“หมาก” ปล่อยเพลง “หวานน้อย” ตั้งใจขอบคุณแฟนคลับ เผยเป็นคนแสดงความรู้สึกไม่เก่ง


ให้คะแนน


แชร์

“หมาก” เผยความในใจว่า “ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา มีคนกลุ่มหนึ่ง ที่อยู่กับผมมาตลอด ตั้งแต่วันแรก และขยายกลุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีวันนี้ นั่นก็คือแฟนคลับของผมเองครับ สำหรับผมพวกเค้าเป็นคนพิเศษ เราเป็นกำลังใจของกันและกัน หลายๆเรื่อง ถ้าไม่มีพวกเค้าคอยให้กำลังใจผมคอยยินดีกับผม มันคงไม่มีวันไหนที่ง่ายเลย ผมก็เลยตั้งใจที่จะทำเพลงนี้ขึ้นมาให้พวกเค้า อยากให้มันเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณจากใจของผมครับ”

ข่าวแนะนำ

แฟนคลับ สำหรับหมากคืออะไร?

“คือ กำลังใจของกันและกัน คำนี้น่าจะเป็นคำที่เหมาะสม และถูกต้องที่สุด เพราะทุกครั้งที่เจอกัน เราก็จะมี แต่สิ่งดีๆมอบให้กัน มีรอยยิ้ม ความสนุกสนาน การทักทาย มันคือกันและกัน จริงๆ ที่จะช่วยทำให้อีกฝ่ายมีกำลังใจครับผม”

มีส่วนร่วมกับการทำงาน เพลงนี้อย่างไรบ้าง?

“นอกจากร้องแล้ว ในการทำเพลงนี้ตั้งแต่เริ่มแรก ผมได้คุยกับนักแต่งเพลงว่าผมอยากจะสื่อสารอะไร และอยากร้องเพลงนี้ให้ใคร เรามีการคุยกันเรื่องแนวเพลง แนวดนตรีที่ผมชอบ ก็พยายามให้มันเป็นตัวผมมากที่สุด ผมอยากให้เป็นเพลงฟังสบายๆ อารมณ์จิบกาแฟยามเช้า อยากให้เพลงนี้ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกอุ่นใจและมีกำลังใจในทุกๆวันครับ ตอนอัดเสียงผมตั้งใจร้องใส่ใจไปกับมันเต็มที่ ซึ่งก็โชคดีมาก ที่ได้นักแต่งเพลงที่เก่งๆ อย่าง พี่แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาช่วยเกลาสิ่งต่างๆที่อยู่ในหัวของผมออกมา พี่แอ้มและทีมทำออกมาได้ตรงใจผมสุดๆ ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ขอบคุณมากๆ ครับ (ยิ้ม)”

ความรู้สึกในการทำงานเพลงซิงเกิลแรกของตัวเอง?

“กับการทำซิงเกิลแรกในชีวิตที่เป็นของตัวเอง ยอมรับว่ากดดันมาก อายด้วย เขินด้วย (หัวเราะ) ไม่รู้ว่าจะถูกใจคนฟังรึเปล่า แต่สิ่งที่ถ่ายทอดออกไป ก็คือสิ่งที่ผมคิดและรู้สึกตามนั้นจริงๆอยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดู ผมตั้งใจทำเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคน ที่เป็นกำลังใจของกัน และกันมาตลอด ปกติผมอาจจะเป็นคนหวานน้อย หวังว่าเพลงจะช่วยเติมความหวานแทนความในใจและคำขอบคุณของผมนะ ผมอยากให้ทุกคนได้เจอสิ่งดีๆในชีวิต เหมือนกับที่ผมได้เจอพวกคุณทุกคนครับ”

ติดใจการทำเพลงมั้ย ในอนาคตจะมีซิงเกิลของตัวเองอีกรึเปล่า?

“ติดใจครับ อยากจะทำเพลงอีก คงแนวเดิมที่ชอบ คือ เพลงสบายๆ ฟังง่ายๆ easy listening จริงๆอยากจะลองทำทุกกระบวนการเลย ร้องเอง แต่งเนื้อร้องเอง กำกับดนตรีเอง ถ้าไหว (หัวเราะ) แต่คงต้องเรียนรู้อีกเยอะ ถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำดูครับ”

ที่ว่าเป็นคนหวานน้อยคือเป็นคนแบบไหน ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกหรือยังไง?

“เป็นคนแสดงความรู้สึกไม่เก่งครับ ส่วนมากจะใช้เป็นการลงมือทำมากกว่า”

แล้วเวลาอยากจะบอกความรู้สึกกับคนที่รัก หรือแฟนคลับจะสื่อสาร แบบไหน?

“อย่างที่บอก ผมเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ก็จะแสดงออกด้วยการกระทำ ความใส่ใจ ทำให้เห็นมากกว่าครับ”

สมมติว่า 11 ปี ที่ผ่านมาถ้าไม่มีแฟนคลับจะเป็นยังไง?

“ผมก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายหรือตอบคำถามนี้ยังไง เพราะผมก็จินตนาการเรื่องนี้ไม่ถูกเหมือนกัน ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา มีคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่กับผมมาตลอด ตั้งแต่วันแรก และขยายกลุ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนมีวันนี้ นั่นก็คือแฟนคลับของผมเองครับ สำหรับผมพวกเค้าเป็นคนพิเศษ เราเป็นกำลังใจของกันและกัน หลายๆเรื่องถ้าไม่มีพวกเค้าคอยให้กำลังใจผม คอยยินดีกับผม มันคงไม่มีวันไหนที่ง่ายเลย”

ฟังเพลง หวานน้อย (Real Love) ได้ทางช่องยูทูบ hubsub_official Link: https://www.youtube.com/watch?v=jiUuS_qFO_8&t=26s

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2135777
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2135777