อีกอึดใจ! “กาย-ฮารุ” พาลูกๆเข้าอยู่บ้านใหม่ สไตล์โรงแรมหรู ที่ทุ่มงบสร้างเกือบ 50 ล้าน!


ให้คะแนน


แชร์

อีกอึดใจ! “กาย-ฮารุ” พร้อมลูกๆ 3 กุมาร น้องคิริน น้องไนร่า และน้องเอเดน เข้าอยู่บ้านใหม่ สไตล์โรงแรมหรู ที่ทุ่มงบสร้าง เกือบ 50 ล้าน! เผยเหตุช้า ไม่เกี่ยวปิดแคมป์คนงาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สร้างมานานกว่า 1ปี แล้ว สำหรับบ้านใหม่ของครอบครัว สุประกอบ ที่ กาย รัชชานนท์ และ ฮารุ นั้น ได้ทุ่มเงิน ควักงบ เกือบ 50 ล้านบาท รังสรรค์บ้านหลังนี้ให้สวยงาม หรูหรา อบอุ่น ออกแบบตามใจลูกๆ 3 ยอดกุมาร น้องคิริน น้องไนร่า และน้องเอเดน ที่ลั่นวาจาว่า…อยากได้บ้านเหมือนโรงแรม

เห็นบ่นเรื่องบ้านว่าไม่เสร็จสักที?
กาย : “ ใกล้เสร็จแล้วครับ ทำมานานแล้ว ก็ทำมานานทำมาประมาณจะปีครึ่ง ”
ฮารุ : “ เกือบเสร็จแล้วค่ะ แต่บ้านเนาะ มันเหมือนพอทำแล้ว มันก็ต้องเพิ่มนู่นทำนี่ไปเรื่อยๆค่ะ มันก็เลยไม่เสร็จสักที ”

มันเลยกำหนดที่ตั้งใจไหม?
ฮารุ : “ เลยหลายรอบ(หัวเราะ) เลยแล้วเลยอีก ”
กาย : “ ก็เลยครับผม แต่ว่ามันก็ไม่ได้เลยแบบ โอ้โห เยอะแยะน่าเกลียด นิดๆหน่อยๆ ซึ่งเข้าใจได้อยู่แล้ว ด้วยสถานการณ์บ้านเรามันโควิดด้วยอะไรด้วย แล้วเราก็สกรีนช่างที่มาทำที่บ้านด้วย ”
ฮารุ : “ แล้วก็หน้าฝนที่มันมาก่อนที่มันจะควรมา มันก็เลยไปไกลอีกเรื่อยๆเลยค่ะ ”

นอกจากเรื่องเวลาแล้ว เรื่องงบประมาณบานปลาย คุมได้ไหม?
ฮารุ : “ ฮารุเชื่อว่าคนทำบ้านไม่มีทางคุมงบได้ เพราะมันก็จะอยากเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ อยากทำอันนั้นอันนี้ แต่ก็จะพยายามให้อยู่ไม่เกินที่เรากำหนด อะไรที่มากเกินไปเราก็ตัดใจไม่เอาก็ได้ แต่มันมากกว่าที่เราคิดเอาไว้อยู่แล้ว ”
กาย : “ จะถามว่าเกินไหม มันก็ไม่ได้เกินมากมาย เพราะเราใช้บริษัทออกแบบ มีคนมาควบคุม ”
ฮารุ : “ แต่มันก็มักจะเกินตรงซื้อซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มันนอกเหนือจากของเค้า อย่างเช่นเฟอร์นิเจอร์น่าจะประมาณราคาเท่านี้ แต่พอไปดูอันที่ราคาเท่านี้เราไม่ชอบ เราดันไปชอบอันที่แพงกว่า ”
กาย : “ อย่าง ซื้อโต๊ะกินข้าวมา 3 เมตร ซื้อมาแล้ว แต่อยู่ดีๆก็อยากจะได้โต๊ะ 4 เมตร 40 (ยิ้ม) มันก็จะอารมณ์ประมาณนั้น ก็ใกล้เคียงงบประมาณที่ตั้งไว้ แต่อย่างที่ฮารุบอกมันก็ไม่มีบ้านไหนหรอกครับ ที่ทำบ้านแล้วมันไม่เกิน ”

เราพอมองเห็นเวลาไหม ว่าบ้านจะเสร็จภายในกี่เดือน ?
ฮารุ : “ จริงๆตัวช่างที่มาต่อเติมก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว แต่มันนานไม่นาน มันอยู่ที่เวลาเราไปเลือกโซฟาอะไรเข้าบ้าน เพราะว่าของพวกนี้ เวลาเราไปดูรอบแรกเรายังไม่ถูกใจ แต่ปีนี้น่าจะครบทุกอย่างแล้ว หมายถึงถ้าเอาเฟอร์นิเจอร์หรืออะไรมาลงเต็มจริงๆ ”
กาย :“ ก็คงค่อยๆเพิ่มทีละนิด ทีละหน่อย เอาหลักๆก่อน แล้วไอ้พวกของกระจุกกระจิก เราก็ค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆ กว่าจะครบทุกสิ่งทุกอย่างก็ที่ฮารุบอก ก็น่าจะประมาณสิ้นปี แต่ถ้าดูสวยงามก็คงน่าจะซักสองเดือนก็น่าจะได้รู้เรื่อง ”

ตอนนี้มีข่าวเรื่องปิดแคมป์คนงาน มันเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างหรือมีผลกระทบกับการสร้างบ้านของเราไหม?
ฮารุ: “ ไม่นะ บ้านฮารุไม่ได้งด เพราะจริงๆแล้วช่างที่มาทำบ้านเราก็คือมาทำแต่บ้านเรา”
กาย : “ อย่างนี้ครับ ช่างที่มาทำที่บ้านเรา 1. คือทำแต่บ้านเรา 2. คือ เค้าไม่ได้อยู่แคมป์คนงาน เค้าเป็นคนไทยทั้งหมด แล้วเค้าอยู่บ้าน อยู่กันเป็นบ้าน สมมุติช่างสีก็จะเป็นช่างสีชุดเดิม ที่เค้าอยู่บ้านเดียวกันผัวเมีย และลูกน้องเค้าก็จะอยู่ด้วยกัน อย่างช่างเหล็กก็เหมือนกัน ช่างไม้ก็เหมือนกัน แล้วทางผู้รับเหมา ทางผู้ออกแบบ ก็จะคุม แล้วเค้าก็จะดูอยู่ เค้าจะดูทุกวัน แล้วเค้าก็จะส่งมาบอกทุกวัน ”
ฮารุ : “ ฮารุว่าเคสแคมป์คนงาน อาจจะเป็นสเกลที่ใหญ่มากๆ เป็น พันๆ หมื่นๆ คน เป็นบริษัทที่มีคนงานเป็นพันคน ตอนนี้ของเราแค่หลักสิบ ”
กาย : “ คนในบ้านเราเยอะกว่าช่างอีกผมว่า เค้าต้องกลัวเรามากเรากลัวเค้า แล้วช่างก็ดีครับ ใส่แมสก์ตลอด เวลาร้อนแดดออกขนาดไหน เค้าก็ไม่ถอด”

ลูกๆมีส่วนร่วมออกแบบอะไรในบ้านไหม เพราะแต่ละคนก็เริ่มโต ?
ฮารุ: “ เด็กๆเหรอ ถ้าเกิดเป็นข้างนอก เค้าก็จะบอกแค่ว่าอยากจะได้สระว่ายน้ำ ยังออกแบบอะไรไม่ค่อยได้ แต่ที่มีส่วนร่วมได้น่าจะเป็นห้องนอนของแต่ละคน เพราะเด็กๆเค้าจะมีห้องนอนคนละห้องอยู่แล้ว สามคนก็คือมีสามห้อง แต่ว่าแต่ละคนชอบอะไร ยังไง สีแบบไหน เค้าจะมายุ่งกับห้องเขาซะมากกว่า เราจะให้อิสระในการเลือกสี เลือกแบบของเค้าเอง ”
กาย : “ ก็อาจจะมีในช่วงแรกเนาะ ในเรื่องของการตกแต่งออกแบบบ้าน เค้าก็แค่บอกว่าอยากได้บ้านแบบโรงแรม ”
ฮารุ : “ เพราะเราไปเที่ยวบ่อย แล้วเค้าก็คงเห็นว่าโรงแรมสวยจังเลย มันมีสระว่ายน้ำ ที่มันเป็นแบบนี้ ก็คือสิ่งที่เค้าเห็น เค้าว่าอยากได้ เค้าก็เลยอธิบายเป็นภาพรวมใหญ่ๆ ว่าอยากได้เป็นโรงแรม ฮารุก็ตีความว่าคงอยากได้บ้านสวยๆ ”
กาย: “ สวยๆ ออกแนวแบบหรูหรา แต่อบอุ่น แต่เด็กๆก็คงพูดไม่ได้ ก็คงพูดว่าอยากได้บ้านแบบโรงแรม ”

ก็หรูหราสมใจ ทั้งหมดทั้งมวล แล้วรวมราคาเท่าไหร่?
กาย: ” โห แสนล้าน ครับ (หัวเราะ) ก็เห็นบ้านดาราแต่ละคนร้อยล้าน ร้อยห้าสิบสามร้อย บ้านของของผม แสนล้านครับ ”
ฮารุ : “ บ้านหลักเท่าไหร่หรอ ถ้ารวมๆแล้ว ก็เยอะอ่ะ เยอะสำหรับพวกเรา ”
กาย : “ ก็เยอะสำหรับพวกเรา ผมว่าแต่ละคนคำว่าเยอะมันไม่เหมือนกัน แต่สำหรับเรา กายว่ามันก็เป็นการลงทุนสำหรับที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างเยอะ มันก็ประมาณเบ็ดเสร็จแล้ว รวมเฟอร์นิเจอร์รอบแรก แล้วก็รอบนี้ด้วย รวมตกแต่งรวมบ้านด้วย ก็ประมาณ 40-50 ล้านครับ ”

ตอนนี้ก็คือทำงานกันระวิง?
ฮารุ : “ ค่ะ ทำงานสร้างบ้าน ทำงานแต่งบ้าน (หัวเราะ) ”
กาย : “ ความชอบของเรามันไม่เหมือนกันนะ สำหรับคนทั่วไป บางคนอาจจะชอบรถ ชอบนาฬิกา บางคนอาจจะชอบกระเป๋า ส่วนพวกเราสองคนชอบบ้าน ”
ฮารุ: “ คือทำงานทุกอย่าง นอกจากเงินที่เราเก็บเอาไว้ให้ลูกเรียนแล้ว ก็จะเป็นเงินที่เอาไปถมทำบ้าน เพราะพวกเราเป็นคนที่ถ้ามีเวลาว่างก็ชอบอยู่บ้าน ”
กาย : “ เพราะฉะนั้น ก็เลยเอามาลงกับบ้านเยอะ ”

อีกอึดใจเดียวก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว?
ฮารุ : “ ใช่ใช่ หวังว่า ขอให้มันจริง อีกนิดเดียว”
กาย : “ อีกนิดเดียว สองเดือน ตอนนี้บ้านนี้คือไม่กลัว PM 2.5 แล้ว เพราะที่บ้านฝุ่นเยอะมากกว่า เอาเครื่องวัด PM 2.5 มาวางไว้ที่บ้าน แดงเถือกทุกวัน ”
ฮารุ : “ อยากให้เสร็จเร็วๆ เหมือนกัน อยากให้เด็กๆมีพื้นที่ ”
กาย : “ คือตอนนี้ จะว่ายน้ำ ก็ไม่มีน้ำในสระ จะวิ่งเล่นก็ไม่มีพื้นที่ อย่าว่าแต่วิ่งเล่นเลย แค่จะกินข้าวก็ยังไม่มีที่นั่งกินข้าวเลย ทุกวันนี้คลิปหลายๆคลิป คลิปทุกคลิปก็จะอยู่แต่โซนพี่เลี้ยง โซนแม่บ้าน ”
ฮารุ : “ เราไม่มีห้องรับแขกในการสัมภาษณ์นะคะ เราต้องมาสัมภาษณ์ห้องลูกห้อง คือมันไม่มีพื้นที่จริงๆ ”

เห็นในคลิปเด็กๆ ก็ไปช่วยทำบ้าน คนละไม้คนละมือ เลยกลายเป็นคอนเทนต์?
กาย : “ สนุกสนานครับ ”
ฮารุ : “ จริงๆไม่ได้คอนเทนต์นะ แต่เป็นสิ่งที่ทำอยู่อยู่แล้ว ”
กาย : “ ผมทำจริงๆ”
ฮารุ : “ ก็เด็กอ่ะเนาะ มองมันเป็นเรื่องสนุก ขุดดินเค้าก็คงมาช่วย เด็กก็ทำได้แป๊บเดียวแหละค่ะ แล้วเค้าก็ไปวิ่งเล่น ไปปั่นจักรยาน เบื่อแล้วก็กลับมาขุด”
กาย : “ บางทีผมขุดออก เค้าขุดกลับเข้ามาใหม่ สนุกๆ ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6483118
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6483118