พิธีกรดัง อิ๋งอ้อย-ลูกชายติดโควิด สามีเกาหลี ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ


ให้คะแนน


แชร์

2 ก.ค. 2564 11:54 น.

ระบาดแรงๆ ติดโควิดหมด 3 คน พ่อแม่ลูก ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ พิธีกรดังในอดีต น้องสาวของ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ ตอนนี้ติดโควิด พร้อมลูกชายและสามีเกาหลี ซึ่งอาการน่าเป็นห่วง เพราะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแล้ว 

อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขณะที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการวันนี้เป็นยังไงบ้าง? “พี่โดยรวมไม่ได้แย่มาก ต้องเอ็กซ์เรย์ปอดบ่อยมาก เรื่องหายใจไม่มีปัญญา ส่วนแฟนออกซิเจนต่ำกว่า 95 ต้องใช้สายออกซิเจนช่วยหายใจ ใส่มา 4 วันแล้วค่ะ ยังไม่ปลอดภัย หมอสั่งให้นอนคว่ำ นอนตะแคงตลอด เพื่อให้ออกซิเจนเข้าปอด”

ข่าวแนะนำ

สามีเกาหลี ได้เล่าถึงสถานการณ์โควิดที่เกาหลี ให้ฟังเป็นอย่างไรบ้าง? “เขาเร่งฉีดให้คนแก่ก่อน ใช้วัคซีนไฟเซอร์” สามีรู้ผลว่าติดโควิดใกล้ๆ กันกับเรา ทำไมสามีถึงอาการหนักไว? “เขามาโรงพยาบาลช้ากว่าเรา แค่ 1 วัน มันไวมากๆ พอมาเอ็กเรย์ปอด มันก็ขึ้นหลายจุดแล้ว แต่แปลกลูกชายที่ติดโควิดด้วย ไม่มีอาการเลย ไม่มีไอ ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูกใดๆ ไม่มีลงปอดเลย

“พี่เข้าแอดมิทตั้งแต่ 19 มิถุนายน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่หาย คือเราเป็นไข้ก่อน ไปตรวจที่โรงพยาบาลพอกลับมาถึงบ้านอีกวัน จมูกไม่ได้กลิ่น เลยไปตรวจหาโควิด ก็ติดจริง พอรู้ผลว่าติดโควิด ติดต่อประกัน แล้วรอที่ลานจอดรถ รอห้องตั้งแต่ 11 โมง จนถึง 4 โมงเย็น ถึงได้ห้องค่ะ

คือเราก็มีประกัน เลยโทรหาขอห้องไวที่สุด ที่เราพร้อมไปมากที่สุด สามีก็ติด ลูกชาย 11 ขวบก็ติด ส่วนลูกสาวรอดไปค่ะ ตะกี้เพิ่งคุยไป เพื่อนสามีชาวเกาหลีที่ติดโควิด ก็โทรมาบอกให้เราช่วยหาเตียงให้หน่อย แต่เราไม่รู้จะหาเตียงที่ไหนให้ได้” 

ก่อนจะติดโควิด ฉีดวัคซีนแล้ว? “ใช่ค่ะ ฉีดแอสตราเซเนกา เข็มแรกตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนา” ตกลงติดโควิดสายพันธุ์อะไร? “เราก็อยากรู้ ก็ถามหมอไปแล้วค่ะ แต่ต้องเอาเข้าไปตรวจทางเทคนิคการแพทย์ก่อน คือไม่ต้องรู้ก็ได้ เอาตัวเองให้รอดก่อนตอนนี้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2130505
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2130505