ครูลูกกอล์ฟ โพสต์แนะคนดังส่งแชตหลังไมค์ ถ้าจะให้กำลังใจเพื่อนที่ทำผิด


ให้คะแนน


แชร์

3 ก.ค. 2564 19:06 น.

กลายเป็นประเด็นร้อน กรณีเน็ตไอดอลสาว พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ติดโควิด-19 พร้อมทั้งเผยไทม์ไลน์ว่าเดินทางจากกรุงเทพฯ ไป จ.เชียงใหม่ และเที่ยวโดยไม่กักตัว ทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก ส่วนคนในวงการบันเทิงที่เข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจพิมฐาก็เจอหางเลขโดนทัวร์ลงไปด้วย และมีการตั้งคำถามถึงความเหมาะสม รวมทั้งถามว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ บ้างมองว่าคนที่สมควรจะได้รับกำลังใจจริงๆ คือ ร้านค้า หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า

พิมฐา ฐานิดา ขอบคุณภาพจากไอจี @pimtha พิมฐา ฐานิดา ขอบคุณภาพจากไอจี @pimtha

ข่าวแนะนำ

ล่าสุดพิธีกรดัง ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องคนดังให้กำลังใจเพื่อนในวงการที่ทำผิด โดยบอกว่า “วันนี้ลูกกอล์ฟ มีเรื่องจะเสนอพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่ตามกัน อย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะคะ คิดว่าเป็นการเสนอแนะ หากคนรู้จักของเราทำผิด จะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราดูข้อมูลแล้ว ผิดจริงๆ สิ่งที่เราควรทำคือ ส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจน่าจะดีกว่านะคะ การไม่พิมพ์อะไร คือการแสดงออกแล้วว่าเราเห็นด้วยว่า เพื่อนเราผิด และให้เขาได้เรียนรู้จากผลของการกระทำ มันจะทำให้เขาได้เติบโต และถ้าจะให้กำลังใจก็ส่ง DM ไปหลังไมค์ได้เต็มที่นะคะ

ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป ขอบคุณภาพจากไอจี @loukgolflg ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป ขอบคุณภาพจากไอจี @loukgolflg

สมมติวันนึงถ้าลูกกอล์ฟทำอะไรผิด แล้วออกมาขอโทษ ทุกคนส่งกำลังใจมาให้หลังไมค์นะคะ ไม่งั้นคนที่โดนด่าจะไม่ใช่ลูกกอล์ฟแค่คนเดียว ทุกคนอาจจะติดร่างแหไปด้วย วันนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า มันสำคัญแค่ไหนที่เราจะต้องกักตัว หากเราไปพื้นที่สีแดงมา และมันสำคัญมากที่เราต้องทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด และหากเราใช้พริวิเลจไปในทางที่ผิด เราต้องก้มหน้า ขอโทษ รับผิด และสำนึกผิดอย่างเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน นอกจากจะบริจาคช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่จะทำได้ เราทุกคนควรจะตระหนักได้แล้วว่ามันสำคัญแค่ไหนที่เราต้องช่วยกันเรียกร้องให้รัฐและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เร่งจัดหาวัคซีนทางเลือกมาให้เร็วที่สุด เพื่อให้เข้าถึงคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด เพราะเท่าที่ดูจากข้อมูลตอนนี้วัคซีนที่เรามี อาจจะไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือถ้าไม่ถนัดแสดงความเห็น อย่างน้อยช่วยกันแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อกระตุ้นให้เกิดความโปร่งใสในการทำงานของรัฐก็ได้ค่ะ

ช่วยกันค่ะ ถ้าทำได้ ใช้เสียงของเราที่ดังกว่าคนอื่นบ้าง หรือแค่ใช้เสียงในฐานะคนไทยคนนึงก็ได้ค่ะ เพราะในขณะที่หลายประเทศกำลังก้าวต่อไปได้ เรากำลังวนกลับไปสู่จุดเดิม”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2131687
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2131687