อาเล็ก เผยผลกระทบโควิด ทำร้านชาขาดทุน หาก 4 เดือนไม่ดีขึ้น มีหวังปิดถาวร


ให้คะแนน


แชร์

อาเล็ก เผยผลกระทบโควิด ทำร้านชาขาดทุน หาก 4 เดือนไม่ดีขึ้น มีหวังปิดถาวร – ปลื้มกระแสละคร แค้นรักสลับชะตาดี เป็นม้ามืด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 1 ก.ค. ที่ The Eyes Live Studioบริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานเฟซบุ๊กไลฟ์-เพจร้อนเรื่องโรคเบาหวาน ในหัวข้อ ฉีดดี…ไม่ฉีดดี? ได้รับเกียรติจาก อาจารย์แพทย์คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ม.มิหดล พร้อมแขกรับเชิญคนพิเศษ ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ลูกสาว น้าค่อม ชวนชื่น มาร่วมพูดคุย โดยมีนักแสดงหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช รับหน้าเป็นพิธีกร

ก่อนเริ่มงาน อาเล็ก ธีรเดช ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความตื่นเต้น กับหน้าที่พิธีกรอีเว้นต์ครั้งแรก พร้อมทั้งเผยถึงธุรกิจร้านชาที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ต้องโดนสั่งปิดห้ามนั่ง อีกทั้งยังพูดถึงกระแสละคร “แค้นรักสลับชะตา” ที่เอะอะถอด เอะอะถอด

มาเป็นพิธีกรงานอีเวนต์เป็นยังไงบ้าง? “ตื่นเต้นครับ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกเลยที่มารับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานอีเวนต์ ก็ต้องเตรียมตัวมากเหมือนกัน เพราะคิดว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่เราไม่เคยได้ ทำแล้วเราก็ได้มาทำ คือที่ผ่านมา เราเป็นพิธีกรก็จะเป็นรายการของตัวเองในรายการ อาหารของอาเล็ก แต่พอมาเป็นพิธีกรในงานของคนอื่น ที่เราต้องมาเป็นพิธีกรให้เขาจริงๆ มันจะเป็นอีกฟิวหนึ่งเลย ซึ่งเราก็จะต้องเตรียมตัว แล้วเราก็ทำการบ้านมาเยอะกว่าที่เราทำเอง เพราะของเรามันก็จะสบายๆ แต่อันนี้ต้องจริงจังอ่ะ แล้วมันสนุกอ่ะครับ เล็กอยากทำ”

ในอนาคตหากมีโอกาสทำพิธีกรในทีวี ก็คือสนใจ? “สนใจ เพราะนักแสดงเราก็ทำการบ้านอีกอย่างนึง การเป็นพิธีกรมันต้องมีการใช้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีไหวพริบในการตัดสินใจต่างๆตรงนั้นด้วย ก็เลยคิดว่ามันจะเป็นการพัฒนาตัวเองไปอีกลู่ทางนึง”

ถามถึงร้านชาที่เพิ่งเปิด ก็ได้รับผลกระทบจากโควิดเหมือนกัน? “คือเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน แล้ววันที่1 พฤษภาคม ก็คือห้ามนั่งกิน แล้วก็มาเปิดอีกที 14 พฤษภาคม แต่ตอนนั้นเล็กก็ยังไม่ให้คนมานั่งกินนะ เพราะตอนนั้นมันยังมีติดเชื้อ 2พันกว่าอยู่ ยังกลัวอยู่ ก็เลยยังไม่ให้นั่ง เพิ่งมาให้นั่งเมื่อต้นมิถุนายน พอเปิดมาได้เกือบเดือน ก็โดนปิดอีก ก็เรียกว่าเราไม่เคยทำร้าน แล้วมันเป็นแบบนี้ก็ต้องประชุมกันบ่อยๆ เราก็ต้องหาวิธีการขาย เราเองก็ต้องเข้าร้านบ่อยๆ คือต้องขอบคุณแฟนคลับของเล็กกับเฟยมากๆเลยที่มาอุดหนุนเรา แล้วก็มาหาเรา เรียกว่าเป็นผู้อุปการะคุณ ผู้เกื้อหนุนจุนเจือให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เค้าจะรู้ว่าวันไหนเล็กมาเค้าก็จะมาซื้อกัน มาถ่ายรูป มาซื้อของกิน”

ก็อยู่ได้ด้วยแฟนคลับ? “ก็ถ้าไม่มีก็คงลำบากกว่านี้ครับ (หัวเราะ)” ในส่วนของค่าใช้จ่ายเราต้องแบกรับยังไงบ้าง ถ้าวันไหนที่เราไม่เข้าร้าน มันจะเป็นยังไง “เราไม่เข้าก็ไม่ได้หมายความว่าขายไม่ได้เลย เราก็ยังพอไปได้ ด้วยความที่มันเพิ่งเริ่มด้วยอ่ะเนาะ มันก็ยังมีทุนที่พอที่จะดำเนินธุรกิจไปได้อยู่ แต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ เราก็ต้องมาคิดกันอีกที”

รายได้ต่อวันได้เท่าไหร่ช่วงที่ผ่านมา? “มันแค่ 10% ถึง 20% ของเป้าหมายที่เราตั้งไว้เองมันน้อยมาก”

วางแผนคุยกันยังไงบ้าง? “มันก็ยากนิดนึงครับ เพราะว่าเล็กเปิดร้านแถวๆสีลม เป้าคือพนักงานออฟฟิต แต่ตั้งแต่เปิดร้านมาออฟฟิศยังไม่เปิดเลย เวิร์กฟอร์มโฮมกันหมดเลย(หัวเราะ) คือมันคิดเยอะครับ จะทำนู่นทำนี่ เอาโบชัวไปแจก แต่ตอนเนี่ยมันเดลิเวอรี่ได้อย่างเดียว คือต้องมาซื้อที่ร้านได้อย่างเดียวเลย ก็เลยทำโปรโมชั่น ออนไลน์เยอะขึ้น”

แต่ก่อนหน้านี้ได้คิดเผื่อไหมว่างเปิดในช่วงโควิด มันจะอันตราย? “ก็คิดเผื่อ แต่ว่ามันก็ไม่ได้เผื่อขนาดนั้น เราไม่ได้คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ แต่อย่างที่บอกว่า เราก็มีวางแผนไว้เผื่ออนาคต เราก็เลยยังดำเนินธุรกิจของเราตอนนี้ได้อยู่”

แต่ถ้าสถานการณ์มันยังไม่ดีขึ้น เงินทุนที่เราสำรองไว้ มันจะประคองธุรกิจไปได้อีกนานขนาดไหน? “ไม่เคยคิดครับ แต่ว่าถ้าให้คิดตอนนี้ก็น่าจะซักประมาณ3-4เดือน ก็น่าจะแย่แล้ว น่าจะไปต่อไม่ไหวแล้วกับธุรกิจนี้ แต่ตินที่เปิดได้มันดีมากเลยนะ เราได้จากช่วงนั้นเยอะเหมือนกัน มันก็เลยพอที่จะดำรงต่อไปได้” ถามถึงผลงานละคร ถอดเสื้อเยอะแยะเลย “เราไม่ได้ถอดเยอะแยะ กระทิงถอดเยอะ กระทิงหุ่นดีไง เราเองก็ลำบาก เพราะมานั่งฟิตหุ่นด้วยตอนนั้น เพราะถ้ากระทิงถอดปุ๊บ มันจะต้องมีสะท้อนกระจก อ้าว อาเล็กไป”

เหมือนต้องประชันหุ่นกัน รู้สึกยังไง? “ก็ไม่รู้สึกยังไง ช่วงนั้นก็คือกินอาหารเหมือนกันหมดเลย แล้วก็ฟิตไปด้วยกัน ก็ดีอยู่ครับ”

กระแสละครเป็นไงบ้าง? “คือดีมากเลย หลายคนบอกม้ามืด คือตัวเราเองก็ไม่คิดว่ากระแสตอบรับจะดีขนาดนี้ เรารู้ว่าละครสนุกมันแปลกใหม่ แต่เรารู้นะว่ามันไม่มีตบจูบไม่แมส แต่คือความที่ละครแปลกใหม่ มันเลยทำให้คนดูรู้สึกว่าจะมันไม่เหมือนละครไทยเรื่องอื่น คนก็เลยชมเยอะ แล้วก็ดูเยอะครับ”

คนอินไหม เพราะตอนยังไม่สลับร่าง เราเพลย์บอยมาก? “อันนั้นเราก็ต้องทำการบ้านหนัก ทั้งเล็ก ทั้งกระทิง ที่ต้องเล่นเป็น2ลบุคลิก ให้แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งจากกระแสตอบรับที่เราได้รับ เราก็พอใจครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486005
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486005