‘เอวา’ชีวิตมีคุณค่า ไม่ยอมแพ้-ได้ทำตามฝัน


ให้คะแนน


แชร์

‘เอวา’ชีวิตมีคุณค่า ไม่ยอมแพ้-ได้ทำตามฝัน – จากทายาทธุรกิจยาชื่อดัง ไทยนครพัฒนา ผลิตและจำหน่ายยา ซาร่า, ทิฟฟี่, แอนตาซิล ก้าวสู่การเป็น “ดารา” สานฝันวัยเด็ก สำหรับดาราสาววัย 24 ปี ‘เอวา’ ปวรวรรณ วีระภุชงค์ หรือ ‘เอวา หกฉากครับจารย์’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงความฝันเมื่อครั้งยังเยาว์และการฝ่าฟันในการก้าวสู่วงการบันเทิง พร้อมยืนยันไม่ได้ทิ้งธุรกิจครอบครัว

ความฝันวัยเด็กอยากเป็นอะไร?

เอวา – “อยากเป็นนางสาวไทยแล้วก็นางแบบ แต่ค้นพบว่าตัวเองอยากเป็นดาราเมื่อตอนเรียนเดินแบบกับ FEVER RUNWAY ของครูโย ยศวดี และมีโอกาสเล่นโฆษณา หลังจากนั้นก็ชอบความรู้สึกนี้ มันอิ่ม ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ เอวากับพี่น้องชอบเล่นทำละครเวทีด้วยกันที่บ้าน ให้แม่บ้านพี่เลี้ยง มาดู เป็นโมเมนต์ที่มีความรู้สึกแบบนี้มากๆ เอวาชอบความรู้สึกที่มีสปอตไลต์ มันคือจุดที่เราอยากอยู่ หลังจากนั้นก็ทำด้านนี้มาตลอด ไม่ว่าจะเรียนการแสดง เขียนสคริปต์ละครให้ตัวเองเล่น”

แคสต์มาเยอะแค่ไหน?

เอวา – “เยอะค่ะ แคสต์เดินแบบตั้งแต่อายุ 14 แล้วก็เริ่มแคสต์ซีรีส์ละครต่างๆ แต่ไม่ผ่าน รวมๆ น่าจะ 6 ปี รวม เดินแบบ ก็ 9 ปี นานมาก ถามว่าท้อมั้ย ท้อค่ะ เพราะ เอาหน้าไป เอาตัวไป เอาใจไป พอไม่ผ่านก็จะรู้สึกว่าเราดีไม่พอหรือเปล่า เราไม่ดียังไงเขาถึงไม่เลือก บั่นทอนมากๆ เอวาก็จะเติมไฟให้ตัวเองด้วยการทำสิ่งที่ชอบ เอวาชอบหนัง LA LA LAND มาก มีผู้หญิงชื่อมีอา ที่ทำตามฝันในการจะเป็นนักแสดงเหมือนกัน เอวาจะฟังเพลง the fool who dream ทุกวันเพื่อ เติมไฟให้เราว่าวันหนึ่งต้องไปถึงจุดนั้นให้ได้ ทำมาตลอด ไม่ยอมแพ้ ต้องพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นตอนนี้อะเมซิ่งมากค่ะที่มาถึงจุดนี้”

คุณพ่อตั้งความหวังอยากให้เราเป็น นักธุรกิจ?

เอวา – “ค่ะ อยากให้สานต่อธุรกิจที่บ้านซึ่งตอนนี้เขาก็ยอมรับที่เห็นเอวาเป็น แอมบาสซาเดอร์ เหมือนอิมเมจให้เด็ก วัยรุ่นได้เข้าถึงมาใช้ซาร่า ทิฟฟี่ ต้องขอบคุณ และโชคดีมากๆ ที่ทางบ้านไม่เคยบังคับว่า ต้องเรียนอะไร ซึ่งเอวาเรียนสังคมสงเคราะห์ ที่ม.ธรรมศาสตร์ ภาคอินเตอร์ เอวาไม่เคยกดดันเรื่องนี้ แต่จะกดดันเรื่องการทำตามความฝันของตัวเองมากกว่า”

ทำไมพ่อไม่อยากให้ทำงานวงการบันเทิง?

เอวา – “จริงๆ เรื่องนี้คุณพ่อบอกหลังเอวาเขียนข้อดี-ข้อเสียของการอยู่วงการบันเทิงให้ดู คุณพ่อบอกเขียน 100 ข้อ ถ้าอนาคตมีข้อที่ 101 จะรับไหวไหม ที่คุณพ่อไม่อยากให้เป็นดาราเพราะท่านรู้สึกว่าเป็นอาชีพไม่มั่นคง เป็นอาชีพที่เพิ่มกิเลส ให้ตัวเองไหม ทำไปจะอยากได้อยากมี จะไม่มีความสุขหรือเปล่าที่ต้องแข่งขันกับคนอื่นตลอดเวลา จะโอเคไหม ถ้ามีคนไม่จริงใจ คนที่คบเพื่อหวังผลประโยชน์ คุณพ่อกังวลมาก เอวาต้องเรียกคุณพ่อคุณแม่มานั่ง แล้วเปิดพรีเซ็นเตชั่นบนทีวี ไม่ได้เว่อร์นะ เรื่องจริง ให้ดูว่าทำไมควรให้เอวาเข้าวงการ ท่านคงเห็นความพยายาม”

“แต่จุดเปลี่ยนเลยคือละครเวทีเรื่อง FULFILLED เป็นเรื่องแรกที่พ่อแม่และทุกคนในครอบครัวดู หลังจากนั้นคือวันที่เขายอมรับในสิ่งที่เราเป็นจริงๆ เพราะเราเขียนบทเองกับครูสอนการแสดง เล่าเรื่องราวเองจากแรงบันดาลใจ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มสนับสนุนมากขึ้น รู้สึกโชคดีมากๆ ที่ไม่ยอมแพ้ในความฝันของตัวเอง ไม่งั้นคงไม่มีวันนี้”

เงินก้อนแรกที่หาได้ในวงการบันเทิง?

เอวา – “คือเงินจากการเดินแบบ 2,500 บาทค่ะ ภูมิใจมาก เพราะตอนนั้นอายุ 16 ปี ก็เอาเงินให้อากง กับแม่แบ่งกัน เป็นสิ่งที่ภูมิใจมากๆ อาจจะไม่เยอะมาก แต่เป็นครั้งแรกที่หาเงินได้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง”

คิดยังไงกับความเห็นที่ว่าเราเลือกทิ้งธุรกิจหมื่นล้าน เพื่อทำตามความฝัน?

เอวา – “ทุกคนกำลังเข้าใจผิด เอวาไม่เคยทิ้งธุรกิจที่บ้าน เอวามีทุกวันนี้ได้เพราะที่บ้าน ทุกคนส่งเสริมให้เรียนการแสดง เพราะเอวา ขอบอกว่าไม่เป็นดาราก็ได้แต่ขอเรียนการแสดง และถ้าเอวา ไปแคสต์ก็ต้องแอบไป ไม่ว่าช่องไหนจะมาขอสปอนเซอร์ก็ไม่เคยฝากทั้งนั้น เงินของธุรกิจครอบครัว เอวาไม่ได้หาด้วยสักบาท ก็เลยไม่อยากบอกว่าเป็นของเอวา ตอนนี้เอวาเป็นแอมบาสซาเดอร์ของบริษัททำให้วัยรุ่นรู้จักยามากขึ้น ได้คอนเน็กต์กับลูกค้ามากขึ้น เอวาไม่ได้ทิ้ง แค่เหมือนอยู่ฝ่ายพีอาร์มากกว่า วันหนึ่งเอวาทำงานในวงการไม่ได้แล้ว ก็ต้องกลับไปช่วยที่บ้าน การเป็นนักแสดงเพราะชอบ เป็นอะไร ที่แฮปปี้ ได้ทำในสิ่งที่รู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่า เป็นของขวัญที่ดีที่สุด แต่ไม่ได้ทิ้งธุรกิจนะคะ”

หลังเข้าวงการมีชื่อเสียงแล้ว คุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง?

เอวา – “จริงๆ คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยพูดว่าสำเร็จแล้วนะ ดีใจด้วย แต่เพื่อนคุณพ่อคุณแม่ส่งข้อความมาชื่นชมเรา ทำให้คุณพ่อรู้ว่าเอวาเริ่มมีชื่อเสียง มีคนรัก ซึ่งแม่ก็เพิ่งมาพูดว่าแม่ดีใจด้วยที่ลูกสำเร็จในทางที่ฝัน แล้วที่เขาพูดครั้งแรกเลยน่าจะเป็นช่วงละครเวที ว่าพ่อแม่ภูมิใจมาก”

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6493565
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6493565