“แพนเค้ก” อัปเดตอาการจากโควิด19


ให้คะแนน


แชร์

“แพนเค้ก” อัปเดตอาการจากโควิด19

        จากกรณีที่ “แพนเค้ก เขมนิจ” และครอบครัวอาทิคุณแม่แพม น้องสาวมิกิและหลานรวม 8 คนติดโควิด19 ล่าสุด “แพนเค้ก เขมนิจ” ได้อัปเดตอาการ ใจความว่าทุกคนกำลังเข้ารับการรักษา อาการดีขึ้น มีเพียงคุณแม่ที่น่าเป็นห่วง

อ่านข่าวต่อ:“แพนเค้ก เขมนิจ” อัปเดตอาการล่าสุดหลังติดเชื้อโควิด-19 | 

แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก เขมนิจ

       โดย“แม่แพม” เผยว่าแม่เองน่าเป็นห่วงที่สุด เพราะต้องมีวินัยกับตัวเอง ตอนนี้คือต้องทำให้ตัวเองฟื้นเร็วที่สุด คนที่ไม่เคยติดโควิดจะไม่รู้เลย เขามาแบบลึกๆ เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  วันนี้อาจจะดีขึ้น แต่พรุ่งนี้อาจจะมีไร แทรกซ้อน ในช่วงแรก เรากินยากับนอน  น้องมิกิ ฟื้นตัวเร็ว มาช่วยดูคนอื่น วัดไข้ ความดัน สื่อสารทาง

       ด้าน “มิกิ” น้องสาวแพนเค้กเล่าว่าอาการคือ มีเสมหะ ไอ มึนๆ หายใจยาก เพราะปอดอักเสบทุกคน แต่รักษาได้ หมอเฝ้าระวัง ไม่ให้มีอะไรแทรกซ้อน

       แม่แพมเล่าอีกว่า  เราต้องบริหารการหายใจของเรา ต้องรักษาปอดเรามากๆจากนี้เป็นต้นไป ในช่วงเวลาของโรคช่วงนี้ ฝึกหายใจง่ายๆ แม่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ มีวินัยให้มากขึ้น แม่ไม่มีอาการไอ ไข้ เสมหะ เลย แต่มีอาการอักเสบได้ มันยิ่งทำให้เรารักษาอนามัยข้างนอกให้ดีที่สุด รักษาวินัย

แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก เขมนิจ

       “แพนเค้ก” เผยอาการตนเองว่า  มีเสมหะ มีไอ แรก ๆไม่ได้กลิ่น ไม่ได้กลิ่นคือแบบนี้ พอเริ่มทานยา ค่อยๆ เริ่มฟื้น พยายามทานยานอนพัก ฟังคำแนะนำหมอตลอด เรื่องปอด ลมหายหายไม่เต็มปอด เหมือนเราเหนื่อยนิดหน่อย อาจจะอยู่ในที่จำกัด ตอนนี้พยายามหายใจลึกๆ พูดให้ช้าลง หมอมาเอ๊กซเรย์ปอดเสมอ ต้องรักษาสุขภาพเสมอ หลังจากนี้ หมอให้สวมแมสอย่างเคร่งครัด ล้างมือบ่อย

แพนเค้ก เขมนิจ

สุดท้ายแพนเค้กฝากขอบคุณทุกกกำลังใจ หลานอีกสามคน ก็ทุกคนก็ดูแลรักษาตัวเอง จะรีบหาย ขอบคุณทุกคน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/100918/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/100918/read