คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน โรคจิตตามระราน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ดูถูกเหยียดหยาม


ให้คะแนน


แชร์

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน โรคจิตตามระราน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ดูถูกเหยียดหยาม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน / คะน้า ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ นักแสดงชื่อดัง ถูกโรคจิตระรานในไอจี ด้วยการคอมเมนต์ในไอจีด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี โดยการกล่าวหาว่าขายตัว เจ้าตัวไม่ทน เข้าไปโต้ตอบ พร้อมบอกว่าถ้าแน่จริงให้ใช้แอ็กเคาต์จริง เผยชื่อ-นามสกุลจริงออกมา

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน

ล่าสุด ข่าวสดออนไลน์ ได้ติดต่อสัมภาษณ์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวว่าเิกดอะไรขึ้น และจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดย คะน้า เผยว่า “ใช่ค่ะ แล้วไม่ใช่แค่นักแสดงช่อง7 นะคะ พี่แต้วก็โดน พี่บุ๋มก็โดน พี่บุ๋มนี่โดนแอ็กเคาต์เดียวกันนี้เลย ซึ่งเมื่อเช้าโทรคุยกับเกรซ (กาญจน์เกล้า) จะขอท้าวความก่อนเรื่องมันเกิดจากการที่เกรซเขาโพสต์ว่าถูกคุกคามทางโซเชี่ยล เขาก็พิมพ์ลง ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับหนูเลย แต่ทีนี้มีใครก็ไม่รู้ไปพิมพ์ด่าหนู ซึ่งข้อความค่อนข้างแรง และเสียหายมากทั้งต่อตัวหนู ทั้งต่อเพศหญิงและอาชีพนักแสดง

สิ่งที่เขาพูดมันแย่มาก ก่อนหน้านี้มีมาตลอดที่หนูโดน DM มาหนูไม่เคยดูเลย ก็เลื่อนๆ ไป ไม่กดอ่านอยู่แล้ว เพราะว่ามันรกและเป็นขยะ แต่ก็มีมาคอมเมนต์ในไอจีของหนู หนูก็ยังลบได้ แต่พอเป็นไอจีคนอื่นหนูลบไม่ได้ หนูเลยต้องพิมพ์ตอบกลับไป และไม่อยากให้คนเข้าใจผิดด้วย เพราะหนูเคยโดนข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งในลักษณะแบบนี้ โดยคนอาจจะไม่รู้ว่าแอ็กเคาต์นี้มันเที่ยวด่าคนอื่นไปทั่วนะ หนูเลยจำเป็นต้องโพสต์ไปแบบนั้น”

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน

จะมีมาตรการยังไงกับเรื่องนี้ “เบื่องต้นจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ ถ้าหากว่าเกิดอันตรายกับเราจะได้รู้ว่าใคร อันดับสองถ้าลองดูแล้วไม่เสียเวลามากเกินไป อาจจะประสานงานกับตำรวจไอที ซึ่งเดี๋ยวนี้เก่งมาก สามารถตามจับได้ว่าเป็นใคร ต่อให้ใช้แอ็กเคาต์ปลอมก็เถอะ”

ได้คุยดาราท่านอื่น ว่าพร้อมไปแจ้งความกับเราไหม “ไม่ค่ะ มีคุยขำๆ กันว่ามีคนส่งแบบนี้มา แต่ไม่มีใครเอาเป็นจริงเป็นจัง แต่ก็มีคนหนึ่งที่โดนระรานหนักๆ ก็มีนะ”

ถูกแอ็กเคาต์นี้ระรานบ่อยไหม “แอ็กเคาต์นี้ครั้งแรก แต่ปกติก็มีแอ็กเคาต์อื่นเข้ามาใช้รูปโปรไฟล์คนอื่น แต่พอเราเข้าไปดูไม่มีโพสต์อะไร ก็เป็นแอ็คเคาต์ผี แอ็กเคาต์หลุมค่ะ”

แต่สังเกตสำนวนแล้ว น่าจะคนเดียวกัน “ใช่ค่ะ เรื่องราวเหมือนกันเลย”

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน

เขาว่าเราแต่เรื่องนี้ (ขายตัว) “หนูคิดว่าเขาเป็นโรคจิต ถามว่าโกรธไหม ไม่ได้โกรธจนเดือด แต่มันเป็นเรื่องความน่ารำคาญ แบบยุงตอมอ่ะ เรารู้สึกแค่นั้นเราก็จัดการกับอารมณ์ของเราเอา แต่ครั้งนี้จำเป็นที่จะต้องพิมพ์กลับแบบนั้น เพราะเป็นไอจีคนอื่นเขาด้วย คนอื่นเขาก็ไม่เกี่ยวด้วย และคนอาจจะเข้าใจผิดได้ เพราะเราเข้าไปลบไม่ได้เขาแท็กเราด้วยนะ หนูเลยเห็น ถ้าเขาไม่แท็กหนูก็ไม่รู้”

อยากหาตัวเขาไหมว่าเป็นใคร “เอาจริงๆ อยากหาตัวเขามาก คือไม่ได้คิดแค่เรื่องตัวเราแล้ว เท่าที่คุยกับเกรซ คือคิดว่าเป็นคนเดียวกันหมด ด้วยสำนวนของเขา คำที่ใช้เหมือนกันเลย ถ้าเราสามารถรู้ได้ว่าเป็นใครและเขาได้รับโทษตามสมควร พฤติกรรมแบบนี้เขาอาจจะหยุดไป อันนี้ขอพูดแทนนักแสดงหญิงทั้งหมด เข้าใจได้ว่าอาจจะชื่นชอบหรือเปล่า แต่เขาไม่รู้ว่าจะสื่อสารยังไง เลยใช้วิธีนี้เพื่อให้เราสนใจหรือเปล่า เพื่อให้เรามีรีแอ็กชั่นกับเขา หรือเขาอาจจะป่วยจริงๆ ก็ได้ แต่ว่าคุณควรให้เกียรติเราในฐานะที่เราเป็นผู้หญิง และที่สำคัญดาราเป็นอาชีพที่มีเกียรติ คุณไม่มีสิทธิ์มาดูถูกด้วยการพิมพ์แบบนั้นเด็ดขาด นักแสดงหลายคนเขามีความสามารถเยอะมากๆ หลายๆ คนทำธุรกิจ หลายๆ คนรวยมาแล้วมาเป็นนักแสดง คุณอย่าไปตีโพยตีพายว่าเขาขายตัวแน่เลยถึงมีเงินเยอะแยะ อันนี้พูดรวมๆ เลยนะ”

คะน้า ริญญารัตน์ สุดทน

มีเคสอื่นอีกไหม “มีเยอะค่ะ แต่ไม่ได้สนใจเลย ถ้าเห็นก็ลบไป แต่ทีนี้ไปโพล่ไอจีเกรซ อันนี้เป็นเคสแรกเลยนะที่หนูโต้ตอบ เพราะปกติไม่ใส่ใจอะไรเลย ปกติปล่อยผ่านเพราะหนูรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง คนใกล้ตัวรู้ว่าความจริงเป็นยังไง มันไม่สมควรนะคะที่จะไประรานใครในไอจีคนอื่น”

เขาเอาเรื่องนี้มาเป็นเรื่องว่าเรา และเคยต้องออกมาแก้ข่าวกับเรื่องนี้ (ขายตัว) “ใช่ค่ะ อย่างที่บอกคือกลัวว่าคนที่ได้ยินข่าวเรา แล้วมาอ่านคอมเมนต์นี้แล้วเข้าใจผิดไง ว่าอุ๊ย! หรือเป็นจริง แต่อยากจะบอกว่าไอ้คนนี้มันเป็นโรคจิตที่ระรานคนอื่นไปทั่ว เพราะว่าอันนี้ต้องขอพูดเลยว่าต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง”

“ก็จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนเรื่องอื่นขอปรึกษาทนายก่อนว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง คุ้มค่ากับอะไรหลายๆ อย่างไหม ถ้าโอเคก็จะทำแน่นอน แต่อย่างแรกไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย เพราะเราเป็นนักแสดงเราอยู่ในที่สว่าง เขาสามารถหาเราเจอได้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเขาเป็นใคร”

อยากบอกอะไรคนนี้ “อยากจะฝากถึงคนนี้และคนอื่นๆ ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ หนูขอพูดจากใจเลยคือมุมหนึ่งสงสาร เพราะเชื่อว่าคนปกติมีงานการทำมีชีวิตปกติเขาไม่มานั่งทำแบบนี้แน่นอน มุมหนึ่งเชื่อว่าชีวิตคงจะมีอะไรน่าสงสาร หรือมีปมอะไรที่ไม่ปกติ มุมนี้เราเข้าใจคุณ แต่อยากให้คุณรู้ว่าการที่ทำแบบนี้ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น มันไม่ช่วยให้อาการคุณหาย อาจทำให้แย่ลง หรืออาจจะติดคุก หรือได้รับโทษต่างๆ คิดว่าทางที่ดีควรไปรักษาโรคให้หายนะคะ และขอฝากไว้ว่าตำรวจไซเบอร์เดี๋ยวนี้เขาเก่งมากค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6510536
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6510536