ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เตรียมย้ายประเทศ กลัวลูกโตมาในสังคมที่คนผิด-คนโกงมีอำนาจ


ให้คะแนน


แชร์

ดาราดัง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้โพสต์อินสตาแกรม nut_devahastin ตัดสินใจเตรียมย้ายไปอยู่ที่อเมริกา กลัวลูกโตมาในสังคมที่ คนผิด คนโกง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม แล้วจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไง ถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆก็ทำกัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ณัฏฐ์ โพสต์ข้อความว่า ผมเกิดเมืองไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักความเป็นไทย รักภาษาไทย รักอาหารไทย รักความหลากหลายทางวัฒนะธรรม และภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทยยอมรับเลยว่าไม่เลยคิดจะไปอยู่ที่ไหนนอกจากเมืองไทย จนกระทั่งเนล่าเกิด ไม่ได้กังวลเรื่อง ความเป็นอยู่เลย ลำพังผมทำงานเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร

แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ ลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน เพราะในวันนี้ คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม เป็นคนมีหน้ามีตา เดินชูคอลอยหน้าลอยตาได้ในสังคมแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไงถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆก็ทำกัน

ถ้าอะไรๆยังไม่ดีขึ้น ผมก็คุยกับนาน่า แล้วว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมริกาภายในปีสองปีเพราะนาน่าเกิดที่ Miami คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวก็อยู่ที่โน่นหมด

ผมอาจจะต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัว แต่อย่างน้อยลูกผม เค้าก็จะได้มีสิทธิ์เสรีภาพทางความคิด มีความละอายในการทำผิด ได้อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง และมีความเท่าเทียมมากกว่านี้ มันคงไม่เพอร์เฟคหรอก แต่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เมืองไทยตอนนี้ ถ้ามีช่องทางไปได้ เพราะเราไม่ต้องไปแบบติดลบ

ผมสวดมนต์ภาวนา ขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากไปจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงามของเรา เสียดายที่คนเลวๆไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป

ขอบคุณ ไอจี nut_devahastin

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488046
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488046