พิมฐา กราบขอโทษ พร้อมเยียวยาผู้รับผลกระทบ รอพบตร.รับผิดตามกฎหมาย


ให้คะแนน


แชร์

พิมฐา เน็ตไอดอลสาว กราบขอโทษ ไม่ทำตามกฎของเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด พร้อมเยียวยาผู้รับผลกระทบ เตรียมพบตร.รับผิดตามกฎหมาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นดราม่าร้อนระอุ เมื่อเน็ตไอดอลสาวอย่าง “พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” ออกมาเปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมชี้แจงไทม์ไลน์ งานนี้มีดารา นักร้อง คนดังเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ดราม่าเกิด เมื่อชาวเน็ตสังเกตว่า สาวพิมฐาเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแต่ไม่ได้กักตัว ยังคงตะลอนไปร้านอาหาร คาเฟ่ และสถานที่อื่น ๆ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน

ชาวเน็ตจึงออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เพราะทางจังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการกักตัว​ 14​ วัน​ หากใครเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง (ซึ่งสาวพิมฐาไม่ได้ทำการกักตัว) แถมทางจังหวัดลำพูนนั้น ไม่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. การที่เน็ตไอดอลสาวเดินทางมายังจังหวัด จะเป็นการเพิ่มยอดผู้ติดเชื้อหรือไม่

นอกจากนี้ยังสร้างผลกระทบให้แก่ผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้ากิจการต่าง ๆ ที่สาวพิมฐาไปแวะไป ทั้งต้องปิดร้านเพื่อทำความสะอาด ออกมาประกาศให้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการให้กักตัว ไหนจะพนักงานร้านที่ต้องหยุด ขาดรายได้ไปอีกมาก

ล่าสุด พิมฐา ฐานิดา โพสต์ไอจีสรุปว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พิมได้รับรู้และทราบผลกระทบมากมาย ต่อผู้ประกอบการและร้านค้าต่างๆ และที่สำคัญส่งผลกระทบต่อน้องนักศึกษาที่เข้าเรียนไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น

พิมรู้สึกเสียใจมากๆ และไม่ได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมยอมรับผิดกับเหตุการณ์โดยไม่โต้แย่งใดๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพิมและครอบครัวติดต่อไปยังผู้ประกอบการและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยนัดหมายมาเพื่อเยียวยาช่วยเหลือหลังจากรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว

รวมทั้งจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อรับผิดชอบตามกฎหมายต่อไป สุดท้ายขอกราบขอโทษทุกคนในการที่พิมไม่ทำตามกฎของจ.เชียงใหม่อย่างเคร่งครัด และทราบดีว่าสิ่งที่ทำไปไม่สามารถเยียวยาหรือบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489492
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489492