กันตนาปลุกตำนานแฝดสยาม “อินจัน” ซีรีส์ไทยระดับอินเตอร์


ให้คะแนน


แชร์

ความดีงามของซีรีส์ “อินจัน” ที่ถูกกล่าวขานนั้นไม่ว่าจะเป็น ฉาก เสื้อผ้า หน้า ผม ล้วนกลมกลืนลงตัวเข้ากับยุคสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงนำของซีรีส์เรื่องนี้ยังแคสจากนักแสดงไทยล้วนๆ ซึ่งก็ช่วยส่งชื่อเสียงของนักแสดงไทยได้เข้าไปอยู่ในลิสต์ระดับอินเตอร์ได้ในอนาคตอีกด้วย ส่วนใครรับบทอะไรนั้นตามไปดูกัน

‘อิน’ รับบทโดย บ็อบ-วรุตม์ บราวน์ และ ‘จัน’ รับบทโดย เบ็น-วราวุฒิ บราวน์

อิน-จัน ฝาแฝดเพศชายซึ่งมีชิ้นเนื้อเชื่อมร่างทั้งสองคนไว้ยาวตั้งแต่ใต้อกจนถึงสะดือ ซึ่งมีเพียงสะดือเดียวได้ถือกำเนิดขึ้น เขากำเนิดที่ชุมชนริมแม่น้ำแม่กลอง ยิ่งโตเขาสองคนก็ยิ่งรู้ใจกันมากขึ้น คาดเดาความเคลื่อนไหวของกันได้มากขึ้น เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนไหว พวกเขาจะใช้แขนข้างที่ติดกันโอบไหล่อีกคนหนึ่งไว้เสมอ ไม่ใช่แค่เดิน วิ่ง หรือกระโดด แม้แต่การว่ายน้ำ วันหนึ่ง โรเบิร์ท ฮันเตอร์ พ่อค้าชาวอังกฤษที่คนไทยเรียกว่า “นายหันแตร” นั่งเรือผ่านมาเห็น อิน-จัน ว่ายน้ำอยู่ก็เห็นเป็นของแปลก จึงขอเจรจานำฝาแฝดคู่นี้ไปโชว์ตัวในอเมริกาโดยแลกกับเงินจำนวน 1,600 บาท ขณะนั้น อิน-จัน อายุ 18 ปี และนับแต่นั้นตำนาน ‘Siamese Twins’ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น อิน–จัน ตระเวนแสดงร่วมกับคณะละครสัตว์ทั่วอเมริกาและยุโรป จนกระทั่งอายุ 21 ปี ก็ประกาศตนเป็นอิสระ ก่อนจะเปิดการแสดงเอง ในปี 2328 อิน–จัน เปลี่ยนชื่อเป็น Eng–Chang และใช้นามสกุล Bunker พร้อมได้สัญชาติอเมริกัน พวกเขาลงหลักปักฐานซื้อที่ดินในรัฐนอร์ทแคโรไลนา 300 ไร่ ทำไร่ฝ้าย และซื้อทาสมาทำงานกว่า 30 ชีวิต และในวัย 31 ปี อิน แต่งงานกับ ซาร่า แอนน์ (Sarah Ann Yates) และ จัน แต่งงานกับ อาดิเลด แอนน์ (Adelaide Ann Yates) มีทายาทร่วมกัน 21 คน แฝดสยาม อิน–จัน เสียชีวิตวันที่ 17 ม.ค. 2471 ในวัย 63 ปี

“เดน่า” เป็น “ซาร่า” “เดน่า” เป็น “ซาร่า”

‘ซาร่า แอนน์ เยทส์’ รับบทโดย เดน่า สโลซาร์

ซาร่า บุตรสาวของ เดวิด และ แนนซี่ เยทส์ หญิงสาวชาวใต้ผู้กุมหัวใจของ อิน ในวัยที่ได้พบกับ อิน เธออายุเพียง 18 ปี และแต่งงานกับ อิน ในวัย 20 ปี หลังแต่งงานได้เพียง 10 เดือน เธอก็ให้กำเนิด แคทธารีน มาเซลลัส ลูกสาวคนโตของตระกูลบังเกอร์และตลอดชีวิตการครองคู่พวกเขามีลูกด้วยกัน 11 คน

“มารีญา” เป็น “อาดิเลด” “มารีญา” เป็น “อาดิเลด”

‘อาดิเลด เยทส์’ รับบทโดย มารีญา พูลเลิศลาภ

เธอคือน้องสาวของ ซาร่า และเป็นหญิงสาวที่ทำให้ จัน ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น หญิงสาววัย 17 ปี ในตอนนั้นแสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีใจให้กับ จัน แม้จะถูกพ่อแม่กีดกัน แต่สุดท้ายเธอก็เข้าพิธีแต่งงานกับ จัน พร้อมกับ ซาร่า ในวัย 19 ปี และให้กำเนิด โจเซฟีน เวอร์จิเนีย โดยทั้งสองมีลูกด้วยกัน 10 คน

“ไบรอน” เป็น “เดวิด” “ไบรอน” เป็น “เดวิด”

‘เดวิด เยทส์’ รับบทโดย ไบรอน บิชอพ

บิดาของ ซาร่า และ อาดิเลด คหบดีผู้มั่งคั่งเจ้าของที่ดินกว่า 1,200 เอเคอร์ และยังเป็นผู้นำชุมชน ดังนั้น การที่ลูกสาวทั้งสองคนจะแต่งงานกับ อิน-จัน ท่ามกลางการคัดค้านของคนในหมู่บ้านเพราะเชื่อว่าแฝดสยามคือคำสาปแช่งจากพระเจ้า ทำให้ เดวิด กีดกันพวกเขาออกจากกัน

“โอซา แวง” เป็น “แนนซี่” “โอซา แวง” เป็น “แนนซี่”

‘แนนซี่ เยทส์’ รับบทโดย โอซาแวง

ภรรยาของ เดวิด ที่ลือกันว่าเธอมีน้ำหนักตัวมากที่สุดในรัฐนอร์ทแคโรไลนาเมื่อเทียบกับความสูงเพียงห้าฟุตเจ็ดนิ้ว เธอเป็นแม่ของ ซาร่า และ อาดิเลด มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ และเชื่อมั่นในความรัก เพราะรูปร่างที่ใหญ่จึงมักถูกมองเป็นตัวประหลาด เธอจึงเข้าใจความรู้สึกของ อิน-จัน เป็นอย่างดี

ตัวละครในชีวิตจริงของ “แฝดสยาม” ได้ถูกชุบชีวิตอีกครั้งผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงไทย เพื่อให้ชื่อของ ‘Siamese Twins’ กลับมาโลดแล่นบนหน้าจอในฐานะซีรีส์สัญชาติไทย ติดตามชมซีรีส์ “อินจัน” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก Disney+ Hotstar.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2137887
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2137887