เภา อดีตมือกีต้าร์วงบอดี้สแลม ป้อง “ตูน” ตอนนี้ยังนิ่ง แต่ใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลย ชาวเน็ตยิ่งเดือด


ให้คะแนน


แชร์

เภา อดีตมือกีต้าร์วงบอดี้สแลม ป้อง “ตูน” บอก ไม่ทำอะไรตอนนี้ไม่ใช่จะไม่ทำอะไรเลย เผย ตัวเองอยากด่ารบ.ทุกวัน แต่เมียห้ามไว้ กลัวลูกไม่มีคนคุยด้วยเพราะพ่อหัวรุนแรง คอมเมนต์ยิ่งเดือด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยศิลปินนักร้องหลากหลายวง อาทิ Slot Machine, Tattoo colour, Cocktail, Apartment Khunpa รวมตัวกัน เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ทวงถาม และพิจารณาร่วมกัน หาทางออกมาตรการผ่อนปรนและเยียวยา ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทำให้ต่อมา ร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดัง “ตูน บอดี้สแลม” โดนดราม่าแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้ออกมาเรียกร้อง หรือเคลื่อนไหวใด ๆ เพื่อคนในวงการเดียวกันที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักจากผลกระทบในครั้งนี้ โดยมีชาวเน็ตบางส่วนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของหนุ่มตูนกันอย่างดุเดือด

ล่าสุด เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีต้าร์วงบอดี้สแลม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ปกป้อง ตูน ว่า “การที่ตูนยังไม่ได้ทำอะไรตอนนี้ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ทำอะไรอีกเลย ก่อนอื่น ผมเข้าใจและเห็นใจหัวอกคนที่โดนผลกระทบนะครับ มันคือความลำบากอย่างแสนสาหัส หลังชนฝา นำมาซึ่งโพสที่ต่อว่าด้วยความคับแค้น และต้องการความช่วยเหลือจากไอดอลของเค้า

แต่ถ้าใจเย็น และลองมองให้ดี ตูนมันเป็นนักดนตรี นี่มันแทบไม่มีงานเล่นมาเกือบ 2 ปีละ งานสุดท้ายของมันก็คืองานที่โรงเรียนสวนกุหลาบเมื่อต้นปี มันคือคนที่ได้รับผลกระทบอันดับต้นๆกับเหตุการณ์นี้เลย จำได้มั้ยตอนที่เรายกย่องให้พี่ตูนเป็นคนดี เราใช้เวลาพินิจเค้าจากหลายมิติ หลายปี หลายบทบาท หลายเหตุการณ์

ตอนที่เราจะบอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี ก็อย่าเพิ่งรีบร้อน ขอให้ใช้เวลาอย่างเท่าเทียมกัน ผมเชื่อว่าแม้แต่วินาทีที่มีคนกำลังด่ามัน มันก็กำลังคิดเรื่องที่จะทำเพื่อคนอื่นอยู่ …..มันเป็นคนแบบนั้นแหละ #NotNowDoesntMeanNever

ปอลอ เผื่อคนจะโยงว่าผมเข้าข้างรัฐบาล ตั้งแต่โควิดเป็นต้นมา ผมอยากพิมพ์ด่ารัฐบาลทุกวันครับ แต่เมียห้ามไว้ (เพราะกลัวลูกจะไม่มีเพื่อนคุยด้วย เพราะพ่อดูหัวรุนแรง) แต่นั่นแหละ “ผมเกลียดตู่ครับ …เอ้ย ต้องนะจ๊ะสิ จะได้ดูซอฟ ….( นะจ๊ะพ่ง )”

ท่ามกลางคนเข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสดังกล่าวจำนวนมาก เช่น “พี่ตูนได้รับผลกระทบอันดับต้นๆ แล้วทำไมพี่ตูนไม่ ออกมาเรียกร้อง เหมือนเพื่อนพี่น้องนักดนตรีคนอื่นๆ ใช่หรือไม่ว่าพี่ตูนมีสายป่านที่ยาวกว่า ปัญหาความเดือดร้อนมันยังไปไม่ถึง จึงนิ่งและเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวร่วม ผิดกับคนในองคาพยพเล็กๆน้อยๆในฟันเฟืองดนตรี ที่อาจไม่ไหวแล้ว เอาจริงๆเขาไม่ได้เรียกร้องให้พี่ตูนไปยืนด่ารัฐบาลหรือลงร่วมถนนเคลื่อนไหวม็อบ เขาหวังแค่พี่ตูน กับชื่อเสียงของแกมันน่าจะเป็นแรงกระเพื่อมขนาดใหญ่ให้คนในรัฐบาลหันมาฟังเสียงการเรียกร้องครั้งนี้บ้างแค่นั้นครับ”

ซึ่งเภา ตอบคอมเมนต์ว่า “พี่มองว่าเค้าได้รับผลกระทบแน่นอนครับ การไม่มีงานเกือบ2ปี ทุกคนในวงก็พยายามหารายได้เสริมกันหมด ถามว่าเค้าสายป่านยาวกว่าจริงมั้ย จริงครับ แต่ผิดมั้ย ไม่ผิด ถามว่าน้องผิดหวังที่เค้าไม่ออกมาได้มั้ย ได้แน่นอนครับ แต่ถามว่าเค้าทำผิดมั้ยที่ไม่ออกมายื่นหนังสือ …พี่คิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรผิดครับ และเป็นสิทธิของเค้าที่จะไม่ออกมา แต่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักดนตรีคนอื่นๆ แต่นั่นก็แค่ความคิดของพี่คนเดียวครับ พี่ไม่มีทางรู้ว่าตัวเค้าคิดยังไง”

นอกจากนี้ยังมีคนคอมเมนต์ว่า “ใช้คำว่า ได้รับผลกระทบระดับต้นเลยๆหรอครับ” ไอคนที่ตายกันวันละ 50-60คน รับผลกระทบระดับไหนในความคิดพี่เภาครับ” “ขอโทษนะครับ ไม่ทราบตายวันละ40-50 คน พี่ตูนไม่รู้สึกอะไรเลยหรอครับ เวลาประชาชนต้องการเสียงเรียกร้องเหมือนที่ค็อกเทล slot machines ออกมาเรียกร้อง ตอนแรกผมหวังกับพี่ตูนมากนะ แต่พอเห็นคลิปต่างๆผมเองก็พอเข้าใจนะ ว่าคงหวังไม่ได้” “พูดหล่อไปก็เท่านั้นครับ ไม่ได้ทำก็คือไม่ได้ทำ คนตายทุกวัน วันละ50-60คน รออะไรหรอ รอให้ถึงญาติตัวเองหรือคนใกล้ตัวหรอครับ คนที่เค้าสูญเสียเค้ารอไม่ได้หรอกครับ หรือจะรอให้ตัวเองสูญเสียก่อน ถึงจะทำอะไรซักอย่าง”

ซึ่งเภาตอบคอมเมนต์นี้ว่า “คุณแน่ใจได้ยังไง ว่ารอบตัวผมไม่มีการสูญเสีย แล้วการโทษผมหรือโทษตูน คือการแก้ปัญหาที่ถูกต้องใช่มั้ยครับ ด่าประยุทธผมก็ผิด ต้องด่าใครถึงจะถูกใจคุณครับ” ฯลฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486056
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486056