พลอย หอวัง โพสต์ขอโทษ หลังคอมเมนต์ให้กำลังใจ พิมฐา ยกเป็นบทเรียน


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาว พลอย หอวัง โพสต์ขอโทษคนที่ได้รับบทผลกระทบ หลังคอมเมนต์ให้กำลังใจ พิมฐา ขอบคุณที่เตือน ยกให้เคสนี้เป็นบทเรียน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่เน็ตไอดอลคนดัง พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ออกมาแจ้งข่าวผ่านโซเชี่ยลส่วนตัว ว่าตนเองติดเชื้อโควิดและได้เข้ารับการรักษาแล้ว พร้อมแจ้งไทม์ไลน์และขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

ก่อนที่จะเกิดดราม่าร้อนตามมาในโลกโซเชี่ยล จนทำให้แฮชแท็ก #พิมฐา ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1 ประเทศไทย เหตุเพราะชาวเน็ตถล่มหนักกรณีที่เน็ตไอดอลสาวเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงแต่ไม่กักตัว เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศว่า ถ้าบุคคลใดที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแเดง 4 จังหวัด ซึ่งรวมถึงกรุงเทพฯ ด้วยนั้น ต้องกรอกข้อมูลใน CM-CHANA และกักตัวเอง 14 วัน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มิ.ย.2564

เท่านั้นไม่พอหลังจากที่ พิมฐา ออกมาแจ้งข่าวดังกล่าวแล้ว ได้มีเพื่อนพ้องในวงการเข้าไปให้กำลังใจเน็ตไอดอลสาวเป็นจำนวนมาก จนทำให้หลายคนเกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมและถูกต้องหรือไม่ เพราะคนที่ควรจะได้รับกำลังใจจริงๆ คือร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งยังบอกอีกว่าทั้งหมดนี้คืออภิสิทธิ์ความเป็นดารา ซึ่งต่างจากประชาชนทั่วไปที่อาจจะโดนต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงอย่างหนัก

ล่าสุด พลอย หอวัง อดีตนักร้องชื่อดัง หนึ่งในคนที่เข้าไปให้กำลังใจ พิมฐา ได้เล่นไอจีสตอรี่พร้อมตั้งคำถามว่า “อยากเห็นอะไรใน vlog อเมริกาบ้าง…” ปรากฏว่ามีผู้ใช้ไอจีรายหนึ่งเข้ามาเขียนว่า “เห็นใจใครก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่คนที่ไม่มีจิตสำนึกค่ะ เห็นใจนักเรียนเชียงใหม่อย่างพวกหนูหน่อยค่ะ จะตายแล้วค่ะ”

โดย สาวพลอย ได้ชี้แจงและกล่าวคำขอโทษว่า “ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่ะ พอรู้ว่าน้องได้รับเชื้อเลยลงให้กำลังใจไปโดยไม่ได้รู้เรื่องราวตื้นลึกหนาบาง ตอนนี้ได้ไปตามข่าวสารรับฟังข้อมูลเพิ่มแล้วก็ขอให้น้องๆ นักศึกษา เจ้าของกิจการที่โดนปิด ชาวเชียงใหม่ ชาวลำพูน รวมถึงทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย”

“ต้องขอโทษด้วยอีกรอบที่อาจจะทำให้หลายคนที่ได้รู้บผลกระทบไม่พอใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และขอให้เคสนี้เป็นบทเรียนสำหรับน้องพิมฐา ลูกแบงค์ และตัวพลอยเองด้วยค่ะ ปล.พลอยได้ทำการลบคอมเมนต์ แล้วเพราะตอนนี้รู้แล้วว่ามันไม่สมควรจริงๆ ค่ะ และก็ขอขอบคุณทุกคนที่เตือนเข้ามาด้วยนะคะ”

ขอบคุณภาพ IG : paloyh

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489003
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489003