โก๊ะตี๋ ร่ำไห้นาทีชีวิต เข้าใจก่อนตาย น้าค่อม คิดอะไร ซึ้งน้ำใจ ชมพู่ อารยา (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด (วันที่ 12 ก.ค.) โก๊ะตี๋ ได้รักษาตัวจนหายดีและกลับไปอยู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์เพื่อพูดคุยและขอบคุณน้ำใจของทุกๆ คนที่ส่งความห่วงใยและให้กำลังใจจนตัวเองนั้นหายดีผ่านทางเฟซบุ๊ก Suansanook Cactus ว่า 

ข่าวแนะนำ

สวัสดีทุกคนครับ คิดถึงมาก ไลฟ์นี้เป็นไลฟ์แรกที่ได้เจอกัน ที่มาไลฟ์เพราะอยากจะขอบคุณทุกคน ตอนนี้อยู่ในโรงเรือนคนเดียว สามารถถอดหน้ากากได้ 

ไลฟ์นี้อยากจะขอบคุณและพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกความห่วงใย ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้ว่าใครรักเรา (ร้องไห้) 

จริงๆ ไม่ได้อยากร้องไห้ ตอนนี้หายแล้ว ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ จากวงการแคสตัส พี่ๆ ที่รู้จัก ไม่รู้จักก็ดี ที่ส่งข้อความมาในอินบ็อกซ์ แต่อาจจะไม่ได้ตอบใครบ้าง ต้องขอโทษ ตอนนี้หายแล้ว มาเก็บตัวที่สวนขั้นต่ำ 10 วันตามที่คุณหมอแนะนำ 

อยากจะขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณทุกคน บางคนห่างหายกันไปเป็น 10 กว่าปี พอรู้ว่าเป็นโควิด ก็มีความห่วงใย ครูที่โรงเรียนเก่า เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันเป็น 10-20 ปี พี่ๆ ที่เคยร่วมงานกัน รับรู้ความรู้สึก ที่ทำให้รู้ว่าเวลาที่เราจะตายมีใครบ้างที่เขาห่วงเรา มีใครบ้างที่เรายังอยู่ในความทรงจำเขา

ขอบคุณอาต๋อย ขอบคุณพี่ยุทธ ขอบคุณผู้ใหญ่มากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ชมพู่ อารยา อยากจะบอกว่า พอพูดถึงย่าน้ำตาไหลทุกครั้ง ชมพู่ เขาเป็นคนที่เซนซิทีฟ เคยร่วมงานกับชมพู่ เราสนิทกัน เรารุ่นเดียวกัน รู้จักตั้งแต่ยังไม่มีแฟน จนมีลูก 

พอเขารู้ว่าเราติดเชื้อโควิด ก็พยายามโทรหา เลยได้คุยกัน แล้วเขาก็ส่งยาจีนมาให้ เพราะมีคนที่กินแล้วเป็นหาย แวบแรกไม่คิดว่าจะต้องหาย หรือรอด

แต่พอย่าโทรเข้ามา รู้สึกว่า ชมพู่ อารยา เขาเป็นคนดัง อาจจะเคยร่วมงานกัน เจอกันตอนเขาท้อง แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย

พอเขาโทรมาหา ความรู้สึกว่า เราเป็นตลกกระจอกๆ คนหนึ่ง ไม่มีความจำเป็นที่ชมพู่ดาราดัง รวย ต้องมาใส่ใจอะไรเราก็ได้ เราเคยทำงานด้วยกัน ปรับทุกข์กัน 

ในวันที่เรากำลังจะตายทำให้รู้ว่าใครรักเราจริงๆ พี่ยอร์ชโทรมา พี่โน้ตโทรมา แต่ละคนไม่เคยเจอเป็นสิบปี ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกๆ คนที่เป็นห่วง 

เวลาจะตาย อยู่ในห้วงชีวิต 50-50 รอด หรือไม่รอด รู้เลยว่าใครเขารักเรา คือพื้นฐานเป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ไป ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้ สิ่งที่ห่วงคือห่วงแม่ 

จากนั้น โก๊ะตี๋ อารามบอย ขอสัญญาก่อนที่จะจากแผ่นดินนี้ไป จะทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อคนไทย เพราะคนที่เขาลำบากกับบางครอบครัวที่ต้องสูญเสีย เราโชคดีที่มายืนตรงนี้ มีผู้ใหญ่เมตตา

ถ้ายังเป็นลูกชาวนา เป็นคนจนที่ไม่มีโอกาส เชื่อว่าคงตาย สัญญาจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสังคม อยากทำให้คนที่ไม่มีโอกาสได้รับโอกาส

อยากจะบอกทุกๆ คนว่า ทุกคนต้องรอด และต้องสู้ไปด้วยกัน มันยังมีความยากลำบากอยู่ทุกหย่อมหญ้า มีคนรอคอยความช่วยเหลืออยู่ทุกที่ มีหลายคนที่ไม่ได้โชคดีเหมือนเรา คนที่เขาต้องสูญเสีย

อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ อย่าประมาท เราเกิดไม่ทันสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นี่คือสงครามโรคภัยไข้เจ็บที่ต้องเจอ หวังว่าทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยดี เราต้องรอดและสู้ไปด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียจากโรคภัยไข้เจ็บนี้ 

นอนอยู่ในห้องคนเดียว รู้เลยว่าก่อนพี่ค่อมตายแกคิดอะไร รู้เลย (ร้องไห้) มันโหดร้าย ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้มีการสูญเสียกับครอบครัวใครเลย ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี 

ชมคลิป 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2139061
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2139061