กบ ไมโคร ฝากถึง เล็ก คาราบาว ปมไม่ Call out ถ้าแยกไม่ได้ อะไรการเมือง อะไรนรกบนดิน ก็เงียบต่อ


ให้คะแนน


แชร์


“กบ ไมโคร” ฝากถึง “เล็ก คาราบาว” ปมไม่ Call out ถ้าแยกไม่ออกว่าอะไรการเมืองอะไรนรกบนดิน ก็ให้ความเงียบเป็นคำตอบกับสังคม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีหลายคนสงสัยทำไมนักร้องเพื่อชีวิต อย่าง คาราบาว ทำไมไม่ออกมา Call out ถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังรุนแรง จนรัฐบาลต้องประกาศล็อกดาวน์

จนล่าสุด เล็ก คาราบาว ก็ได้ออกมาเฟซบุ๊ก บอกว่า ไม่อยากออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรมาก เพราะถ้าพูดอะไรไปก็อาจจะทำให้ไม่ถูกใจใครหลายคนได้ เลยขอแต่งเพลงดีกว่านั้น

ต่อมา อดีตสมาชิกวงไมโคร และมือกีตาร์ชื่อดัง ไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยแชร์ข่าวของ ข่าวสด เกี่ยวกับ เล็ก คาราบาว ปมที่เล็กไม่คอลเอาต์ เพราะเกรงว่าจะทำให้ใครไม่สบายใจ ทั้งที่มีแฟนเพลงจำนวนมากเรียกร้องให้เล็กคอลเอาต์

โดย กบ ระบุว่า “ผมสงสารพี่จังเลยครับ น่าสงสารกว่าประชาชนที่ปาดน้ำตาตะโกนหาพวกพี่เยอะเลย พี่คงกลุ้มใจมากว่าพูดอะไรไปจะไปเข้าทางการเมืองฝ่ายไหน จะถูกใจผิดใจกองเชียร์ข้างไหนรึป่าว ใช่มะครับ เลยขยับไม่ได้ทั้งซ้ายทั้งขวา

คือถ้าแยกไม่ออกว่าอะไรการเมืองอะไรนรกบนดินที่ผู้คนกำลังเจอ ผมว่าให้ความเงียบเป็นคำตอบกับสังคมก็ดีครับ เพราะบางทีความเงียบนั่นแหละที่แม่งน่าเจ็บปวดที่สุด

ขอโทษที่ผมล่วงเกินนะครับ พี่จะด่าผมว่าไอ้หน้าส้นตีนก็ได้ครับ ผมยอม และผมไม่สนเรื่อง callout อยู่แล้วครับพี่ น้องๆ ที่กล้าลุกออกมาพูดกันนั่น พวกเขาไม่ได้คิดอะไรลึก แค่สามัญสำนึกกับหัวใจพามาล้วน ๆครับ

เพื่อชีวิต.…ในวันที่ผู้คนสิ้นชีวิต ขอให้มีความสุข คิดถึงพี่เสมอครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506036
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506036