‘น้ำหวาน’แซ่บจัดจ้าน โชว์ศักยภาพแสดง‘แพศยา’


ให้คะแนน


แชร์

‘น้ำหวาน’แซ่บจัดจ้านโชว์ศักยภาพแสดง‘แพศยา’ – ทุ่มแสดงสุดตัวในละคร “แพศยา” ทางช่องพีพีทีวี จนลบภาพนางแบบที่แฟนๆ ชินตา สำหรับนักแสดงและนางแบบสาวสุดมั่น ‘น้ำหวาน เดอะเฟซ’ หรือ ‘น้ำหวาน’ รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ จนหลายคนออกปากชื่นชม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นไงบ้าง กับละคร “แพศยา” ในบท ‘ดาว’?

น้ำหวาน – “สนุกมากค่ะ กับการได้เล่นเป็นตัวละคร ‘ดาว’ คาแร็กเตอร์จะเป็นคนที่มีความฝัน เด็ดเดี่ยว และทะเยอทะยาน จนยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างที่มี แม้กระทั่งร่างกายและหัวใจ ในเรื่องจะเป็นสาวบ้านนอกที่ตะกายหาความสำเร็จในเมืองกรุง มีพลอยที่เล่นโดย พี่แป้ง อรจิรา เป็นไอดอล ดาวจะเป็นเด็กสาววัยรุ่น ชอบเที่ยว มีแฟน เรียกว่าเป็นสก๊อย เป็นเด็กบ้านๆ ซื่อๆ ซึ่งกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ เขาก็จะมีการไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จากเด็กใสซื่อที่ผ่านเรื่องราวมาเยอะแยะ ไปจนถึงจุดพีกที่เข้าวงการบันเทิงปะทะคารมกับพี่แป้งและกับคนอื่นด้วย ซึ่งบางฉากก็ไกลตัว บางฉากก็ใกล้ตัว เหมือนเราเคยผ่านจุดจุดนี้มา ทำการบ้านเยอะอยู่ เพราะต้องเล่นกับรุ่นพี่หลายๆ คนที่เก่งๆ ทั้งนั้นเลย ”

ผลตอบรับละครดีไหม?

น้ำหวาน – “ดีมากค่ะ ขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับที่แฟนๆ พูดถึง เรื่องนี้เราก็เต็มที่ค่ะ ก่อนถ่ายทำก็มีไปเวิร์กช็อปกับพี่ๆ นักแสดง เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นกับนักแสดงมากฝีมือหลายคน ไม่ว่าจะเป็น พี่แป้ง, พี่เจสัน ยัง, พี่กวาง (ศิริศิลป์), อินดี้ (อินทัช), พี่เป้ (ทวีฤทธิ์) และพี่ๆ นักแสดงท่านอื่นๆ ด้วยค่ะ ก็มีการเตรียมตัวเตรียมใจแล้ว (หัวเราะ)”

รู้ตั้งแต่แรกเลยใช่ไหมว่าจะต้องเล่นบทถึงเนื้อถึงตัวกับผู้ชายเยอะ?

น้ำหวาน – “ตอนแรกที่รับ ก็รู้บ้างแล้วแหละว่าตัวละครดาวเป็นยังไง จะดำเนินเรื่อง ยังไง ต้องเล่นคู่กับใครบ้าง และจะต้องทำอะไรบ้าง แต่ถ้าอันไหนที่ดูโป๊เกินไปหรือว่ามันจะออกอากาศได้มั้ย เราก็เบาๆ ลงมานิดหนึ่ง”

เลิฟซีนดุเดือดขนาดไหน?

น้ำหวาน – “(หัวเราะ) อย่างที่เห็นเลย ก็ดุเดือดค่ะ แต่ในความดุเดือดมันก็มีเรื่องราว ส่วนมีเลิฟซีนกับใครบ้างนั้น คนแรกก็อินดี้ พี่เจสัน พี่เป้ และพี่กวาง”

เลิฟซีนกับคนไหนแซ่บสุด?

น้ำหวาน – “โอ๊ย…ไม่รู้ หนูทำไปตามบทบาท ตามหน้าที่ ทำไปตามซีนซีนนั้น (หัวเราะ)”

อันนี้ถามในมุมของตัวละครดาว?

น้ำหวาน – “อ๋อ…ถ้าเรื่องความแซ่บในฉากเลิฟซีน น่าจะเป็นกับพี่เจสันค่ะ ฉากในรถ (หัวเราะ) แต่รู้มั้ยว่าฉากนั้นไม่แน่ใจว่าเทกหรือสองเทกก็ผ่านเลย อาจจะด้วยอารมณ์ในซีนนั้นด้วย คือเราได้คุยกันก่อนถ่ายจริงว่าจะต้องรับส่งกันยังไงค่ะ”

แล้วเลิฟซีนกับคนไหนเขินที่สุด?

น้ำหวาน – “เขินทุกคนค่ะ แต่ที่เขินสุด เกร็งที่สุด ก็จะเป็นพี่กวางค่ะ”

เล่นจริงจูบจริงไม่มีตัวแสดงแทน?

น้ำหวาน – “ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) ตั้งแต่ออกจากเดอะเฟซฯ แล้วมีโอกาสได้เล่นละครมา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างถึงเนื้อถึงตัวที่สุด แต่เนื้อเรื่องดีจริงๆ เลยรับเล่นค่ะ”

นอกจากหนุ่มๆ ยังมีอีกหนึ่งสาวที่เราต้องปะ ฉะ ดะด้วยคือ แป้ง อรจิรา?

น้ำหวาน – “ก่อนเล่นก็รู้แล้วว่าจะได้เล่นกับพี่แป้งและต้องปะทะกับเขาตลอด ตอนนั้นก็คิดว่าจะทำยังไง จะกลัวเขามั้ย แต่หนูก็มีไปเรียนการแสดง แล้วตอนอยู่ในกองก็จะทำความคุ้นเคยกับพี่แป้ง ก่อนเข้าฉากก็มานั่งต่อบทกัน พอเข้าฉากกันจริงๆ ก็ใส่เต็มกันทั้งคู่ แล้วต้องบอกว่ายิ่งเล่นยิ่งอิน ช่วงนั้นที่ถ่ายทำหนูก็อินกับตัวดาวไปเลย”

ละครรสแซ่บ แต่มีให้แง่คิดด้วย?

น้ำหวาน – “ใช่ค่ะ ละครภาพที่ออกมาอาจจะดูรุนแรง ตบตีแย่งชิง แต่อยากให้ทุกคนได้ดูตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ เพราะในการเริ่มต้นมันเหมือนชีวิตมนุษย์คนหนึ่งเลย เชื่อว่าในสังคมนี้มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตัวละครทุกตัวแสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ของสังคมที่เราเห็น แล้วก็จะมีแง่คิดมุมมองแทรกอยู่ตลอด”

เล่นละครมาหลายเรื่อง แต่เรื่องนี้บทค่อนข้างโดดเด่น แอบคาดหวังไหมว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดให้เราในฐานะนักแสดงอย่างจริงจัง?

น้ำหวาน – “จริงๆ หนูไม่ได้หวังว่าจะแจ้งเกิดหรือว่าอะไรแบบนี้ แต่เรื่องนี้เหมือนมันได้โชว์ศักยภาพของหนูเต็มๆ เลยในทุกๆ โมเมนต์ที่เล่นในเรื่องนี้ หนูค่อนข้างจะเต็มที่แล้วก็ทุ่มเทมากๆ ก็คาดหวังให้คนดูชอบแล้วก็น่าจะอินค่ะ ยังไงก็ฝากละคร แพศยา ให้ทุกคนติดตาม ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เวลา 3 ทุ่มครึ่ง ทาง PPTV HD ค่ะ”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488228
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488228