‘อาย่า’แม่มดฝึกหัด ร่ายเวทมนตร์สุดป่วน


ให้คะแนน


แชร์

‘อาย่า’แม่มดฝึกหัด ร่ายเวทมนตร์สุดป่วน – เตรียมเข้าสู่การผจญภัยสุดมหัศจรรย์ของ อาย่า แม่มดฝึกหัดตัวน้อยที่จะทำให้คุณตกหลุมรักใน EARWIG AND THE WITCH (มหัศจรรย์แม่มดอาย่า) แอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องแรกจากสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli)

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนอังกฤษชื่อเดียวกันของ ไดอาน่า วินน์ โจนส์ นักเขียนหญิงเจ้าของผลงานวรรณกรรมชื่อดัง HOWL’S MOVING CASTLE (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์) ซึ่งเคยถูกนำมาสร้างในรูปแบบแอนิเมชั่นโดยสตูดิโอจิบลิ จนกวาดกระแสตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลามในปี 2004

อาย่า เด็กหญิงที่เติบโตมาในสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าเซนต์มอร์วาลด์ วันหนึ่ง เบลลายากา และ แมนเดรก สองสามีภรรยา ผู้มีท่าทางไม่น่าไว้ใจได้ปรากฏตัวขึ้นในฐานะ ผู้อุปถัมภ์และรับอาย่าไปเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม

ก่อนจะพาเธอไปยังสถานที่น่าขนลุกพร้อมสารภาพกับเธอว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นแม่มด ที่แห่งนั้นอาย่าได้ค้นพบพลังและความสามารถด้านเวทมนตร์ของตัวเอง จนนำไปสู่จุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยครั้งใหม่ของแม่มดฝึกหัดตัวน้อย

ถือเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกของ สตูดิโอจิบลิ ที่นำเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ประมวลผลกราฟิก (CGI) มาใช้ในงานภาพอย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของสตูดิโอจิบลิ

นั่งแท่นกำกับฯ โดย โกโร่ มิยาซากิ ที่เคยฝากความประทับใจไว้ใน ผลงานโรเเมนติก อย่าง From Up on Poppy Hill เขียนบทโดย ไดอาน่า วินน์ โจนส์, ฮายาโอะ มิยาซากิ (Spirited Away), เคโกะ นิวะ (From Up on Poppy Hill)

พบกันเร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์ ชมตัวอย่างได้ที่ https://youtu.be/qE3BD617HQY

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6497599
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6497599