ใหม่ สุคนธวา ซื้อบ้าน 53 ล้าน ไม่ฟังแม้พ่อเตือน เดือนแรกผ่อนบ้านน้ำตาตก


ให้คะแนน


แชร์

และอีกอย่างอยากให้พ่อมีแรงเดินดูบ้าน ไม่ใช่มานอนเป็นผักเป็นปลาอยู่บนเตียงนอนมองแต่บ้าน ถ้าพ่อจะตายก็อยากให้พ่อตายในบ้านของตนที่ตนซื้อ อนาคตจะโดนยึดจะโดนซ้ำเติมก็ไม่แคร์ไม่อาย

บ้านนี้มีพ่อ มีครอบครัวเราอยู่ด้วย?
ใหม่ : ใช่ค่ะ

บ้าน 53 ล้านพ่อรู้สึกยังไง?
พ่อปัญญา : วันแรกที่ใหม่บอกให้ไปดูบ้านกัน พ่อก็ตกใจดูบ้านที่ไหน เพราะเรามีบ้านอยู่แล้ว ทำไมซื้อบ้านใหม่ พ่อเห็นตัวบ้านก็ตกใจ หลังใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอ ได้ยินราคาก็ตกใจ เป็นห่วงลูก ต่อไปจะส่งไหวไหม

พ่อเตือนลูกสาวด้วย?
พ่อปัญญา : ครับ ก็เตือนว่าจะส่งไหวไหม เพราะอนาคตไม่รู้ว่าจะมีกำลังขนาดไหน เพราะเราก็ไม่ได้มีสมบัติอะไร

พ่อเตือนใหม่ฟังไหม?
ใหม่ : ไม่ฟังค่ะ เราอยากให้เขามาอยู่กับเราในวินาทีสุดท้าย ถ้าจะตายก็ตายในอ้อมแขนเรา ตายในสายตาเราที่เราได้ดูแลพ่อแม่ ดีกว่าอยู่คนละบ้าน ตายไปเราไม่รู้ อยากให้เขามีความสุขกับเราในวาระสุดท้าย เพราะเขาเป็นโรคหัวใจ

มีคนดราม่าว่าต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพราะว่าผ่อนบ้าน?
ใหม่ : จริงค่ะ เรารู้ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเยอะยังไง บ้านหลังนี้ต้องหาเงินเยอะแค่ไหน เลยไม่บอกใครว่าเราเหนื่อยยังไง เดือนแรกผ่อนไปน้ำตาตก

เพราะเป็นช่วงที่โควิดกลับมาระลอกใหญ่ ทำให้งานหายเงินหด เราเหลือตังหลักร้อย แต่ไม่ต้องให้คนอื่นรู้ กินบะหมี่สำเร็จรูปก็อิ่มอร่อยดี เราอดแต่พ่อเราอิ่ม แค่นั้นก็คือจบ กินเพื่ออยู่ไม่ได้อยู่เพื่อกิน

ต้นรู้ไหม?
ใหม่ : พี่ต้นไม่รู้ คงคิดแค่ว่าใหม่คงอยากกิน เพราะโกหกเขาว่าอยากกินอะไรร้อนๆ เราบอกอ้อมๆ ว่าเราชอบ

มีวันไหนที่รู้สึกเกินตัวไปไหม?
ใหม่ : เดือน 2 ไง มีความรู้สึกว่าเราคิดเกินตัวเหมือนกัน เราเหมือนเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นตลอดเวลา แต่เรามีความสุข เราต้องเข้มแข็งกลืนน้ำตา เดือน 2 โหดมากแต่ไม่ย่อท้อ เพราะมีคนพร้อมที่จะประณามเรา เราแค่อยากทำตามความฝัน เราอยากตอบแทนบุญคุณ

มีฤกษ์เข้าไปอยู่ยัง?
ใหม่ : มีแล้ว ดูไว้ช่วงตุลาคม จริงๆ อยากไปเดือนหน้าเพราะรักพ่อมาก กลัวพ่อเสียคิดอยู่ตลอดเวลา

53 ล้านรวมตกแต่งยัง?
ใหม่ : รวมตกแต่งบางส่วน แต่ตอนนี้มีต่อเติมเพิ่ม

ผ่อนเดือนเท่าไหร่?
ใหม่ : ประมาณแสนเจ็ด รู้สึกว่ามันก็หนักนะ สำหรับผู้หญิงวัย 39 ทั้งรถทั้งบ้าน แต่ก็คิดว่าทำเพื่อพ่อ

พ่อปัญญา : ก็ตื้นตันใจในความหวังดีที่ใหม่มีให้พ่อ ก็เป็นกำลังใจให้ใหม่ บ้านก็ถูกใจ เดินได้สบาย
ใหม่ : เรื่องซื้อบ้านเป็นเรื่องฝังใจตั้งแต่เด็กๆ เคยอยู่บ้านไม้แต่ไม่ใช่บ้านไม่ดี แต่เราแค่อยากเปลี่ยนให้ดีขึ้นเท่านั้นเอง

ทำไมพ่อถึงเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงใหม่ตั้งแต่ 3 เดือน?
พ่อปัญญา : กับแม่ผู้ให้กำเนิดใหม่ มีปัญหาด้วยกันอยู่บ่อยๆ คุยกันไม่ถูกใจบ้าง เวลาทะเลาะกันเขาก็จะออกจากบ้านไปเพื่อประชด มีครั้งหนึ่งทะเลาะกันที่บ้านพ่อขึ้นไปชั้นบนเพื่อดูใหม่

ส่วนลูกชายอยู่ข้างล่าง พ่อได้ยินเสียงร้องของลูกชายเลยรีบมาดูเห็นว่าเขาใช้ไม้แขวนเสื้อฟาดหลังลูก พ่อเลยถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ลูกยังเล็กอยู่เลย เขาก็หันมาตบหน้าพ่อและบอกว่าจะทำ..ทำไม และเขาก็ออกจากบ้านไปอีก

จนครั้งสุดท้ายคืนนั้นประมาณ 4-5 ทุ่ม เขาก็มาบ้านเขาก็เข้ามาทุบประตูบ้าน จนพ่อทนไม่ไหว พ่อก็เลยหอบลูกออกจากบ้านไปอยู่บ้านพี่สาวที่สมุทรปราการ

และหลังจากนั้นก็ไม่เจอเขาอีกเลย และสักปีกว่าพ่อก็ตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ที่นนทบุรี ประมาณ 5 แสนกว่า ตอนนั้นไม่มีเงินเลย แต่ก็มีความคิดเหมือนใหม่ เอาไงก็เอา

พ่อเป็นราชการเงินเดือน 3 พัน ผ่อนบ้าน 2 พัน เหลือใช้กับลูก 3 คน 1 พัน ก็ใช้ประหยัดที่สุด ลำบากยังไงก็ต้องเลี้ยงลูกให้ได้ เวลาใหม่อยากได้ของเล่นเหมือนเพื่อน ก็บอกลูกว่าไว้ก่อน เดี๋ยวก็พัง ไม่กล้าบอกลูกว่าไม่มีเงิน

ใหม่ : เด็กๆ ใหม่เป็นคนว่าง่าย เคยเห็นกระเป๋าตังพ่อมีเงินไม่กี่ร้อยก็เข้าใจ คิดได้ตอนอายุประมาณ 10 ขวบ สงสารพ่อ

เห็นว่าพ่อเคยไปยืมเงินน้องหลักแสน?
พ่อปัญญา : ค่าใช้จ่ายเยอะครับ ค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าไปทำงาน

ใหม่ : ถึงขั้นต้องเขย่านมผงก้นกระป๋องให้ใหม่กิน

เห็นว่าเพราะความลำบากเลยผลักดันลูกสาวเข้าวงการ?
พ่อปัญญา : ใช่ครับ เห็นว่าตอนนั้นมีประกวดเยอะคนไหนได้ตำแหน่งก็ได้เข้าวงการเห็นลูกเราก็หน้าตาดีเลยให้ลูกไปประกวดเดินแบบครั้งแรกแถวงามวงศ์วาน ตอนนั้นลูกก็เข้ารอบ 10 คน ตอนนั้นใหม่อายุประมาณ 12 ขวบ

ใหม่ : หลังจากนั้นก็ประกวดมาตลอดมีเวทีมาบุญครองได้ที่หนึ่งแต่สุดท้ายอันที่สร้างชื่อเสียงคือเวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล 2002 ได้ที่ 1 คู่กับ บิ๊ก ภุชิสสะ

พ่อปัญญา : ก็พอทำให้มีเงินใช้จากการประกวด

ใหม่ : ตอนนั้นก็ปฏิญาณตนว่าถ้าหาเงินได้เท่าไหร่ก็จะให้พ่อหมดเลย ดีใจที่ทำให้บ้านเรามีความสุขที่ทำให้พ่อสบายขึ้น

เห็นว่าเป็นสาวเซ็กซี่พ่อรับไม่ได้?
พ่อปัญญา : เรารักลูกไม่อยากให้ลูกเซ็กซี่มากขนาดนั้น ไม่อยากให้ใครเห็น

ใหม่ : จริงๆ ใหม่เป็นคนเงียบเรียบร้อยหัวโบราณ แต่สุดท้ายทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่ใหม่ทำคือการหาเลี้ยงชีพเพื่อครอบครัว ตนอายุ 39 ไม่เคยเข้าผับไม่เคยสูบบุหรี่ นอกจากปิดกล้องละคร เลยทำให้พ่อสบายใจ

ที่เราเปลี่ยนมาเป็นสายเซ็กซี่ไม่ใช่ว่าเรารังเกียจหรือไม่ชอบ แต่เซ็กซี่คือครูของใหม่มันทำให้ใหม่ได้งานได้เงินมาเลี้ยงพ่อ เป็นเสาหลักครอบครัว ตั้งแต่อายุ 15 คิดว่าเราจงภูมิใจและเคารพภาพพจน์นางร้ายเซ็กซี่

เห็นว่าชีวิตสะดุดตอนปี 59?
ใหม่ : ก็หลายอย่าง น้ำท่วมด้วย งานหดเงินหาย แต่เป็นคนเข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ให้ใครเห็น ไม่บอกใคร ไม่อยากให้รู้ว่าเราเหนื่อยไม่มี เหลือเงิน 100-200 แต่ด้วยความรักที่เรามีให้พ่อ ทำให้มีผู้ใหญ่ในวงการก็สนับสนุนงานให้

พ่อปัญญา : มาทราบทีหลัง ตอนแรกไม่รู้เลย มารู้ทีหลังใหม่มาเล่าเองว่าเคยลำบาก ก็สงสารลูก มีอะไรให้ทางบ้านหมด ภูมิใจใหม่ที่ดูแลพ่อทุกเรื่อง นึกถึงพ่อตลอด ทำงานหนักเพื่อครอบครัว

ทำไมตอนแรกพ่อไม่ชอบต้น?
พ่อปัญญา : ครั้งแรกใหม่ชวนครอบครัวไปทำบุญที่นครนายก ไปทำบุญเกี่ยวกับเด็กยากจน พอไปถึงที่โรงเรียน ใหม่ก็แนะนำให้รู้จักต้น และต้นเขาก็เป็นคนพูดคล่อง ซึ่งพ่อไม่ชอบคนพูดคล่อง อันนี้คือความในใจตอนนั้น

พอเสร็จงานเขาก็พากันไปทานข้าว เห็นทีมงานลูกน้องเขาเยอะ และฝ่ายเราไปกันแค่ 3-4 คน เขาก็สั่งอาหารมาเลยเต็มที่ พ่อก็คิดว่ามันสั่งอาหารอะไรวะเนี่ย สั่งโชว์หรือเปล่าวะ พ่อครอบครัวเราสั่งอาหารที่พอกิน

ใหม่ : พ่อไม่ชอบคนขี้อวด

พ่อปัญญา : ก็คิดว่าเขาโชว์ว่าเขารวย ก็เฉยๆ กับผู้ชายคนนี้ และหลังจากนั้นก็ไปทานข้าวด้วยกันอีก เขาก็สั่งอาหารเยอะเหมือนกัน พ่อก็เลยไม่ค่อยแฮปปี้ เขาก็ทำแบบนี้ตลอด พ่อก็เลยเป็นปกติ ก็เปิดใจเพราะเขารักใหม่.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2134965
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2134965