"ไอซ์" ต้องเข้มแข็งเป็นเสาหลัก ยังร้องไห้คิดถึง "พ่อค่อม" เผยจุดธูปบอกได้รางวัล


ให้คะแนน


แชร์

“คือมันต้องมองบวกอย่างเดียวเลยค่ะ (น้ำตาคลอ)”

คนก็ชื่นชมว่าเราเข้มแข็งมากๆ เป็นเสาหลักให้ครอบครัวได้เร็วมาก?

“ต้องทำค่ะ (ร้องไห้) ทุกวันนี้หนูยังดูทุกอย่างที่เป็นรูปพ่อไม่ได้เลย ไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าหนูออกมาสัมภาษณ์แล้วหนูร้องไห้นะ คือมันไม่ได้จริงๆ”

เพราะความที่เราเป็นลูกคนโตด้วย เราเลยต้องเข้มแข็งให้กับน้องๆ กับคุณแม่ด้วยใช่มั้ย?

“ต้องเข้มแข็งค่ะ เพราะว่าตอนนี้คุณแม่ก็ไม่เหลือใครแล้ว น้องก็คือน้อง อย่างเราความเป็นพี่ก็คือต้องดูแล ถ้าเราไม่เข้มแข็ง ไม่ทำให้เค้าเห็นว่าเราสามารถดูแลเค้าได้ เค้าก็คงอาจจะหมดหวัง”

ดูแลคุณแม่เรื่องสภาพจิตใจกันยังไง?

“ทุกอย่างเลยค่ะ ในบ้านก็จะมีพี่น้อง และมีแบงค์ด้วย ทุกครั้งที่ไปหาหมอก็จะเป็นหน้าที่ไอซ์กับแบงค์ อย่างน้องก็จะมีหน้าที่ดูแลตอนอยู่บ้านตลอด”

สภาพจิตใจแม่โอเคมั้ย?

“ไม่โอเคค่ะ ไอซ์ว่านานค่ะ”

รับมือกับเรื่องราวหรือกระแสต่างๆ ที่เข้ามายังไงบ้าง?

“ถ้าเป็นเมื่อก่อนเห็นอะไรที่ด่า หนูก็จะร้องไห้ตลอดเลย แต่เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่พ่อไม่สบาย คนด่า คนต่อว่า มันกลับกลายเป็นเราเข้มแข็งขึ้น เพราะสิ่งที่เราเจอ ที่พ่อเราประสบพบเจอมันแย่กว่าบุคคลที่เค้าเข้ามาว่าเรา เราก็มองบวก อ่านแต่กำลังใจค่ะ ถ้าคนถามเยอะหนูก็เลือกไม่ตอบเลย อย่างที่ทุกท่านจะเห็นว่าหนูจะสรุปอาการคุณพ่อในรูปภาพในอินสตาแกรมเพื่อหลีกเลี่ยงการย้ำคิด ย้ำทำ หลีกเลี่ยงการร้องไห้ ค่อนข้างที่จะหลีกเลี่ยงในเรื่องพวกนี้”

หลังจาก “น้าค่อม” จากไปก็มีเรื่องข่าวต่างๆมากมาย ดราม่าบ้าง เรื่องเชื่อมโยงบ้าง เราคิดเห็นอย่างไร?

“ไอซ์ขออนุญาตไม่พูดถึงคนนะคะ เข้าใจหนูใช่มั้ย ตอนนี้ก็โฟกัสที่ครอบครัวก่อนอย่างเดียว เพราะว่าสัมภาษณ์ไปก็ร้องไห้ อย่างที่เห็นค่ะ เหมือนเราเห็นคุณพ่อทุกวัน คนก็แท็กมาหาทุกวัน ก็ยังไม่ค่อยแกร่งได้สักที”

เคยคิดมั้ยว่าทำไมเราถึงต้องมาอยู่ในจุดที่มีอะไรเข้ามาเยอะขนาดนี้?

“คิดค่ะ แต่ว่าก็มองบวก หนูไม่รู้ว่าความคิดหนูจะถูกหรือเปล่า ประสบพบเจอก่อน ทำใจได้ก่อน เก่งและแกร่งได้ก่อน”

หลานๆเป็นไงบ้าง ที่ผ่านมา “พ่อค่อม” ค่อนข้างติดหลาน?

“อย่างลูกสาวไอซ์หอมคุณตาทุกวัน หอมในรูป ก่อนจะเรียนออนไลน์ก็หอมทุกวัน ถ้าเป็นหลานคนเล็กก็ยังจะไม่ค่อยรู้เรื่องมากเท่าไหร่ แต่เห็นรูปคุณพ่อก็จะเรียกปู่ตลอดค่ะ”

คนในครอบครัวล่ะ?

“น้องสะใภ้กับหลานชายที่ติดโควิดก็ดีขึ้น ทุกคนในครอบครัวตอนนี้โอเคและคลีนหมดแล้ว แต่ก็ยังต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังกันต่อไปค่ะ”

ณ วันนี้ “ไอซ์” เป็นหัวหน้าครอบครัว?

“น่าจะใช่อย่างนั้นเลยค่ะ กับคุณแม่ก็ให้กำลังใจกันตลอด แต่พอเราแค่จะเอื้อมมือไปจับเค้า น้ำตาเค้าก็มาแล้ว”

ยังมีแพลนงานเกี่ยวกับคุณพ่ออยู่มั้ย?

“มีค่ะ ยังมีตลอด เราก็ยังให้เกียรติแฟนคลับคุณพ่อทุกคนตลอด แต่ขอให้พ้นผ่านช่วงที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ไปก่อน ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ยื่นมือมาช่วยเหลือครอบครัวพวกเรา”

ล่าสุดผลงานคุณพ่อได้รางวัลด้วย?

“เราเป็นลูกก็จุดธูปบอกพ่อ เพราะเค้าทำงานมาทุกอย่างแล้ว และสิ่งที่เค้าอยากทำคืออยากเป็นพรีเซนเตอร์ และช่วง 2 ปีหลังเค้าค่อนข้าง มีงานพรีเซนเตอร์ แล้วงานนี้ได้รางวัล ถ้าเค้าอยู่บ้านคงอุทานประสา เค้า (ยิ้ม) ตอนจุดธูป ก็บอกว่าพ่อได้รางวัลนี้นะ สิ่งที่พ่อทำประสบความสำเร็จตามที่พ่อคาดหวังแล้ว หนูจะพูดกับพ่อตลอด”

ถามถึงเรื่องสามีเราหน่อย แบงค์-อธิกิตติ์ ออกมาโพสต์ถึงชาวเน็ต?

“มีคนมาคอมเมนต์เยอะว่าน้าค่อมไม่อยู่แล้วนะ เดี๋ยวสามีก็ทิ้งหรอก ไม่มีใครอยากจะเอาเธอแล้วนะ เราก็เอ๊ะ ทำไมถึงรู้ดีกว่าครอบครัวพวกเรา แบงค์เค้าไม่ชอบอะไรเรื่องชู้สาวแบบนี้อยู่แล้วเลยค่อนข้างที่จะโมโหนิดนึง ปล่อยผ่านค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133042
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133042