“โอซา แวง” เล่าชีวิตหลังคลอดเผชิญภาวะซึมเศร้า โชคดี “จอน” สามีคอยให้กำลังใจ


ให้คะแนน


แชร์

2 ก.ค. 2564 07:01 น.

ชีวิตแฮปปี้เว่อร์ นางแบบสุดเซ็กซี่ โอซา แวง ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่สวยแซ่บ หลังคลอดลูกสาวคนแรกน้องคาย่า (Kaya) วัย 4 เดือน ที่กำลังน่ารักน่าชัง แต่ช่วงสามเดือนแรกหลังคลอดทำให้เกิดความเครียดและวิตกกังวลอย่างมาก ซ้ำต้องเผชิญกับความเครียดจากโรคซึมเศร้าอีกต่างหาก แต่ก็ผ่าน ช่วงเวลานั้นมาได้ด้วยกำลังใจที่ดีจากจอน ลอร์ สามีหนุ่มนักธุรกิจ และลูกสาวที่เป็นเด็กเลี้ยงง่าย อารมณ์ดี โอซา อัปเดตวิถีคุณแม่ลูกอ่อนให้ฟัง

ข่าวแนะนำ

“ตอนนี้คาย่า 4 เดือน แล้ว พัฒนาการดีมากเขาเรียนรู้ได้เร็ว เลี้ยงง่ายและทานเก่งมาก ช่วงสามเดือนแรกยอมรับว่าโอซายังปรับตัวไม่ค่อยได้และมีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดด้วย อาการก็คือจะเกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัวและบางครั้งก็ร้องไห้ไม่หยุด มันเหมือนชีวิตเราจะหยุดลงรู้สึกแบบนั้นจริงๆ นะคะ ก็มีไปปรึกษาคุณหมอก็ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะปรับตัวได้ แต่ตอนนี้ก็กลับมาเป็น ปกติแล้ว”

วางแผนชีวิตในการเลี้ยงลูกยังไงบ้าง

“ส่วนเรื่องการวางแผนให้คาย่า หลักๆคงเป็นเรื่องการเรียนที่โอซาคิดว่าจะให้คาย่าเรียนที่เมืองไทยและก็ตั้งใจจะสอนเรื่องภาษา อยากให้คาย่าได้ภาษาหลักๆที่โอซากับจอน (สามี) ใช้ ก็จะมีอังกฤษ จีน สวีเดนและภาษา ไทยค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆก็อยาก ให้เข้ากับคนได้ ไม่กลัว คน”

กับการทำงานของ โอซาเองล่ะ เป็นยังไงบ้าง

“ส่วนตัวโอซาตอนนี้ก็กลับไปทำงานแล้ว มีถ่ายรายการของประเทศ สิงคโปร์แต่ถ่ายที่เมืองไทยนะคะ และก็รับงานถ่ายแบบ ถ่ายหนัง ถ่ายโฆษณาเหมือนเดิม ชีวิตค่อนข้างราบรื่นค่ะ อาจจะเศร้านิดหน่อยที่สถานการณ์โควิดทำให้ไม่สามารถพาคาย่าไปเจอครอบครัวที่สิงคโปร์ได้ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ก็คงจะพาไปทันทีค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129887
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129887