เพชร-น็อต เคลียร์ใจ ศัตรูคือโควิด เห็นต่างไม่ใช่ตีกันตาย รับบางอย่างไม่ชอบ


ให้คะแนน


แชร์

เคลียร์ดราม่าตีกันชุดใหญ่จริงมั้ย ศัตรูวันนี้คือโควิด ไม่ใช่พวกเรากันเอง สองเพื่อนสนิท เพชร กรุณพล – น็อต วรฤทธิ์ หลังโต้เถียงกันกลางเฟซบุ๊กเรื่องวัคซีนเป็นกระแสจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทั้งวัน #แบนน็อตวรฤทธิ์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุดทั้งคู่เคลียร์ใจกันแมนๆ กลางรายการแฉ ของ มดดำ คชาภา ซึ่งถามทั้งคู่ว่าตีกันชุดใหญ่เกิดอะไรขึ้นวันนี้ โดย เพชร เผยว่า ปกติผมกับน็อตคุยเรื่องการเมืองในกลุ่มไลน์ มีพี่ลิง พี่เอ็ม (อภินันท์) กิ๊ฟ ทีน แลกเปลี่ยนกันอยู่ รู้จักกันเป็น 20 ปีแล้ว คุยประสาผู้ชายมีคำหยาบขึ้นมึงขึ้นกู แต่ไม่มีอารมณ์เก็บมาทำร้ายกัน

น็อต กล่าวบ้างว่า ในกลุ่มไลน์คุยกันทุกเรื่องแลกเปลี่ยนกันปกติ ผมได้ข้อมูลเรื่องวัคซีนจากคนอื่นมา โพสต์ไว้จะเก็บไว้อ่านเพราะมันยาว ไว้มีเวลาอ่าน เพชรมาอ่านก่อนเลยมาเขียนๆๆ ด้วยความเป็นเพื่อนสนิทผมก็ยังไม่ได้อ่านของมันเต็มๆ ผมก็บอกว่าเรื่องของมึง เรื่องของมึง

เพชร กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นตัวอักษรไม่ได้สื่ออารมณ์ คำพูดที่คุยกันแบบมีคำหยาบกูมึงหรือคำว่าเสือก ถ้าเป็นเพื่อนผู้ชายคุยกันก็ปกติ แต่คนไม่รู้จักว่าเราสนิทกันแค่ไหน ใช้คำพูดยังไง มันไม่ผิดที่คนจะตีความหมายแล้วสื่อไปในแนวนั้นได้ และด้วยกระแสที่คนกังวลวัคซีนและโรคโควิดตอนนี้

ด้าน น็อต ชี้แจงว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวอยู่แล้ว เอาไว้ดูเพื่อนฝูงที่รู้จักกันซึ่งมีไม่เยอะ ผมกับเพชรพูดแบบเพื่อนสนิท ผมกับเพชรสนิทกันพูดกันได้ทุกเรื่อง ยอมรับซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ไม่มีใครโกรธใครเกลียดกัน

สำคัญที่สุดตอนนี้เรากำลังอยู่ในสงครามที่ต่อสู้กับไวรัส ศัตรูของเราคือไวรัส ไม่ใช่พวกเรากันเอง วันนี้ไม่ใช่เรามีความเห็นแตกต่างมีข้อมูลแตกต่างแล้วเราจะต้องมาตีกันให้ตาย เพราะสิ่งที่เราต้องเอาชนะคือไวรัสโควิด ที่ต้องการความร่วมมือจากมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้

ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยแต่มนุษย์ทั้งโลกทำยังไงไม่ให้ไวรัสใช้เราเป็นเครื่องมือ เป็นพาหะส่งต่อไวรัสไปถึงคนอื่น ไม่ว่ามีข้อมูลอะไรเอามาแชร์กันอย่างสร้างสรรค์ช่วยกันหาทางออกให้มนุษยชาติบนโลกใบนี้

เพชร กล่าวอีกว่า ข้อความที่น็อตแชร์มาซึ่งน็อตไม่ได้เป็นคนเขียน ซึ่งคนที่เขียนมาเรื่องวัคซีน mRNA แต่มันยังไม่มีบทพิสูจน์ เขาบอกว่าการมีวัคซีนหลากหลายไม่ดีทำให้เกิดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล มีต้นทุนการเก็บรักษาต่างๆนานา ซึ่งผมเห็นต่างว่าวัคซีนหลากหลายก็ใช้กับคนที่แตกต่างกัน เพราะซิโนแวคก็ไม่ได้ฉีดแล้วกันติดแต่ทำให้อาการไม่หนัก

น็อต เผยว่า ผมแชร์ไว้อ่านในพื้นที่ตัวเอง เพชรก็มีข้อมูลของเพชร เขามาให้ข้อมูลของเขาในพื้นที่ของผม ผมก็เรื่องของมึงไว้ก่อนเพื่อนกัน สุดท้ายผมก็ขอบคุณข้อมูลที่เขาให้มา

เพชร ยอมรับว่า น็อตก็ขอบคุณผมก็กดหัวใจให้เขา ผ่านมา 5-6 วันแล้วคนเอามาแชร์ อาจเป็นเรื่องความเชื่อทางการเมืองที่แตกต่างระหว่างเพชรกับน็อต และช่วงนี้กระแสการเมืองเปลี่ยนแปลงไว คนรู้สึกกดดันกับสถานการณ์บ้านเมืองที่ควรจะต้องดีกว่านี้ แต่ยังไม่เห็นแสงสว่าง ทำให้รู้สึกใครได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือแชร์ข้อมูลไม่ครบถ้วนควรออกมารับผิดชอบ

ตอนนี้มีกระแสคนออกมาม็อบสมัยก่อน ก็ควรจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดในปัจจุบันนี้ อยากบอกทุกคนว่า ไม่มีใครผิดหรอก น็อตสามารถคิดแบบนี้ก็ได้ เพชรคิดแบบนี้ก็ได้ ทุกคนคิดได้

น็อต กล่าวว่า ผมไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่ได้ยุ่งอะไรแล้ว สิ่งที่ผมโพสต์ ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลย เกี่ยวกับความรู้ที่อยากศึกษา วัคซีนที่มีในโลกอะไรพอช่วยกันได้บ้าง เป็นความรู้ในเฟซบุ๊กที่ผมอยากแชร์เอาไว้อ่านเอง ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเป็นความรู้เรื่องวัคซีนเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าเอามาโยงเรื่องการเมืองไม่เกี่ยว ในเฟซผมก็ไม่เกี่ยวกับการเมือง

เพชร กล่าวอีกว่า มีบางข้อความของน็อตที่ผมไม่พอใจ เมื่อเรายึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงจะอธิบายแนวคิดความเชื่อตัวเอง แม้จะไม่ถูกใจ เราก็จำเป็นต้องรับฟัง เราบอกเราอยู่ฝั่งประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็นกระทำการใดที่ไม่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น และไม่ละเมิดกฎหมายประเทศ

ผมมายืนตรงนี้คนก็อาจไม่พอใจผมเช่นกัน ผมก็ต้องขอโทษจริงๆ ไม่ว่าใครก็ตามคิดต่างกับเรา ใครก็ตามมีอดีตอันเลวร้ายซึ่งเราไม่เคยชอบ การด่าการผลักเขาออกไปจากเส้นทางของเราไม่ได้ช่วยทำให้ความสำเร็จที่เราตั้งใจไว้มันเกิดเร็วขึ้น มันกลายเป็นทำให้เราสร้างศัตรูตัวเล็กให้กลายเป็นศัตรูตัวใหญ่ขึ้น แค้นมากขึ้น จุดมุ่งหมายที่เราจะก้าวไปถูกฉุดรั้งมากขึ้น

คนเห็นต่างจากเราให้ความรู้เขาให้ข้อมูล แลกเปลี่ยนกันว่าแตกต่างกันยังไง ทำให้เขาเข้าใจมุมมองของเรา ผมเชื่อว่าการขับเคลื่อนประเทศให้ไปข้างหน้าได้ต้องใช้มวลชนไม่ว่าฝ่ายไหน เชื่อว่าทุกคนอยากให้ประเทศชาติดีทั้งนั้น เราควรเดินไปด้วยกัน อย่าเดินไปด้วยความเคียดแค้น ถือมีดอยู่ข้างหลัง ยึดมั่นเส้นทางของเรา ไม่ใช่ไปตะโกนด่าคนอื่นว่ามึงมันโง่ ทำไมไม่มาทางนี้ อย่าผลักใครไปข้างทางที่เราจะเดิน

เครียดทั้งวันกระแสโซเชียล มดดำ ให้ น็อต พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น น็อต กล่าวว่า อย่างที่บอกคนไทยด้วยกัน ไม่ว่าคุณจะมาด่าว่าผมด้วยความไม่พอใจสิ่งที่ผมโพสต์ไปหรืออะไรก็ตามไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ทุกอย่างจะดีขึ้นได้อยู่ที่ตัวเราเข้าใจโลกจริงๆ อยู่กับมันให้ได้จริงๆ ศัตรูของเราไม่ใช่พวกเรากันเอง ศัตรูของเราคือโควิด เราต้องเอาชนะมันให้ได้ก่อน ด้วยการร่วมมือร่วมใจของคนทุกคนบนโลกใบนี้ ให้ผ่านไปให้ได้ ให้กำลังใจทุกคน

มดดำ เผยบ้างว่า เราเห็นต่างกันได้ มดดำ กับ น็อต เห็นต่างกันได้ แต่เราอยู่ด้วยกันได้ ไม่จำเป็นที่คนอยู่บริษัทเดียวกัน เราต้องเห็นเหมือนกัน ไม่จริง มดดำกับพ่อยังความคิดคนละแบบเลย เรามีกฎเข้าบ้านถ้าจะกินข้าวด้วยกัน อย่าคุยเรื่องการเมือง โดย มดดำ ถามเพชรสมัยหน้าลงไหม ส.ส. เพชร ยิ้มตอบว่าเดี๋ยวรอดู

ขอบคุณ คลิป รายการแฉ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506128
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506128