เปิดใจ “แมน-เสฏฐวุฒิ” พนักงานขายกาแฟคู่ปรับ “เบลล่า” ใน "ให้รักพิพากษา"


ให้คะแนน


แชร์

นอกจากพระเอกนางเอก “เบลล่า-ราณี” และ “กองทัพ พีค” จะได้รับเสียงชมล้นหลามว่าเคมีดีงามพระรามสี่ เล่นได้น่ารักกลมกล่อมแล้วนั้น อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ทำเอาชาวเน็ตฮือฮาคงหนีไม่พ้น ฉากเด็ดนางเอก “เบลล่า-ราณี” เจ้าของบทบาททนายสาว “ทิชากร” สั่งเครื่องดื่มกาแฟก่อนทำงาน ต้องปะทะซีนรั่วๆ ฮาๆ กับ นักแสดงตัวประกอบรับบท “พนักงานขายกาแฟ” และด้วยคาแรกเตอร์หน้านิ่ง ไม่กลัวรังสีออร่านางเอกซุป’ตาร์ เลยรับส่งความฮาออกมาได้โดนใจคุณผู้ชมอย่างแรง

แนะนำตัวและผลงานที่ผ่านมาให้ทุกคนรู้จักหน่อย?

“สวัสดีครับผม แมน-เสฏฐวุฒิ พรธนาวุฒิ ผมจบจากศิลปากร เรียนด้านนิเทศฯ โฆษณามา พอเรียนจบปุ๊บ ยังไม่ทันได้จบดี รุ่นพี่ที่ทำสายโฆษณาก็ชวนมาอยู่เอเจนซี่ครับ ก็พอมีงานบ้างครับไม่ได้เยอะขนาดนั้น ที่ผ่านมาจะเป็นงานสายโฆษณามากกว่า ต้องบอกว่ากระแสที่ออกมาตอนนี้ดีมาก ไม่ทันตั้งตัว ละครออนตอนวันเกิดผม ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดผมเลยครับ มันเป็นฟีลที่แบบว่าอย่างน้อยเราก็มีความสุขในช่วงเวลาวันเกิดปีนี้นะครับ ปีนี้อายุ 29 (นิ่งเงียบ…เสียงเหมือนร้องไห้เบาๆ) ก็แอบๆ มีร้องนิดนึง ตื้นตันมากครับ เหมือนเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ พอเราได้ตั้งใจทำอะไรแล้วผลออกมาดี เราเองก็อยากที่จะพัฒนาต่อครับ อยากทำให้มันดีขึ้น ก็ดีใจมากครับที่ทุกคนชื่นชมตัวละครในบทนี้”

ก่อนหน้านี้เห็นว่าเป็นเจ้าพ่อโฆษณามาก่อน?

“ไม่ได้ขนาดนั้นครับ (หัวเราะ) เราอาจจะพอมีบ้าง พี่ๆ ทุกคนส่วนใหญ่จะบอกว่าเรามีคาแรกเตอร์ เขาก็อยากให้เราไปแคสต์แล้วก็ได้งานมาเรื่อยๆ พอเรียนจบก็ทำด้านโฆษณาเลย ทำอยู่ประมาณ 5 ปี มีผลงานโฆษณามาแล้ว 200 กว่าตัว แต่พอมาเล่น “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ผลตอบรับมันไม่เหมือนกันเลย โฆษณามันเน้นเรื่องโปรดักส์ แต่พอมาเป็นละครเราเหมือนเป็นตัวขับเคลื่อน เป็นตัวรับตัวส่งมันมีมูลค่ากว่าโฆษณา เราได้สร้างรอยยิ้ม คนได้เห็น เราได้สร้างสตอรี่มากกว่างานโฆษณา ภายในหนึ่งคืนกระแสมันมาเร็วมาก เกินที่เราจะคาดคิด เป็นไวรัลไปไกล เพราะละครเรื่องนี้ออนแอร์ทั่วเอเชีย”

เห็นว่าที่ผ่านมาชีวิตต้องดราม่า..สู้มากับงานการแสดงเยอะมาก?

“พอเราทำงานโฆษณา แล้วก็มีโอกาสได้รับหนังสักพักหนึ่ง ตอนนั้นเล่น เปมิกาป่าราบ หนังผี ผมเล่นเป็นผีหัวขาด (หัวเราะ) คนน่าจะจำผมไม่ได้ มันตลกตรงที่ว่าเราตัดผมทรงกะลา ออกมาซีนเดียวตาย (หัวเราะ) หัวขาด ตายแล้วแบบไม่มีคนเห็นหัว ไม่มีใครเห็นผม (หัวเราะ) พอมีโอกาสอีกเรื่องหนึ่งมาเล่น “SisterS กระสือสยาม” นางเอกมาหาผม กระสือก็ตามมา ผมก็ตายอีกรอบหนี่ง (หัวเราะ) คือตายอีกแล้ว ทุกเรื่องไม่เคยได้มีชีวิตอยู่เลย (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2137537
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2137537