ต๊อบ ชัยวัฒน์ ฟาด! “ลุงตู่-อนุทิน” ควรลาออก เผยชื่อนายกฯ ในใจ


ให้คะแนน


แชร์

ต๊อบ ชัยวัฒน์ ฟาดแรง! รับเงินเดือนก้อนสุดท้ายไปเถอะ แต่ขอ “ลุงตู่-อนุทิน” ลาออก เปิดทางคนเก่งบริหารประเทศ เผยชื่อนายกฯ ในใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ยกครอบครัวหนีโควิดจากเมืองไทยไปอเมริกา พร้อมกับฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับดาราหนุ่ม ต๊อบ ชัยวัฒน์ ทองแสง โดยเจ้าตัวเปิดใจข้ามทวีปกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงเหตุผลที่ตัดสินใจบินไปนิวยอร์กแบบกะทันหัน พร้อมฝากข้อความถึง “ลุงตู่” ก่อนเผยชื่อนายกฯ ในดวงใจ

ทำไมถึงไปโผล่นิวยอร์กได้? “ต้องบอกก่อนเลยว่ามันเป็นการที่บินมาอย่างค่อนข้างฉุกละหุก เราคิดกันค่อนข้างที่จะเร็ว แล้วก็บวกกับว่าเราเตรียมตัวมาก่อนหน้านั้นแล้ว เพราะเรารู้สึกว่าเราดูยอดคนที่ติดเชื้อในแต่ละวันมันขึ้น 2พัน 3พัน 4พัน 5พัน ล่าสุดตอนนี้ก็ 9พันแล้ว ตอนที่ยอด 5พันแล้วเราควรออกมาดีกว่า”

“เลยคุยกับน้องอุ้ม(ภรรยา)ว่าเดี๋ยวเราไปขอวีซ่าดีกว่า เพราะตัวน้องอุ้มมีวีซ่าอยู่แล้ว ลูกสาวก็มีวีซ่าอยู่แล้ว ตอนนั้นก็เลยไปขอวีซ่าที่เชียงใหม่เพราะว่าที่กรุงเทพฯ คิวเต็ม 5-6 เดือน เขาให้คิวต๊อบช่วงประมาณเดือนตุลาเลย คิดว่ามันไม่น่าจะทันก็เลยจองไปที่สถานทูตที่เชียงใหม่”

“ไปทำเสร็จสรรพเรียบร้อยโอเคสบายใจหนึ่งกรุ๊ป แล้วเราก็ดูอีกว่ายอดมันเป็นยังไง วันหนึ่งมันลด แล้วก็ขึ้นๆๆ อีก เลยคิดว่ามันไม่น่าโอเคแล้ว เราสองคนมองหน้ากันว่าไปดีกว่ามั้ย ไปหาทางเลือกที่มันดีกว่า ตัวต๊อบเอ็งพูดเลยว่าเป็นห่วงครอบครัวมาก เลยอยากหาทางเลือกอะไรที่มันดีกว่า เซฟตัวเองเซฟครอบครัว เลยตัดสินใจซื้อตั๋วก่อนหน้าที่จะบินมาแค่ประมาณ 10 วัน”

ตั้งใจบินมาฉีดไฟเซอร์หรืออยากหนีโควิดที่เมืองไทย? “ทั้งสองอย่าง อยากจะหนีโควิดที่เมืองไทย แล้วก็อยากจะมาได้ตัวที่มันเป็น mRNA จริงๆ ที่มันไม่ใช่ซิโนแวคที่บ้านเรา ความรู้สึกต๊อบรู้สึกว่าซิโนแวคมันมีค่าเท่ากับน้ำเปล่าอ่ะ ฉีดไปปุ๊ปไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วทุกวันนี้คนที่เขาฉีดครบสองเข็มก็สามารถติดเชื้อและตายได้อย่างเช่นข่าวล่าสุดน้องพยาบาลหรือว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด 880 ตอนนี้ที่เขาติด”

“แล้วก็ส่วนใหญ่แอสตร้าเซนเนก้าเขาให้คนที่มีอายุมากกว่า แล้วเรามองว่า mRNA ที่นิวยอร์กมีทั้งไฟเซอร์ โมเดอร์น่า J&J แล้วมันค่อนข้างที่จะสะดวกสบาย ไม่วุ่นวายกับการที่เราจะต้องวอล์กอินเข้าไป โอเคเราอยากใช้ไฟเซอร์เลยเพราะว่าไหนๆ มาที่นี่แล้วไฟเซอร์ฟรี บ้านเราไฟเซอร์ไม่มี ที่นี่มี

ไม่เชื่อมั่นในวัคซีนที่เมืองไทยมีอยู่ตอนนี้? “ใช่ครับ ที่รัฐบาลหามาให้ ไม่เชื่อๆ แต่รัฐบาลที่นี่เขาอยากให้ทุกคนทุกคนได้ใช้วัคซีนที่ดี อยากให้ทุกคนรีบหา อยากให้เศรษฐกิจที่นี่ดีขึ้น ต๊อบก็เลยเชื่อมั่นตรงนี้ เชื่อมั่นว่าวัคซีนที่นี่ดีกว่า”

ฉีดไฟเซอร์ไปแล้ว ผลข้างเคียงเป็นยังไงบ้าง? “ฉีดไฟเซอร์มาตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม อาการที่เป็นไม่เป็นอะไรเลย รู้สึกว่าตื่นตัวตลอดเวลา ร่างกายมันดีตลอดเวลาด้วยซ้ำ อยากจะวิ่ง ซึ่งตรงนี้ต้องบอกก่อนว่าอาการหลังฉีดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างของน้องอุ้ม(ภรรยา)ฉีดแล้วคือง่วงนอนมากๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร”

แพลนอยู่ที่นิวยอร์กนานแค่ไหน? “คิดเอาไว้ว่าจะอยู่ที่นี่ประมาณ 2-3 เดือน ดูลาดเลาว่าที่บ้านเรายอดจะลดลงมั้ย ถ้าลดลงก็กลับ แต่ถ้าเกิดเพิ่มขึ้นก็อาจจะอยู่ต่อ”

ยืนยันกลับไทย? “ยังอยู่เมืองไทยครับ แต่ก็มีคนบางกลุ่มบอกว่าไปเลยไม่ต้องกลับมา ทำไมอ่ะใจร้ายจังเลย(หัวเราะ) เนี่ยต๊อบไปฉีดไฟเซอร์ ต๊อบมาอวดอ่ะ เปล่าครับ ไม่ได้อวดแต่แค่อยากจะให้ทุกคนเห็นว่าที่นี่มันมีสิ่งที่ดีกว่า”

“อยากให้รัฐบาลไทยเห็นว่าที่นี่เขาจัดการการจัดหาวัคซีนได้ยังไงได้ยังไง ทำแบบไหน เขามีรถโมบายล์ยังไง มีรถที่ตรวจเชิงรุกยังไง ต๊อบต้องการให้คนไทยได้เห็น อยากให้รัฐบาลไทยได้เห็นว่าที่นี่เขาเป็นแบบนี้ มันเหมือนกับว่าเป็นการหาแนวทางให้พวกเขาว่าที่นี่เขาเป็นอย่างนี้ ลองดูซิ สร้างรถโมบายล์เลย ไปวางไว้เลยตรงไหน”

“ผมว่ามันดีกว่าการที่เราไปซื้อรถถัง ดีกว่าไปซื้อเรือดำน้ำ คือมันดีกว่าสิ่งเรานั้น ดีกว่าอาวุธที่ซื้อมาต่อสู้กับประชาชน อันนี้คือซื้ออาวุธมาต่อสู้กับโควิด และช่วยรัฐบาลรักษาประชาชน อันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ คืออยากให้รัฐบาลไทยมองตรงนี้ว่าประชาชนของท่านที่อยู่ในประเทศไทยเป็นคนที่สำคัญ”

มองว่าการบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลล้มเหลวไหม? “ไม่ได้เป็นศูนย์โดยสิ้นเชิง แต่มันลดระดับลงมาจาก 100 80 60 40 30 20 จนเหลือน้อยนิด จนมีความรู้สึกว่าในอีกไม่นานนี้กระทรวงสาธารณสุขอาจจะล่มสลายได้ อันนี้คือในความคิดของต๊อบ ความจริงคืออาจจะกู้กลับมาก็ได้ แต่ก็เอาใจช่วยเพราะเชื่อว่าบุคลากรทางการแพทย์ทางสาธารณสุขของไทยจริงๆ เก่ง แต่รัฐมนตรีบางท่านท่านไม่ได้เก่ง

ฝากถึงรัฐบาล? “อยากให้คนที่ทำงานในจุดๆ นี้หรือว่าทางรัฐบาลได้มองเห็นประชาชนจริงๆ มองเห็นโลกกว้างว่าประเทศที่เขาหลุดพ้นจากตรงนี้แล้ว ถ้าใช้แล้วเราเอาโมเดลตรงนี้มาใช้ทำตามเพื่อให้ประเทศไทยกลับมาปกติเหมือนเดิม กู้เศรษฐกิจให้มาเป็นเหมือนเดิม”

“ต๊อบเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำได้ครับถ้าเกิดคุณมีใจรักประชาชน มีใจที่อยากจะให้ประชาชนหลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้ ขอแค่ใจอย่างเดียว ไม่เอานะจ๊ะ นะจ๊ะมันไม่ได้ช่วยอะไร คือเข้าใจว่าท่านน่ารักแต่ในช่วงสถานการณ์แบบนี้มันไม่ควรที่จะมายิ้ม หัวเราะ หรือว่าสนุกบนความตายของประชาชน”

“ประชาชนทุกคนเขามีจิตมีหัวใจ มีครอบครัวมีคนรัก มีสิ่งต่างๆ ที่เขาจะต้องดูแล คุณคือรัฐบาลคุณควรที่จะต้องดูแลและรักประชาชนให้มากกว่านี้ เหมือนที่ประเทศที่พัฒนาแล้วรักประชาชน แล้วเขามองประชาชนว่าคุณคือคนสำคัญ ต๊อบเชื่อว่ารัฐบาลไทยทำได้ รัฐบาลไทยน่ารักนะจ๊ะ

ตอนนี้กระแสในเมืองไทยอยากให้นายกฯ ลาออก? “ลาออกมันคือเรื่องที่ถูกต้อง มันคือเรื่องที่ควรทำที่สุด เอาง่ายๆ ว่าท่านควรลาออกจากการเป็นนายกฯ ท่านอนุทินควรออกจากสาธารณสุขและเอาคนที่เป็นหมอจริงๆ ที่เขามีความรู้ในเรื่องการสาธารณสุขจริงๆ มาบริหารจัดการ อยากให้ลาออกทั้ง 2 ท่าน แล้วก็เงินเดือนรับไปก็ได้ถือว่าเป็นก้อนสุดท้ายจากพวกเราที่เราอยากจะให้ เพราะฉะนั้นลาออกเถอะครับลุง!

คนที่ต๊อบอยากให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็คือ คุณพิธา คุณธนาธร แล้วก็ลุงโทนี่ วู้ดซัม ถ้าเกิดเขามีโอกาสกลับมาบริหารประเทศได้หรือว่าเขามีโอกาสมาบริหารประเทศไทยอีกครั้ง ต๊อบเชื่อว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตโควิดได้อย่างแน่นอน

“แล้วต๊อบเชื่อว่าภายในระยะแค่เวลาไม่กี่เดือนด้วยซ้ำที่มันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยที่ไม่ต้องแจกเงินเยียวยา โดยที่เอาเงินเยียวยาตรงนั้นไปหาวัคซีนดีๆ ไปหารถโมบายล์ดีๆ ไปหารถที่จะตรวจเชิงรุกได้ ดีกว่าแจกเงินๆๆ แจกเงินปุ๊บมันคือจบ แล้วไงต่อโรคก็ยังระบาดเหมือนเดิม”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6505843
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6505843