“เบิ้ล ปทุมราช” กราบขอโทษพ่อแม่ อดีตเกเร เปิดปมที่ค้างคาใจในอดีต และวีรกรรม เฉียดคุก เกือบตาย


ให้คะแนน


แชร์

“เบิ้ล ปทุมราช” มาเปิดใจกับรายการ Woody Show เล่าย้อนอดีตจากที่เคยเป็นคนดื้อ กราบขอโทษพ่อแม่ เปิดปมที่ค้างคาใจ และวีรกรรม เฉียดคุก เกือบตาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายาซุปตาร์เดินดิน 1,000 ล้านวิว “เบิ้ล ปทุมราช” มาเปิดใจกับรายการ Woody Show เล่าย้อนอดีตจากที่เคยเป็นคนดื้อ เกเร เคยตีรันฟันแทงหน้าเวทีหมอลำ หนีโรงเรียน “หากไม่ตายก็ติดคุก” จนทำพ่อแม่ต้องเสียน้ำตามาแล้ว

พร้อมเปิดปมในใจที่ยังติดค้างและยังไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ใครจะรู้ว่ากว่า “เบิ้ล ปทุมราช” จะมาเป็นคนที่มั่นคงและมีสติขนาดนี้ เริ่มต้นจากชีวิตที่ติดลบ

ย้อนวีรกรรมเคยเกเรจนเกือบเฉียดตาย “ผมเคยวิ่งและขี่มอเตอร์ไซค์หนีลูกปืน ยิงเฉียดหัวในงานประเพณี หนีจนรถล้มเข้ากับโรงสีข้าวจนเป็นแผลแขนฉีกแต่ไม่บอกพ่อกับแม่ และเคยประสบอุบัติเหตุเมาเหล้ากลับมาจากเตะฟุตบอลชนท่อใกล้กับเสาไฟฟ้าจนตัวกระเด็นเข้าไปหน้าบ้าน ซึ่งทุกคนที่เห็นผมตอนนั้นบอกว่าคิดว่าเบิ้ลตายแล้ว เพราะตรงนั้นมีรั้วหนามอยู่ร่างกายอาจฉีกขาด และยังทำเรื่องที่ไม่ควรทำอยู่ในช่วง 3-4 ปี”

“ซึ่งแม่เคยห้ามว่า “เบิ้ล อย่าไปนะลูก แม่ขอร้องแม่นอนไม่หลับ” เราไม่ฟังและเมาด้วย พอแม่ล็อกรถ ก็ถีบมอเตอร์ไซค์อัดกับบันไดบ้าน จนมอเตอร์ไซค์พัง แม่เช็ดน้ำตาเดินกลับไปนอนกับพ่อ ซึ่งลึกๆ อยากจะขอโทษแม่แต่ยังดื้อต่อเดินหนีแม่ไปขึ้นมอเตอร์ไซค์เพื่อน พ่อเป็นคนที่พูดน้อยแต่พูดนิดนึงแล้วเจ็บ ถ้าย้อนกลับไปยังจุกอยู่ในใจทุกครั้งที่เห็นใครร้องไห้ก็จะเห็นภาพแม่ นึกถึงตอนนั้นตลอดที่แม่ใส่ชุดนอนแล้วเดินมาห้ามเรา แล้วเราไม่ฟังเขา”

ปมที่ยังติดค้างอยู่ในใจ แม่ต้องเอาทองมรดกของตระกูลไปขายเพื่อลูก “ผมขอเงินแม่ 400 บาทเข้ามาเป็นนักร้องในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นนักร้องที่อาร์สยาม บอกแม่จะได้ทำเพลงแล้วนะ พออยู่ไปก็บอกแม่ว่าผมไม่มีเงินใช้แล้ว ผมไม่กล้าขอใคร ผมอยากจะได้เงินสัก 2,000 บาท มาใช้ตั้งตัวช่วงที่ทำเพลงได้ไหม ได้สิลูกเดี๋ยวแม่จัดการให้ ผมก็ดีใจมากที่ได้เงินก้อนนี้มา ยังไม่ได้ใช้เงินเลย มีญาติโทรมาบอกว่า เบิ้ลจริงๆ ไม่อยากจะบอกนะแต่ว่าเป็นคนพาป้าไปเอง

เขาตัดสินใจนานมากกว่าจะเอาสิ่งๆ นั้นไปขาย ก็คือสร้อยทองเป็นมรดกสุดท้ายก่อนที่คุณปู่จะเสียชีวิตทิ้งไว้ให้กับพ่อและแม่ มันเป็นสมบัติซึ่งควรจะอยู่กับพ่อแม่ของผม เป็นของบรรพบุรุษ ผมก็นั่งทรุดลงร้องไห้ ทำยังไงดีไม่อยากใช้เงินแล้ว อยากหาเงินให้แม่อยากเอาทองคืนแม่ แล้วตอนนี้ทองอยู่ไหน ผมฟุ้งซ่านคนเดียวในห้อง พ่อแม่เวลาเขาลำบากจะไม่เคยบอก เราจะไม่เคยรับรู้ถึงความลำบาก วันนั้นทำไมแม่ไม่บอกว่าเอาทองไปขายเราจะได้ไม่ใช้”

“ผมไม่อยากให้แม่มาร้องไห้เพราะผมอีกแล้ว ผมจะซื้อทองที่ไม่ว่าจะแพงแค่ไหนผมจะซื้อให้แม่ หรือวัวตัวที่พ่อเคยขาย ผมจะซื้อให้พ่อเยอะที่สุด เท่าที่พ่ออยากได้ ถึงมันจะทดแทนสิ่งเก่าๆ ไม่ได้ แต่ขอให้รู้ว่าผมอยากทำให้นะ”

ติดตามได้ในรายการ “วู้ดดี้ โชว์” (WOODY SHOW) วันเสาร์ เวลา 5 โมงเย็น ทางช่อง 7HD และสามารถชมย้อนหลังได้ทาง Facebook : Woody และ YouTube: Woody

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489511
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6489511