ติช่า เปิดใจ โดนบูลลี่มาทั้งชีวิต เจอติงชอบพูดเรื่องบนเตียง ชี้สอนเพศศึกษา


ให้คะแนน


แชร์

ติช่า กันติชา เปิดใจ โดนบูลลี่มาทั้งชีวิต เคลียร์ดราม่า เจอติงไม่เหมาะสมชอบพูดเรื่องบนเตียง ชี้สอนเรื่องเพศศึกษา ทำยูทูบให้ความรู้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สาวแซ่บสุดมั่น ติช่า กันติชา ที่วันนี้จะมาขอย้อนเล่าว่า กว่าชีวิตจะมาถึงวันนี้ต้องประหยัดถึงขั้นสุดอดมื้อกินมื้อ สู้ชีวิต เพราะถือคติคนจนต้องไม่อาย แถมเปิดใจเคยโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต พร้อมเคลียร์ดราม่า ทำตัวไม่เหมาะสมชอบพูดเรื่องบนเตียง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โควิดช่วงแรกๆ กระทบกับงานยังไงบ้าง? “ตอนแรกที่เข้ามา งานทุกอย่างที่มีไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ หรืออีเว้นท์ทุกอย่างจบหมดเลย หนูก็คิดทำยังไงดีทีนี้ หนูเป็นคนที่เอนเนอจี้เยอะมาก ช่วงแรกๆ อยู่บ้านก็เบื่อเลยหันมาเล่น TIKTOK เราก็ชอบเต้น เอาเอนเนอจี้ที่เราใช้เยอะๆ เอามาใส่ตรงนี้ดีกว่า ช่วงนั้นเราเป็นหนึ่งคนแรกๆ ที่ทำ มันก็มีคนดูเยอะ เราก็มีกำลังใจคนชอบดู ตอนแรกเราไม่คิดว่าจะได้เงิน เราเบื่อเฉยๆ แต่พอมีคนดูเยอะลูกค้าก็เริ่มเข้ามา”

นอกจากเล่น TIKTOK แล้ว ยังช่วยเหลือสังคมด้วย? “หนูไปเจอเพื่อนคนหนึ่งก่อนช่วงโควิด เป็นผู้ชายฝรั่ง หนูเห็นเขาช่วยคนเยอะมาก หนูก็เลยสนใจตามไปดูครั้งแรก หลังจากนั้นหนูก็ไปเกือบทุกอาทิตย์เลย รวมอาหารเป็นกล่อง ตอนนี้ที่ติช่าทำคือ 19 บาทเท่ากับหนึ่งมื้อ เพราะฉะนั้นใครที่อยากช่วยไม่จำเป็นต้องโอนมาเป็นร้อยเป็นพันไม่จำเป็นเลย 19 บาทก็ได้หนึ่งมื้อแล้ว เป็นการให้อาหาร ส่วนมากให้อาหารแห้ง พวกข้าวสาร เป็นแมส แอลกอฮอล์”

บางคนอนุโมทนาบุญไปกับเรา แต่ก็มีบางกลุ่มคิดว่าเป็นดาราก็สร้างภาพแบบนี้แหละ เวลาเจอคอมเมนต์แบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง? “เป็นคอมเมนต์ที่แย่ตรงที่ว่ามันทำให้คนอื่นหมดกำลังใจที่จะทำอะไรดีๆ บางทีช่าทำคนไม่ไลก์ คนไม่เห็นก็มี แต่ตัวช่าแฮปปี้ก็ทำไปเรื่อยๆ”

ไปเจอแฟนคนนี้ที่ไหน? “คนนี้เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ไปเจอกันที่เล่นโบว์ลิ่ง แล้วเราก็จีบกัน แล้วได้เป็นแฟนกัน”

เห็นว่าติช่าจะมีวิธีการโปรยเสน่ห์ให้คนที่เราชอบเข้ามาจีบเรา? “หนูเป็นคนที่ค่อนข้างชัดเจน ตรงที่ว่าชอบใครไม่แอบนะคะ”

ก็เลยได้แฟนคนนี้มาคบ 2 ปีแล้ว? “หนูว่ามันธรรมดาด้วยซ้ำถ้าคบแฟนห่างกัน 5 ปี 10 ปี ตัวช่าเองแต่ก่อนคบคนที่อายุห่างกันแค่ปีเดียวเอง ครั้งนี้ 5 ปีของหนูคือเป็นอายุที่ห่างที่สุด พอหนูเจอคนที่เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เราก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น”

เห็นว่าเขาไม่เล่นโซเชี่ยล? “เขาไม่เล่นเลย เอาจริงๆ หนูแอบดีใจ เพราะมันเป็นฟิลแต่ก่อนแฟนเราฟอลโลว์ใคร ไลก์รูปบิกินี่ เราก็นิดนึงละ แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีปัญหานี้เลย เขาเป็นคนมั่นใจจริงๆ นะ แต่ว่าไม่อยากอยู่ในกล้อง ไม่อยากอยู่ในสตอรี่อะไรขนาดนั้น”

แฟนคนนี้มีความพิเศษกว่าคนอื่นยังไง? “เขาใหญ่สุด ตัวเขาใหญ่สุด เขาสูงตั้ง 193 ก็สูงใหญ่”

มีทะเลาะกันบ้างไหม? “มีทะเลาะบ้าง เพราะหนูเป็นคนชอบสีสัน แต่ว่าเราเถียงกันแบบมีหลักการ เขาเป็นคนที่ตื่นมาทุกวันแล้วนั่งสมาธิ แล้วทุกอย่างใช้เหตุใช้ผล แล้วมันทำให้หนูรู้สึกโตขึ้น ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่เราเป็น”

ไม่คิดมองหนุ่มไทยบ้างเลยเหรอ? “หนูมีสาเหตุ หนูไม่ได้ไทป์คนไทยขนาดนั้น แล้วหนูไม่ได้มีโอกาสเพราะว่าที่คนไทยเข้ามาหา กับฝรั่งเข้ามาหามันแตกต่างกัน ฝรั่งมันชัดเจน คนไทยจะแบบกินข้าวหรือยัง นอนหรือยัง แต่หนูไม่เก็ท”

ในอนาคตจะมีโอกาสมองหนุ่มไทยบ้างไหม? “หนูบอกเลยนะถ้าหนูโสดอีกรอบ หนูจะลองไทยแลนด์ จะได้รู้กันไปเลยว่าเป็นยังไง มีหลายคนบอกหนูว่ามันก็มีแซ่บอยู่นะ”

ด้วยความที่เราเป็นคนชัดเจน แล้วสิ่งที่แสดงออกมาในสังคมไทยมันล้นไปไหม แล้วตำหนิเราด้วยถ้อยคำหยาบคายในคอมเมนต์ เรารู้สึกยังไง? “ตอนที่โดนครั้งแรกในชีวิตคือรายการที่ช่าเคยอยู่ แล้วนั่นเป็นครั้งแรก คนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเราเยอะขนาดนี้เลยเหรอ ไม่เคยเจอ แต่ก่อนอยู่อีกโลกนึงไปเลย ก็เลยเหมือนสร้างภูมิคุ้มกันให้เราตั้งแต่ตอนนั้น แล้วตอนนั้นจะเป็นโมเมนต์เขาไม่รู้จักเรา แล้วเขาชอบคอมเมนต์ว่ายูไม่สวย เตี้ยเกินไปมาเป็นนางแบบได้ยังไง ออกไป ด่าเราสารพัด เรารู้สึกว่าทำไมเขาโกรธเราจังเลย มันก็เลยทำให้เรามานั่งคิดอีกทีว่า โอเค ต่อไปนี้จะทำยังไงต่อ ถ้าเรายังอยากอยู่ที่นี่ เราไม่แฮปปี้ถ้าเราอ่านแบบนี้ทุกวันแล้วมานั่งเสียใจ เราเลยมองมันว่าถ้าเกิดอะไรที่เป็นการติแล้วไม่ทำให้ช่าก่อนะ ไม่ฟัง ไม่ดูเลย ทุกวันนี้มีภูมิคุ้มกันแล้ว ถามว่ามีโมเมนต์ที่เศร้าไหม เคยมี”

แล้วคอมเมนต์ที่แรงที่สุดที่เคยเจอ จำได้ไหมว่าเป็นคอมเมนต์อะไร? “คอมเมนต์ว่าเราเป็นคนยังไงมันจะเฮิร์ตมากกว่าที่เขามาด่าเราเรื่องหน้าตาหรือส่วนภายนอก”

เราจัดการกับคนที่มาบูลลี่เรายังไงบ้าง? “แต่ก่อนเข้ามา ใครฟาดมา ติช่าฟาดกลับ เพราะรู้สึกว่าเราสะใจได้ด่าเขากลับ แต่ทุกวันนี้โอมายก๊อตหรือว่าฉันโตขึ้นหรืออะไรก็แล้วแต่ หนูไปเจอคนๆ นึง เขาบอกติช่าว่าเธอรู้ไหม ส่วนนึงของการเป็นผู้ใหญ่ คือไม่ได้ปล่อยให้คนอื่นมาดีไฟล์เราหรือมาอธิบายตัวตนของเรา เรารู้ตัวเองอันนั้นดีที่สุด หนูก็แบบจริง ถ้าหนูนั่งตอบทุกคน เอาเวลาไปทำอะไรที่มีความสุขกับตัวเอง ไปพัฒนาตัวเองดีกว่า เพราะถ้าต้องมานั่งตอบ หรือนั่งฟาดทุกคนเนี่ย มันก็จะเสียเวลามากเลย แล้วเขาไม่ได้มาด้วยความหวังดี”

มันก็มีบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา ที่เราเป็นคนเปิดเผยเรื่องบนเตียง? “ถ้าตามไปดู อาจจะมีคอนเทนต์ที่คนถามแล้วหนูตอบ ส่วนมากในสื่อมีเดียของเราเอง อินสตาแกรมของเราก็ไม่ได้พูดเรื่องแบบนี้ตลอดเวลา ตัวหนูอยากพูดเรื่องนี้ให้มากขึ้น เอาจริงๆ ไม่ได้อยากพูดเชิงลามกเลย แต่อยากจะพูดเชิงเพศศึกษา คือในประเทศเราก็มีปัญหาอะไรบางอย่างที่คนยังไม่ค่อยรู้เรื่องนี้”

มองว่าเรื่องเพศศึกษาในประเทศไทย บางอย่างยังถูกปิดกั้นอยู่? “ใช่ๆ หนูคิดว่าคนที่รู้เรื่องนี้มากกว่าสิทธิเสี่ยงเขาจะน้อยลง หนูคิดว่าถ้าเราคุยในเชิงนี้แล้วเราจะเสนอยังไงไม่ให้ไปในเชิงอนาจารลามก ถ้าเกิดติช่าทำได้ 2 อย่างนี้มารวมกันหนูว่าเป็นอะไรที่ดีนะ”

ก็เลยคิดจะทำยูทูบช่องให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษา? “ใช่ค่ะ เป็นช่องยูทูบของเราเองที่กำลังทำอยู่ น่าจะได้ดูกันเร็วๆ นี้ ไม่เกินเดือนนึง”

เรามองเรื่องวันไนต์สแตนด์ว่ายังไง? “อันนี้ขอพูดในมุมของติช่าเอง ตัวช่าเองมองว่า วันไนต์สแตนด์มันเกิดขึ้นได้ มันไม่ได้แปลก ยิ่งสมัยนี้ด้วยการที่เรามีแอพพลิเคชั่นต่างๆ มันช่วยเพิ่มวันไนต์สแตนด์ได้เยอะมาก คนเรามีมุมมองที่แตกต่างจากแต่ก่อน คนก็เลยมีวันไนต์สแตนด์เพิ่มมากขึ้น ตัวช่าเองคิดว่าวันไนต์สแตนด์ถ้าคุณอยากมี คุณมีได้ แต่ช่าคิดว่าถ้ามีไปเรื่อยๆ มันไม่ได้ดีต่อจิตนะ”

แล้วมองยังไงที่ผู้หญิงมักเป็นตัวเลือกของผู้ชาย? “อันนั้นหนูอยากเปลี่ยนด้วย หนูว่ามันมาตั้งแต่สมัยอยู่ในถ้ำแล้ว ฟิลแบบผู้ชายนำทุกอย่างมาตั้งนานแล้ว ผู้หญิงเป็นซัพพอร์ต ซึ่งเดี๋ยวนี้ด้วยความที่เรามีการศึกษา ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิงมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีอะไรที่สามารถดูแลตัวเองได้มากขึ้น สมัยก่อนผู้ชายเป็นคนที่คอยค้ำจุนครอบครัว ผู้หญิงคอยอยู่บ้าน แต่ทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่อยากเป็นตัวเลือก เราต้องคิดว่าเรามีคุณค่าในตัวเองนะ เราก็เลือกได้ เราควรเลือกกันและกัน”

เราโดนคอมเมนต์แรงๆ มาหลายรอบ เราเคยเอาคอมเมนต์เหล่านั้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างไหม แล้วเราอยากจะบอกอะไรกับคนที่คอมเมนต์เราแรงๆ? “คอมเมนต์ที่ได้มันมีทั้งดีและไม่ดี ต่อให้ช่าเป็นใคร มันก็มีทั้งบวกและลบ มีทั้งดีและไม่ดีในแต่ละวัน แล้วคอมเมนต์บางอย่างพอเราฟังเราติดตรงนี้ สมมติว่าเขาบอกเราไม่สวย ฉันไม่ชอบเลย เราก็จะมาดูก่อนว่าเป็นอะไรที่เราปรับปรุงได้ไหม ถ้าเกิดปรับปรุงได้ก็ปรับปรุงนะ แต่ถ้าปรับปรุงไม่ได้ มันก็ทำอะไรไม่ได้”

คลิปสัมภาษณ์ ติช่า กันติชา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488357
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488357