ภณ ณวัสน์ แสดงความเห็นเพศทางเลือก "ผมเชื่อพลังรักชายรักชาย"


ให้คะแนน


แชร์

9 ก.ค. 2564 10:08 น.

จากบทบาทการแสดงเป็นชายรักชาย ในละคร ‘พราวมุก‘ ความเข้าถึงการแสดงของ ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ ย่อมทำให้เกิดความเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของเพศทางเลือก ซึ่งภณแสดงความเห็นผ่านมุมมองของตัวเขาได้อย่างลึกซึ้ง เปิดใจลองฟังและคิดตามจะเข้าใจ ‘รักมันจำกัดเพศไม่ได้’ 

ผมเชื่อนะในความรักของคนรักเพศเดียวกันนะ (แววตามั่นคง)” ภณกล่าวอย่างนั้น

“ร่างกายภายนอกก็คือเพศหนึ่ง อันนี้ผมก็ไม่ทราบว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ผมจินตนาการคิดแทนดูว่า เขาแค่มาอยู่ผิดร่างเฉยๆ ความชอบของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรผิดถูกหรอก มันไม่จำเป็นต้องเป็นเพศไหน แค่เขาคนนี้เติมเต็มอีกคนให้สมบูรณ์ได้ ไปด้วยกันได้และมีความสุขที่จะอยู่ด้วยกัน แค่นี้ก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีเพศด้วย”

เมื่อเราถามต่อถึงประเด็นกฎหมายของคนรักร่วมเพศที่เดินหน้ามาเรื่อยๆ แต่ยังมีข้อกำหนดในการตัดสินใจแทนหรือมีอำนาจแทน เช่น เรื่องมรดก หรือการเซ็นยินยอมผ่าตัด คนที่รักในเพศเดียวกันไม่สามารถมีสิทธิเท่าเทียมกับคู่สมรสที่เป็นชายกับหญิง 

นักแสดงวัย 25 ปี ตอบกลับประเด็นนี้ได้น่าสนใจว่า “มันสามารถจะพัฒนาได้มากกว่านี้ มันขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนนะครับ แต่ผมอยากให้มองว่า โลกตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ความรักมันเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ไม่จำเป็นต้องจำกัดเพศ การที่ผู้หญิงจะเซ็นยินยอมให้ผ่าตัดหรือรักษาอะไรก็ตาม นั่นคือคู่รัก ถูกไหมครับ ถ้าเป็นคู่รักชายกับชายหรือหญิงกับหญิง มันก็คือคู่รักและเป็นความรักเหมือนกัน เพราะฉะนั้น มันสามารถเปลี่ยนแปลงมุมมอง และแนวคิดเพื่อปลดล็อกกลุ่มคนตรงนี้ได้ด้วย เพราะมันคือความรักเหมือนกันก็ควรได้สิทธิที่เท่าเทียมกัน”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2127965
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2127965