จอย ชวนชื่น ขายของตลาดนัด เงียบกริบ มูเตลูพญานาค สุดปัง จนได้เล่นซิทคอม 


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตต้องสู้! จอย ชวนชื่น จากตลกหญิงงานแน่น ตกงานกะทันหัน ปรับตัวเป็นแม่ค้าตลาดนัด คนยังกริบ ขายของไม่ออก มูเตลูพญานาค จนได้กลับมาเล่นซิทคอมอีกครั้ง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จอย ชวนชื่น ตลกหญิง ในอดีตงานในวงการเยอะมาก แต่อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน เมื่อชีวิตพลิกกลายมาเป็นแม่ค้าตลาดนัด เดินสายขายของเป็นเรื่องเป็นราว จนหายไปจากวงการพอตัว ล่าสุด จอย ชวนชื่น เปิดใจอัพเดตชีวิตดราม่ากับสองพิธิกร “ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์” และ “ลิตา-อินท์ชลิตา” ในรายการ z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 ว่าชีวิตต้องตกงานแบบกะทันหัน จนทำให้ชีวิตหันเหเปลี่ยนมาเป็นแม่ค้ามือสมัครเล่น แถม สาวจอย ยังแอบบอกเคล็ดลับมูอะไรแล้วปัง ได้กลับมารับงานในวงการอีกครั้ง

ไร้งานไร้เงิน ช่วงโควิดสร้างผลกระทบอะไรให้เราบ้าง? “เยอะมาก จริงๆ งานน้อยก่อนโควิดด้วยซ้ำ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มันไม่มีงานจริงๆ เราเคยมีรายการประจำ มีซิทคอม แล้วปีนั้นดันเลิกพอดีขนาด 10 กว่าปีนะ ทุกอย่างมันมีการเลิกลา ก็เข้าใจแต่เราไม่มีการเตรียมตัวต้องเร็วขนาดนี้ แต่เราก็จะพยายามดำเนินเนินชีวิตให้มันได้ เราก็คิดว่าจะต้องทำยังไง แฟนพี่ก็ไม่ได้ทำงาน ตั้งแต่พี่มีลูกปุ๊บพี่ก็ต้องให้แฟนพี่อยู่ดูแลลูก แล้วเราออกไปทำงานเป็นหัวหน้าครอบครัว เราก็เลยคิดว่าหาเสื้อผ้ามาขายดีกว่า ขายไปขายมามันก็ขายได้

ที่พี่ขายได้คือพี่ไปขายกับพี่เทพ โพธิ์งาม พี่เทพเขาขายขนมเปี๊ยะ พอดีช่วงนั้นพี่เทพงานยุ่ง ถ้ามันไม่มีดาราคนก็จะไม่ค่อยไปซื้อ ก็ย้ายที่ขาย ขายไปขายมา บางที่เขาก็แยกเสื้อผ้ากับขนมคนละโซนกัน พี่เทพก็ไม่ยอม เขาเลยเป็นห่วงก็เลยกลับบ้านไม่ยอมขายเลย เราก็คิดต่อหาขนมมาขายจะได้อยู่คู่กัน ก็เลยได้ขายขนมควันทะลัก พอเข้าปากปุ๊บควันมันก็จะออกปากออกจมูก ขนมก็อร่อย เราก็ไปซื้ออุปกรณ์มาขาย ปรากฏว่าขายดี จนแม่ค้าในตลาดเม้าธ์ ตายแหละดารามาขายของแล้วพวกเราจะต้องทำอย่างไร เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ พี่ก็ขายของของพี่ หนูแค่มาพาร์ทไทม์ในช่วงว่างๆ แค่นั้นเอง”

ล่าสุดได้ข่าวว่าไปมูเตลูมาแล้วเฮง ขายดิบขายดี กำลังจะกลับมามีงานละคร? “ตัวเราก็ไหว้ของเราไปเรื่อย แต่แฟนเราเป็นคนชอบดู YouTube เวลาเขาอยากได้อะไรเขาก็จะมาพูดกับเรา เธอลองไหมอันนี้เขาว่าดีนะ ถ้าบูชาแล้วจะขายได้ เราก็บอกว่างานน่ะมันก็มีที่ขายไม่ได้ตั้งแต่จันทร์ถึงพฤหัสจะมาลุ้นก็ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็ขายได้วันละ 1000 กว่าบาท 2000 กว่าบาท แต่เราคิดว่าเราเป็นดารามันออกไปบางทีมันน่าจะขายได้มากกว่านี้ แต่มันก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรก็ได้ คือมันต้องเอาได้กี่ตังค์ก็ต้องเอา แฟนพี่เขาก็มาพูดว่าเราอยากได้นะ แต่ต้องเช่าในราคา 5000 กว่าบาท เราก็เลยบอกเขาว่า

เอางี้ถ้าวันนี้เราขายได้ดี พรุ่งนี้เราไปบูชากัน ถ้าเขาอยากอยู่กับเรา เราก็ต้องได้ ปรากฏว่าวันนั้นขายดีมาก ได้เกือบ 20,000 เช้าอีกวันก็ไปเลย ทางคนขายก็บอกว่าเชิญท่านเข้าบ้านได้เลย พอไปถึงบ้าน เราก็ทำนำพุให้ท่านตั้งเรียบร้อย แล้วแฟนเป็นคนจุดธูปขอ เลยขอให้เรามีงาน พอปักธูปปุ๊บประมาณ 5 นาที มีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาให้เราไปเล่นซิทคอมจะรับไหม เราก็ดีใจมากไม่คิดว่าจะได้ผลเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6495946
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6495946