‘เบลล่า-กองทัพ พีค’รักต่างวัย เคมีใหม่‘Dare To Love ให้รักพิพากษา’


ให้คะแนน


แชร์

‘เบลล่า-กองทัพ พีค’รักต่างวัยเคมีใหม่‘Dare To Love ให้รักพิพากษา’ – จ่อคิวเสิร์ฟความสนุกทางจอช่อง 3 แล้ว สำหรับละครฟีลกู๊ด “Dare To Love ให้รักพิพากษา”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ที่สร้างจากปลายปากกาของ ทิพย์สุดา ปิยะพันธ์ ผลิตโดยค่ายชลลัมพีโปรดั๊กชั่น ผลงานการกำกับฯ ของ ‘วุ้น’ ทรงศักดิ์ มงคลทอง ภายใต้การควบคุมของผู้จัด สายละเอียด ‘ต้น’ ณฐนนท์ ชลลัมพี

นำแสดงโดยนางเอกสาว ‘เบลล่า’ ราณี แคมเปน ที่รับบททนายความสาว ‘ทิชา’ หรือ ‘ทิชากร’ ประกบคู่พระเอกรุ่นน้อง ‘กองทัพ พีค’ นักแสดงนิวเจน ช่อง 3 ที่รับบท ‘คิว’ ทนายความฝึกหัด ร่วมด้วยพระเอกตลอดกาล ‘อู๋’ ธนากร โปษยานนท์ ในบท ‘บอสเบน’ หรือ ‘เบนจามิน’ และนางเอกคุณภาพ ‘พิ้งกี้’ สาวิกา ไชยเดช ที่กลับมารับงานแสดงที่ช่อง 3 อีกครั้ง ในรอบ 27 ปี กับบท ‘คามีเลีย’ ทนายความสาวสวยคู่แข่งทิชา

พร้อมนักแสดงแวดล้อม อาทิ อ้น สราวุธ (นรา), มะปราง วิรากานต์ (น้ำ), มายด์ ฑาริกา (แต้ว), เค้ก นันทวัชร์ (ป้อน), ลาล่าลาริสา (จูน), น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ (ดาหลา), แก๊ป จักริน (ติณ) ฯลฯ

ทั้งนี้ ‘ต้น ณฐนนท์’ ผู้จัด เผยถึงละครว่า “ให้รักพิพากษา เป็นละครที่เราพล็อตจากคำนิยามว่ารักต่างวัย ให้โจทย์ว่าผู้หญิงต้องอายุแก่กว่าผู้ชาย ก็เลยออกมาเป็น ‘Dare To Love ให้รักพิพากษา’ นางเอกมีอาชีพทนาย ส่วนพระเอกจะมีความหลังกับนางเอก รู้จักกันตั้งแต่สมัยเด็ก แล้วนางเอกเป็นอินสไปเรชั่นให้เขาเรียนกฎหมายจากเด็กเกเรกลับมาตั้งใจเรียนกฎหมายเพื่อเข้าบริษัทกฎหมายเดียวกับนางเอก มาตามจีบนางเอก”

ตอนเขียนบท หน้าพระ-นาง ลอยมาเลยไหม “ตอนเขียนบทยังไม่กำหนดว่าเป็นใคร เพราะต้องปรึกษาช่องเยอะพอสมควร ผมคุยกับช่องคืออยากได้พระเอกใหม่ จะได้ความสด ไม่ติดภาพจำ จะได้อะไรใหม่ๆ ก็ออกมาเป็น กองทัพ พีค ส่วนนางเอกต้องเป็นนางเอกที่เล่นดีเล่นคล่อง เพราะในเรื่องเป็นทนาย ยิ่งฉากเข้าศาล ต้องพูดบทเป็นหน้าๆ แต่ละคำจะพูดผิดไม่ได้ เพราะเป็นภาษากฎหมาย ซึ่งนางเอกก็ได้คุยกับทางช่องว่าคนไหนจะเหมาะ ช่องก็ส่งเบลล่ามาให้ ตอนแรกยังคุยว่า สองคนนี้จะเล่นด้วยกันได้มั้ย เพราะพีคเล่นละครเรื่องแรก ตัวเบลล่าก็แข็งแรงในเรื่อง ชื่อเสียงและการแสดง พอเรียกมาเจอกันให้ลองบท ถึงเวลาเล่น พีคตื่นเต้นแต่ไม่ได้กลัวความเป็นเบลล่า เวลามองตา น้องสู้ตา หลังเวิร์กช็อปกัน เบลล่าบอกน้องดีนะ สู้ตามาก กล้า ก็เลยว่าโอเคน่าจะเล่นกันได้ แล้วพีคก็เข้าเรียนแอ๊กติ้งคลาส เป็นเรื่องเป็นราวโดนเคี่ยวหนักมาก แต่ก็เห็นผลตอนเข้าฉาก แล้วเวลาเล่นกันแล้วเคมีสองคนนี้เข้ากัน ดีมาก”

มีฉากไหนที่อยากนำเสนอ ผู้จัดกล่าวว่า “เป็นฉากที่นางเอกเฟลทุกอย่าง ทั้งการงาน ความรัก ครอบครัว ก็นั่งดื่มอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตคนเดียว และฝนตกลงมา สุดท้ายคนที่เข้ามาทำให้รู้สึกว่ามีคนอยู่ข้างๆก็คือพระเอก ที่เดินกางร่มเข้ามา ฉากนั้นถ่ายกันถึงตี 2 แล้วตากฝนกันเป็นชั่วโมง ออกมาภาพสวยทุกอย่างดีหมด หลายคนเห็นแล้วจะบอกโห..เกาหลี แล้วก็จะมีฉากที่เกาะพีพีเป็นฉากเบลกับพีค แล้วมีพิ้งกี้กับพี่อู๋ เป็นฉากพระเอกดีดกีตาร์จีบนางเอกริมชายหาด ซีนนี้พีคแต่งเพลงเองเพื่อฉากนี้โดยเฉพาะ เขาอ่านบทแล้วชอบ อยากแต่งเพลงจีบนางเอก ผมก็บอกได้ จัดมา คือตอนแรกไม่มีเพลงประกอบ แต่พอพีคอ่านบท เขารู้สึกว่าเขาน่าจะมีเพลง เขาก็แต่งมา เพลงเพราะดี เพลงชื่อ ‘ทุกนาที’ เบลล่าเป็นคนตั้งชื่อเพลงให้พีคด้วย ส่วนพี่อู๋กับพิ้งกี้ก็จะมีเข้าพระ เข้านาง ทะเลาะกันนิดหน่อย พลัดตกน้ำ แล้วพิ้งกี้กระโดดเข้าไปจูบพี่อู๋ เรื่องนี้มีฉากกุ๊กกิ๊กเยอะมาก”

ละครเรื่องนี้มีเกี่ยวกับกฎหมาย เรามีทีมปรึกษากฎหมายไหม “ทีมเขียนบทมีทีมปรึกษาเป็นทนายอยู่ 5-6 คน หลักๆ จะเป็นทนายเจมส์และทนายนิด้า ซึ่งคนเขียนบท ไปนั่งดูเขาว่าความในศาลด้วย ว่าวิธีการ ว่าความ วิธีการคุย วิธีการเดิน มูฟเมนต์ต่างๆเป็นแบบไหน เก็บรายละเอียดมาหมด ระหว่างเขียนบททำบทออกมาก็ส่งให้ทนายเหล่านั้นดูในแง่ข้อความทางกฎหมาย เพราะฉะนั้นบทกว่าจะออกมาใช้เวลาพอสมควร โดยเฉพาะบทที่มีฉากขึ้นศาล แล้วก็เกี่ยวกับกฎหมาย เพราะคำจะผิดไม่ได้เลย”

สุดท้ายผู้จัดกล่าวว่า “เรื่องนี้น่าจะเป็นละครฟีลกู๊ดเรื่องหนึ่งเลย ไม่ได้มีตัวร้ายจัดๆไม่ได้มีตัวดีมากๆ ทุกคนเป็นคนกันหมด มีทั้งมุมดีมุมไม่ดี โดยรวมเป็นละครดูเพลินๆ สนุกสนาน ยิ้ม หัวเราะ มีความสุข มีเรื่องเกี่ยวกับทนาย ไม่ได้ทำให้เป็นวิชาการเกินไป แต่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ผสมผสานความบันเทิงจะดำเนินเรื่องด้วยความรักของพระเอกนางเอก แล้วก็คู่ 2 คู่ 3 คือความรักไขว้กันไปไขว้กันมา สุดท้ายความรักเหล่านั้นก็โดนพิพากษา ด้วยความรู้สึกของตัวเอง”

ติดตามชมละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ออกอากาศทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่ม 8 ก.ค.นี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486381
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486381