นนกุล ขับรถสำรวจ คนไร้บ้าน สะเทือนใจ กลุ่มคนวิ่งต่อคิวยาว หวังมีคนช่วยเหลือ


ให้คะแนน


แชร์

นนกุล ขับรถสำรวจ คนไร้บ้าน สะเทือนใจ กลุ่มคนวิ่งต่อคิวยาว หวังมีคนช่วยเหลือ วอนเจ้าหน้าที่ให้ช่วยผู้เดือดร้อน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นนกุล ขับรถสำรวจ – กลายเป็นเรื่องน่าสะเทือนใจ สำหรับคนไร้บ้านที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง หวังว่าผู้คนเข้ามาช่วยเหลือ แจกข้าว แจกของใช้ข้างทางในช่วงโควิด19 เมื่อนักแสดงหนุม นนกุล หรือ ชานน สันตินธรกุล ได้เห็นข่าวสารจากคนไร้บ้าน ตนและพี่สาวจึงได้ขับรถสำรวจข้างทางว่ามีกลุ่มคนเหล่านี้เยอะแค่ไหน

โดย นนกุล ได้โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ระหว่างจอดรถข้างฟุตบาท เผยว่า “ผม พี่สาว และ น้องสาว ได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ ‘คนไร้บ้าน’ ที่ต้องการความช่วยเหลือในสถานการณ์ช่วง covid-19 เราจึงได้ตัดสินใจขับรถออกไป ณ บริเวณนั้นเพื่อดูว่ามีจำนวนเยอะแค่ไหน และ เราจะสามารถช่วยเหลือเขาได้อย่างไร

เราขับรถเข้ามาชะลอที่ฟุตบาท แล้วอยู่ๆกลุ่มคนก็เริ่มวิ่งมาทาง รถเราตอนนั้นเราก็ยังไม่เข้าใจว่าเขาวิ้งมาทำไม เราจอดรถ และหันไปมอง เขากำลังต่อคิวกันที่ท้ายรถของเรา เราเริ่มเข้าใจว่าเขาวิ่งเข้ามาเพื่อคาดหวัง และเฝ้ารอของจากรถของเรา

ภาพที่เราเห็นมันทำให้เราสะเทือนใจมากๆ มันทำให้เรารู้สึกผิดที่เราไม่ได้เตรียมของมา รู้สึกผิดที่ทำให้เขามายืนรอคาดหวังความช่วยเหลือจากเรา และรู้สึกแย่มากที่สุดที่เราต้องขับรถออกมาทั้งอย่างนั้น แน่นอนว่าเราไปซื้อของและส่งให้เขาภายในคืนนั้นครับ

ยังไงก็ตาม อย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน การช่วยเหลือในรูปแบบนี้ ไม่มีทางที่จะเข้าถึงทุกคนได้และยังมีคนอีกมากที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะอย่างงั้น อย่างน้อยที่สุดโพสต์นี้ ถ้าหากหน่วยงานไหน หรือองค์กรใดหรือใครที่รู้จักที่ไหนที่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนได้ก็สามารถคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้ได้นะครับ ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6504182
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6504182