เภา ป้อง ตูน บอดี้สแลม ที่นิ่งไม่ใช่ไม่ทำ เชื่อเพื่อนกำลังคิดทำเพื่อคนอื่น


ให้คะแนน


แชร์

แต่แล้วก็มีดราม่า เมื่อมีแฟนคลับได้เข้าไปคอมเม้นต์ในอินสตาแกรมของ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เพื่อเรียกร้องให้ตูนออกมา Call Out กับเพื่อนศิลปินด้วย เพราะมองว่าตอนนี้กลุ่มศิลปินได้รับผลกระทบหนักจากโควิด-19 อย่างมาก และเสียงของตูนมีพลังมากมาย 

ข่าวแนะนำ

ซึ่งเรื่องนี้เอง เภา รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีตาร์วงบอดี้สแลม เพื่อนของ ตูน ก็ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อปกป้อง ตูน บอดี้สแลม ว่า 

“การที่ตูนยังไม่ได้ทำอะไรตอนนี้ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ทำอะไรอีกเลย ก่อนอื่น ผมเข้าใจและเห็นใจหัวอกคนที่โดนผลกระทบนะครับ มันคือความลำบากอย่างแสนสาหัส หลังชนฝา นำมาซึ่งโพสต์ที่ต่อว่าด้วยความคับแค้น และต้องการความช่วยเหลือจากไอดอลของเค้า

แต่ถ้าใจเย็น และลองมองให้ดี ตูนมันเป็นนักดนตรี นี่มันแทบไม่มีงานเล่นมาเกือบ 2 ปีละ งานสุดท้ายของมันก็คืองานที่โรงเรียนสวนกุหลาบเมื่อต้นปี มันคือคนที่ได้รับผลกระทบอันดับต้นๆ กับเหตุการณ์นี้เลย

จำได้มั้ยตอนที่เรายกย่องให้พี่ตูนเป็นคนดี เราใช้เวลาพินิจเค้าจากหลายมิติ หลายปี หลายบทบาท หลายเหตุการณ์ ตอนที่เราจะบอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี ก็อย่าเพิ่งรีบร้อน ขอให้ใช้เวลาอย่างเท่าเทียมกัน

ผมเชื่อว่าแม้แต่วินาทีที่มีคนกำลังด่ามัน มันก็กำลังคิดเรื่องที่จะทำเพื่อคนอื่นอยู่ …..มันเป็นคนแบบนั้นแหละ #NotNowDoesntMeanNever

ปอลอ เผื่อคนจะโยงว่าผมเข้าข้างรัฐบาล ตั้งแต่โควิดเป็นต้นมา ผมอยากพิมพ์ด่ารัฐบาลทุกวันครับ แต่เมียห้ามไว้ (เพราะกลัวลูกจะไม่มีเพื่อนคุยด้วย เพราะพ่อดูหัวรุนแรง) แต่นั่นแหละ “ผมเกลียดตู่ครับ …เอ้ย ต้องนะจ๊ะสิ จะได้ดูซอฟต์ ….(นะจ๊ะพ่ง)”

หลังจากที่ เภา ได้โพสต์ข้อความนี้ ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และได้มีคนเข้ามาถามว่า “พี่ตูนได้รับผลกระทบอันดับต้นๆ แล้วทำไมพี่ตูนไม่ออกมาเรียกร้อง เหมือนเพื่อนพี่น้องนักดนตรีคนอื่นๆ ใช่หรือไม่ว่าพี่ตูนมีสายป่านที่ยาวกว่า ปัญหาความเดือดร้อนมันยังไปไม่ถึง จึงนิ่งและเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวร่วม

ผิดกับคนในองคาพยพเล็กๆ น้อยๆ ในฟันเฟืองดนตรี ที่อาจไม่ไหวแล้ว เอาจริงๆ เขาไม่ได้เรียกร้องให้พี่ตูนไปยืนด่ารัฐบาลหรือลงร่วมถนนเคลื่อนไหวม็อบ เขาหวังแค่พี่ตูนกับชื่อเสียงของแกมันน่าจะเป็นแรงกระเพื่อมขนาดใหญ่ให้คนในรัฐบาลหันมาฟังเสียงการเรียกร้องครั้งนี้บ้างแค่นั้นครับ”

ซึ่ง เภา ก็ตอบกลับว่า “พี่มองว่าเค้าได้รับผลกระทบแน่นอนครับ การไม่มีงานเกือบ 2 ปี ทุกคนในวงก็พยายามหารายได้เสริมกันหมด

ถามว่าเค้าสายป่านยาวกว่าจริงมั้ย จริงครับ แต่ผิดมั้ย ไม่ผิด ถามว่าน้องผิดหวังที่เค้าไม่ออกมาได้มั้ย ได้แน่นอนครับ แต่ถามว่าเค้าทำผิดมั้ยที่ไม่ออกมายื่นหนังสือ

พี่คิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรผิดครับ และเป็นสิทธิของเค้าที่จะไม่ออกมา แต่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักดนตรีคนอื่นๆ แต่นั่นก็แค่ความคิดของพี่คนเดียวครับ พี่ไม่มีทางรู้ว่าตัวเค้าคิดยังไง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2131992
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2131992