แต่เราว่ามันดีแล้วครับ

หลังจากนั้นเราก็ยังไม่ได้มีผลงานอะไร เราก็เรียน พัฒนาตัวเอง ประมาณช่วงปี 2 ปี 3 ก็เริ่มมีถ่ายโฆษณาออนไลน์บ้าง งานเล็กงานน้อย มีโฆษณาตามไวรัลออนไลน์บ้างครับ จนกระทั่งได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง นิติแมนแฟนวิศวะ นี่แหละครับที่เป็นเรื่องแรก แบบจริงจัง เต็มตัวเลยครับ

แต่ช่วงที่ผ่านมาเราเรียนหนักด้วย เรียนจันทร์-เสาร์ เราเรียนวิศวะเราเรียนหนัก เราไม่เค่อยมีเวลา แต่ช่วงนั้นถือเป็นการเติบโต พัฒนาประสบการณ์การแสดงครับ”

“ผมเรียน SIIT (สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ครับ ซึ่งมันก็คือวิศวะนี่แหละครับ แต่สาขาที่โบเรียนจะเป็น Management ครับ”

เป็นลูกชายคนโตที่รักและห่วงคุณแม่มาก

“คุณแม่จะจี้ๆ กับเราหน่อยครับ เพราะว่าแม่เขาก็เป็นห่วงเราแหละ แต่เราก็จะออกแนวดื้อๆ หน่อย (หัวเราะ) แต่สุดท้ายก็เป็นตามผลลัพธ์ที่เขาอยากให้เป็นนั้นล่ะครับ คือเขาจะให้เลี้ยวซ้าย แต่โบจะเลี้ยวขวาก่อน แล้วอ้อมมาทางซ้าย อันนี้คือตัวโบเลยครับ โบก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เป็นอย่างนี้ อาจจะมีรั้นบ้างในบางเวลา ตอนนี้เขาก็สบายใจขึ้นแล้ว เราเรียนจบแล้ว ได้ทำงานแล้ว ที่เราเริ่มทำงานตั้งแต่มัธยม ก็เพื่อจะแบ่งเบาภาระเขาด้วย 

ที่บ้านโบปกติอยู่กัน 3 คนครับ คือมี แม่ โบ และน้องชาย แต่ตอนนี้มีพี่ก้าวหน้ามาอยู่ด้วยแบบชั่วคราว ในช่วงโปรโมตซีรีส์ครับ

คุณแม่โบเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงโบกับน้องมาคนเดียวตั้งแต่โบ ม.4 ม.5 ช่วงนั้นเขาเคร่งนิดนึง เพราะเป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อเลย มาตอนนี้แม่เขาก็ผ่อนลงมาจากตอนนั้นเยอะมากแล้วครับ แล้วก็เหมือนแฮปปี้กับเราด้วย ที่เราทำตรงนี้ โบมองว่าเรามีการปรับปรุงพัฒนาตัวไปในทางที่ดีขึ้นครับ 

เพราะหลังจากที่ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เหมือนกับได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ได้เรียนรู้การวางตัว การคุยกับผู้ใหญ่ เราก็ได้เรียนการแสดง รับรู้ถึงความรู้สึกคน มองคนออกมากขึ้น

ทำให้แม่มองว่าเราโตขึ้นด้วย เขาก็เริ่มหายห่วงแล้ว แต่ลึกๆ แล้ว โบมองว่าแม่เขาก็ห่วงเราตลอดเวลานั่นล่ะครับ เพราะยังไงเขาก็เป็นแม่ เขามองว่ายังไงเราก็ยังเป็นเด็กเสมอในสายตาเขา” 

“พอหลังจากที่ โบ มีซีรีส์ออกมา คุณแม่เขาดีใจครับ สนับสนุน แม่โม้ทั้งหมู่บ้านครับ (หัวเราะ) เปิดดูทั้งวัน ถ้าไปเปิดทีวีบ้านโบ มันจะเปิดยูทูบได้ ในตามที่เสิร์ชก็จะมีแต่ เทอร์โบ-ก้าวหน้า เทอร์โบ แม่จะติดตามลูกทั้งวันเลยครับ ก็ดีใจ ชอบด้วยที่เรามาทำตรงนี้”

ทำเต็มที่ให้สมกับที่ทุกคนรอคอย 

“เราอยากจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เต็มที่สุดๆ ถ้าจะไม่ได้ทำตรงนี้แล้ว เราก็มองว่าเราจะเบนไปทางวิศวะที่เราเรียนมาครับ แต่ก็ยังจะทำงานในวงการบันเทิงก่อน ด้วยเราชอบตรงนี้ และเราชอบในการแสดงด้วย คือจากเรื่อง นิติแมน โบมองว่ากระแสตอบรับมันดีมาก แล้วเราก็อยากจะพัฒนาขึ้นไปอีก เรามองว่ามันดีแล้วสำหรับเรา แต่เราอยากพัฒนาขึ้นไปอีก

ถ้าถามว่า ตัวโบมองว่าตัวเองประสบความสำเร็จรึยัง โบว่า ยังครับ เอาจริงถ้าเรามองว่าเราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เป้าหมายของเราก็ต้องประสบความสำเร็จต่อไปในเรื่องใหม่อยู่ดี โบก็เลยไม่มองว่าตัวเองประสบความสำเร็จดีกว่าครับ ก็อยากจะพัฒนาเรื่อยๆ ก่อน”

“สุดท้ายนี้ โบ อยากขอบคุณแฟนๆ มากๆ จริง อันนี้ต้องยอมรับตรงๆ เลยว่า เรายังนึกภาพตัวเองที่อดทนรอใครสักคนมา 3 ปีไม่ออกเลย แล้วเขาอดทนรอเราขนาดนี้ เราตื้นตันและดีใจมากๆ เราจะตอบแทนและทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่เขารอเรามา ให้เรามาครับ ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ 

ส่วนซีรีส์ที่จะเล่นคู่กับพี่ก้าวหน้า มีคอนเฟิร์มแล้ว 2 เรื่องครับ ส่วนอีก 2 เรื่องกำลังคุยอยู่ครับ แล้วก็จะมีโปรเจกต์ต่างๆ ที่คู่กัน จัดให้แฟนๆ แบบแน่นๆ ไปเลย ให้สมกับที่รอคอยมา 3 ปีครับ(ยิ้ม)”. 

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Varanya Phae-araya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2126256
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2126256