เป็ด เชิญยิ้ม ร่ำไห้ หลอนเสียงโทรศัพท์ไม่อยากรับข่าวร้ายจากโรงพยาบาล


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง?

ข่าวแนะนำ

ตอนนี้รอเก็บกระดูกแม่ ผมทรมาน กลัวเสียงโทรศัพท์จากโรงพยาบาล ว่าจะมีคำพูดจากหมอโทรมาบอกแบบเดียวกับแม่รึเปล่า เพราะพ่อก็ยังทรงๆ อยู่ เลยเครียด ไม่อยากเห็นเบอร์โทรศัพท์โรงพยาบาลเลย

หลอนเสียงโทรศัพท์ เพราะแม่ก็จากไปแล้ว และไม่รู้ว่าโทรศัพท์จะพูดไดอะล็อกเหมือนตอนที่โทรมาบอกเรื่องแม่หรือเปล่า 

คุณแม่ติดโควิดก่อนได้รับวัคซีนแค่ 3 วันเท่านั้น?

ก่อน 3 วันเท่านั้น เราขอหมอพร้อมตามกฎรัฐบาล แต่หมอยังไม่พร้อมที่จะให้ ก็เลยยืดมาจนเป็นเรื่องเป็นราว

ตอนที่รู้ว่าพ่อแม่ติดโควิด ในใจของลูกเป็นอย่างไรบ้าง?

ผมรู้ว่าแม่อายุเยอะ 89 มีโรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน พ่ออายุ 94 ปี เข้าไปตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. เราไม่กล้าบอกเขาว่าติดโควิด บอกว่าข้างบ้าน คนดูแลแม่ติดโควิดนะ ต้องเอาแม่ไปกักตัวที่โรงพยาบาล เพราะไม่กล้าบอกตรงๆ

บอกว่าแม่อยู่ใกล้หมอจะสบาย ก็ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้แม่เพื่อจะได้วิดีโอคอลหากันทุกวัน แม่กับพ่อก็อยู่ด้วยกัน โทรหาทุกวัน ท่านบอกสบายดี อยู่ได้ ไม่มีปัญหาเลย 

ส่วนผมก็ไปวัดไปบนบานศาลกล่าวเท่าที่จะทำได้ ไปทุกวันไปทุกที่ทุกแห่งทุกหน เพื่อให้พ่อแม่พ้นจากโควิด และจะให้ลูกชายไปบวช แล้วจะเลิกสิ่งไหน บนหมดเพื่อต้องการให้หายป่วยให้ได้

เข้าใจว่าแม่อายุเยอะแล้ว แต่ไม่ควรมาจบแบบนี้ ที่ไม่สามารถที่จะประแป้งให้แม่ หอมแก้มแม่ อวยพรแม่ ก็ไม่มีโอกาส ภาวนาขอให้หายจากโควิด มันไม่ควรจะมาจบที่โควิด และครั้งสุดท้ายได้ล้างเท้าแม่พ่อตอนวันสงกรานต์ กอดแม่ หอมแม่ในวันสงกรานต์ วันเกิดแม่พาแม่ไปกินข้าว หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอ 

อยากบอกอะไรกับแม่? 

ผมรักแม่มาก ผมอยากจะทำอะไรให้แม่มากกว่านี้ แต่ว่าโรคที่มันร้ายแรง มันทำลาย ผมอยากให้แม่มีความสุขมากกว่านี้ด้วยซ้ำ อยากให้แม่จากไปอย่างมีความสุข ไม่ใช่จากไปแบบให้เขาปั๊มหัวใจขึ้นมา

ถึงรู้ว่าแม่เจ็บปวด แต่ว่าก็ต้องทำ ผมทำเพื่อต้องการให้แม่ตื่นขึ้นมา ผมกำลังจะไปทำบุญให้แม่ก่อนที่บ้านเกิดของแม่ จะส่งให้แม่ทุกอย่าง อะไรที่ทำให้แม่ได้จะทำ ผมเจ็บปวดมาก (ร้องไห้).

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129746
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129746