ศาลรับไต่สวนมูลฟ้อง 6 กย.คดี “ดิว-เบล”


ให้คะแนน


แชร์

ศาลรับไต่สวนมูลฟ้อง 6 กย.คดี “ดิว-เบล”
       1 กรกฎาคม 2564 ที่ศาลอาญาใต้ จากกรณีที่มีเหตุวิวาทระหว่าง “ดิว อริสรา” และ “เบล บุษยา”  เซเลบชื่อดังจนเป็นเหตุให้มีการทำร้ายร่างกายและได้แจ้งความไว้แล้วตามข่าว ล่าสุด“ดิว อริสรา” ยังได้ฟ้อง “เบล บุษยา” กรณีผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือโพสต์ให้ผู้อื่นเสียหายผ่านโซเชี่ยลต่างๆ 

อ่านข่าวต่อ:“ดิว อริสรา” จัดของยังชีพมอบให้ชาวบ้าน จบปมดราม่าจุดพลุ

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

       โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
1. “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” มอบอำนาจให้ทนาย “สาคร ศิริชัย” หัวหน้าทีมทนายความและทนายพงศ์พันธุ์ ซาเหลา และทนายวัฒนา ศักขี ยื่นฟ้อง “เบล บุษยา ตั้งภากรณ์” และ “กลอยใจ” ในข้อความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและข่มขู่คุกคาม เหตุเกิดเมื่อ ต้นเดือนเมษายน 2564 กรณีมีเหตุตบตีดิวบนเรือและมีการโพสต์ข้อความทาง IG และให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวอัมรินทร์ โดยยื่นฟ้องต่อศาล อาญากรุงเทพใต้ รวม 9 กระทงความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน

เบล บุษยา

สาคร ศิริชัย

2. เรียกให้ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท
3. หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีอาญากับบุคคลที่แสดงความคิดเห็นทางสื่อออนไลน์ในทางเสียหาย ที่มิใช่การแสดงความเห็นหรือติชมโดยสุจริต และจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายทุกกรณี
4. นอกจากนี้จะดำเนินคดีกับ สื่อออนไลน์บางสำนัก ที่เสนอข่าว ที่มีเนื้อหาที่มีการหมิ่นประมาทและเรียกร้องค่าเสียหายด้วย
5. หลังจากนี้ให้ขอให้บุคคลที่แสดงความคิดเห็นทางสื่อต่างๆ ให้แสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ โดยในการนี้ ดิวมีการตั้งทีมทนายความ เพื่อคอยเก็บข้อมูล เพื่อดำเนินคดี ทุกกรณีที่ทำให้เกิดความเสียหาย ศาลรับคำฟ้องไว้ทำการไต่สวนมูลฟ้อง เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1195/2564  นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 13.30 น.

ดิว อริสรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/100594/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/100594/read