ปัญหาสีผิว อัลเบน่า มิสแกรนด์ฯ วิจารณ์ตรง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ


ให้คะแนน


แชร์

10 ก.ค. 2564 19:04 น.

หลายประเทศ หลายคนชื่นชมกับการบริหารจัดการโควิดของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เช่น การฉีดวัคซีนโควิดที่ดีมีคุณภาพ ให้กับประชาชนอย่างรวดเร็ว การช่วยเหลือเยียวยา คนที่ได้รับผลกระทบโควิดอย่างไว และมีนโยบายต่างๆ อีกเพียบ ที่คิดทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา อัลเบน่า แอพเพีย ที่ได้มงใหญ่เป็น มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2020 ช่วงนี้ออกเดินสายไปร่วมงาน ประกวดมิสแกรนด์ในแต่ละประเทศ ยังคงทำตัวน่ารัก พูดไทยคล่องเก่ง จึงได้ใจแฟนนางงามชาวไทยอย่างมาก ได้ให้สัมภาษณ์กับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้วิจารณ์ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 

“ที่อเมริกายังมีปัญหาเรื่องสีผิวอยู่ แต่ว่าฉันดีใจที่พรรคเดโมแครต ได้เป็นรัฐบาลอเมริกา โจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนนี้ สนับสนุนเรื่องสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาพ ค่อนข้างมาก เนื่องจากมีรองประธานธิบดี เป็นลูกครึ่งเอเชีย (คามาลา แฮร์ริส ลูกครึ่งอินเดีย-จาไมกา สร้างประวัติศาสตร์เป็นสตรีคนแรก ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นลูกครึ่งเอเชียคนแรก และชาวอเมริกันผิวสีคนแรก ที่ได้ตำแหน่งนี้) ด้วยค่ะ ฉันเชื่อว่าอเมริกาเปิดรับความคิดเห็น”

“ภายนอกเราอาจจะต่างกัน แต่เรามีเลือดสีเดียวกัน คนเราควรมีสิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน พวกเราอาจจะมีศาสนา สีผิว วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ถึงเวลาแล้วที่เราควรได้รับสิทธิ การปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน อย่ามัวแต่รอเวลา การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นได้จากคุณเอง”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2086696
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2086696