ชาร์เลท อดีตดาราเด็ก เผยเหตุลาออกจาก รร. ทิ้งชีวิตม.ปลาย ศึกษาด้วยตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ไม่ทิ้งความฝัน! ชาร์เลท อดีตดาราเด็ก เผยเหตุตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน ทิ้งชีวิตมัธยมปลาย หันไปศึกษาด้วยตัวเอง ควบคู่การทำงานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อเวลาเรียน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถ้าพูดถึงอดีตดาราเด็กลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่โลดเล่นอยู่ในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 4 ปี ไม่มีใครไม่รู้จัก “ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา” นักแสดงสาวน่ารัก และ แก่นเซี๊ยว ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

ซึ่งผลงานที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จัก อาทิ ดอกส้มสีทอง ในบท เรยา (ตอนเด็ก) และ ละครเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ รับ กุมาริกา (โกลเด้นเบบี๋) โดยปัจจุบันนี้ เธออายุ 16 ปีแล้วแต่ก็ขอทำตามความฝัน ไม่ทิ้งงานในวงการบันเทิง

ล่าสุด ชาร์เลท เปิดใจกับวันบันเทิงว่า ปัจจุบันนี้ตนเองได้ลาออกมาจากโรงเรียนปกติ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพื่อออกมาสอบเทียบวุฒิ ม.ปลาย เรียกว่า หลักสูตร GED ของสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เนื่องจาก ตนเองต้องทำงาน และ เรียนควบคู่ไปด้วย ยอมรับว่า ตอนแรกตัดสินใจยากมาก เนื่องจาก ทุกอย่างมันไม่เอื้ออำนวยต่อเวลาเรียนจึงพยายามหาทางที่ดีที่สุด

โดยลักษณะเรียนของ GED เป็นเรียนแบบตามวิชาที่เขาให้มา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ , วิทย์ , คณิต และสังคม แล้วเราก็สามารถเรียนด้วยตนเองหรือหาติวเตอร์มาสอนให้

จากนั้นพอเราพร้อมก็ไปสอบตามสถานที่ต่างๆที่มีการจัดให้สอบ GED ในประเทศไทย แล้วเขาส่งคะแนนสอบได้ที่สหรัฐอเมริกา พอสอบครบ 4 วิชาแล้ว จะได้วุฒิ ม.6 และสามารถยื่นวุฒินี้เข้ามหาวิทยาลัยได้ ซึ่งตนเองแพลนไว้อยากจะเข้ามหาวิทยาลัยปลายปีนี้

ถึงแม้ว่า การเรียนแบบนี้ จะไม่ได้เรียน ม.4 ม.5 และ ม.6 เหมือนเพื่อนๆ แต่สิ่งที่ได้ คือ ประสบการณ์ใหม่เวลาทำงานในกองถ่ายละคร เพราะ สิ่งเหล่านี้เป็นต้นทุนให้เรา ยังไงต้องทำงานในสายอาชีพนี้อยู่แล้ว

ถือเป็นการสะสมประสบการณ์ จึงไม่ได้มองว่า การไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจาก ด้วยอาชีพการงานของตนเองไม่ได้เหมาะสมที่จะเรียนเหมือนเด็กทั่วไป แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่ที่เด็กแต่ละคน

ขอบคุณที่มาจาก วันบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6495454
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6495454