เดือดร้อนหนัก แพท ณปภา เจอลือติดโควิด กระทบงาน-เพื่อนรอบตัว


ให้คะแนน


แชร์

นิ่งไม่ได้แล้ว แพท ณปภา เปิดใจเคลียร์! ข่าวลือติดโควิด กระทบงาน-เพื่อนรอบตัวเดือดร้อนวุ่น ลั่นเรื่องเซ้นซิทีฟอย่าเอามาหยอกล้อกัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อยู่ดีๆ ดาราสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง แพท ณปาภา ตันตระกูล ก็เจองานเข้า! หลังเพจข่าวหนึ่งพาดหัวทำคนเข้าใจผิดว่าตนเองติดโควิด เดือดร้อนหนักเพราะกระทบทั้งงานและคนรอบข้าง งานนี้ สาวแพท อยู่เฉยไม่ได้ต้องออกมาไลฟ์ชี้แจง พร้อมเปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงเรื่องนี้อีกครั้ง

อยู่ดีๆ มีข่าว แพท ณปภา ติดโควิด? “ที่มาที่ไปคือแพททำรายการแชร์ข่าวฯ แล้วพอดีแพทได้อ่านข่าวของพี่นุ้ย(สุจิรา) ซึ่งเป็นข่าวที่พี่นุ้ยเขาดิ่งในวันที่2 ที่ต้องกักตัวที่นั่งร้องไห้เห็นหลังคาบ้านแล้วคิดถึงลูก เลยคิดถึงตัวเองว่าแพทอ่ะติดเรซมากก็เลยพูดขึ้นมาว่า…ถ้าแพทติดเนี่ย แพทจะเอาเรซไปด้วย อันนี้คือความคิด”

“เสร็จก็คือไม่มีอะไร อาตุ่ยกับแม่ปุ้ยก็ยังบอกว่าโอ้ยอีบ้าใครเขาให้เอาไปล่ะ ไม่ได้นะ แพทก็บอกแต่แพทกลัวคิดถึง แล้วแพทก็คิดว่าถ้าแพทติดอ่ะ เรซก็ต้องไม่รอดป่ะอะไรอย่างเนี้ย ทีนี้หลังจากนั้นมันก็มีข่าวพาดหัวออกมา เขียนประมาณว่า “แพทติดโควิดจะเอาลูกไปด้วย” ซึ่งเราก็เห็นอยู่แว้บๆ แต่ไม่ได้ใส่ใจ คิดว่าไม่มีอะไร”

“จนน้องที่มาทำงานกับแพทพ่อเขาโทรมาพอดีแล้วถามว่าอยู่ที่ไหน น้องบอกว่าอยู่กับพี่แพท พ่อเขาก็ตกใจบอกลูกว่า…พี่แพทเป็นโควิด น้องก็บอกพ่อเขาไปว่าพี่แพทไม่ได้เป็นโควิด พ่อเขาก็ยังบอกว่าข่าวมันออกมาเนี่ย ตอนนั้นแพทก็ยังเฉยๆ อยู่คิดว่าไม่มีอะไร”

“แล้วก็วันต่อมาพี่ที่เขตที่เขามาเก็บขยะ เขาก็ถามพี่เลี้ยงแพทว่า…นายเอ็งอ่ะติดโควิดเป็นยังไง แล้วลูกเขาไปอยู่ไหน พี่เลี้ยงแพทก็บอกว่า…ไม่! คุณแพทไม่ได้ติดโควิด อะไรอ่ะงงไปหมด ตอนนี้กลายเป็นว่าข่าวลือออกไปว่าแพทติดโควิด แต่แพทก็ยังนิ่งอยู่เพราะคิดว่ามันคงไม่มีอะไรหรอก”

“จนมาเมื่อสองวันที่แล้วมันหนักสุดตรงที่ว่ามันไปกระทบกับคนอื่นและกระทบกับงาน เพราะว่าแพททำรายการใช่มั้ยคะแล้วก็มีคนโทรมาหาโปรดิวเซอร์รายการประมาณว่าลูกค้าจะแคนเซิลเพราะเข้าใจว่าแพทติดโควิด แล้วรายการก็ต้องยกหรือเปล่า แล้วพิธีกรคนอื่นติดหรือเปล่า ต้องกักตัวกันมั้ย มันกลายเป็นไปเดือดร้อนคนอื่น เลยทำให้แพ้ต้องออกมาไลฟ์ว่าแบบแพทไม่ได้เป็นโควิด”

“คือเดี๋ยวนี้พาดหัวข่าวอ่ะแพทอยากจะขอจริงๆ เข้าใจว่าอยากให้คนอยากเข้าไปดูแต่ว่ามันมีผลจริงๆ ลองคิดดูว่าในกรณีนี้ถ้าแพทไม่ได้เห็นและไม่ได้ไลฟ์แล้วคนเข้าใจและแคนเซิลงานไปแล้วมันไม่ใช่แค่แพท แต่มันกระทบถึงตัวรายการ เพื่อนร่วมงานที่เขามารายการกับแพทลองคิดดูว่ากี่รายการ แล้วกี่คนแล้วเขาต้องมาเดือดร้อนว่าเอ้า! ถ้าแพทติดแล้วทำไมแพทถึงจะมาทำงาน”

“แพทไม่ใช่เป็นคนไม่รับผิดชอบต่อสังคมขนาดนั้น ถ้าแพทติดคงไม่มานั่งทำงาน แล้วมันกลายเป็นว่าคนเหล่านั้นที่ทำงานกับแพทเหมือนจะโดนแคนเซิลงานไปด้วย อย่างงั้นแพทคงต้องบอกแล้วว่าเฮ้ย! เรื่องจริงๆ คือแพทยังไม่ได้เป็นโควิด แค่พูดในรายการว่า…ถ้าเป็น แต่พอพาดหัวคุณเอาไปพาดว่า…แพทเป็นโควิดไปด้วยจะเอาลูกไปด้วย คนเข้าใจผิดหมดเลยแล้วมันกระทบหลายฝ่าย”

“พูดจริงๆ คนก็อ่านแต่พาดหัวเนอะ ถ้าสมมติว่าเขาได้กดเข้าไปอ่านข้างในก็จะรู้ว่าแพทไม่ได้เป็นโควิด แต่เดี๋ยวนี้พออ่านพาดหัวปุ๊บแชร์ต่อไปปุ๊บ พูดต่อๆ ไปกลายเป็นตอนนี้เป็นโควิดเฉย”

“ตอนแรกฟังๆ มาก็คิดว่าจะปล่อยผ่านไป คนน่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่ข่าวจริง เราก็ยังทำงาน มีการสวอบตลอด คือมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเป็น เดี๋ยวนี้เวลาไปทำงานจะต้องบังคับไม่ Rapid Test ก็ไล่เราไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อเอาผล PCR เลย ซึ่งเราก็ตรวจตลอดแล้วก็ไม่ได้เป็น เราก็คิดว่าไม่ได้เป็นอะไร”

“แต่เนี่ยมันไปกระทบเรื่องของงาน ลูกค้า คนที่จะมาทำงานกับเรา แพทก็เลยคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เราก็ต้องออกมาพูดด้วยและให้คนอื่นเข้าใจด้วยว่าเราไม่ได้เป็น แล้วก็ไม่ต้องห่วงถ้าเกิดแพทเป็นแพทต้องรีบออกมาแจ้งอยู่แล้ว”

โกรธไหม? “ไม่ได้โกรธ ไม่ได้โมโห แต่แพทแค่รู้สึกว่ากังวลและเกรงใจเพื่อนร่วมงาน จุดหนึ่งเลยคือแพทไม่อยากทำให้คนอื่นมาเดือดร้อนเพราะเรา”

คิดฟ้องร้องไหม? “แพทไม่รู้ว่าข่าวไหน เหมือนเป็นหัวเพจอะไรสักอย่าง คือมันแชร์กันเยอะมาก แพทก็เลยคิดว่าโอเคไม่เป็นไร ครั้งนี้แพทยังไม่ได้คิดที่จะฟ้องอะไร แค่เตือน แล้วก็อยากจะบอกทุกคนให้เข้าใจว่าเดี๋ยวนี้พาดหัวบางทีก็เชื่ออะไรไม่ได้ ไปอ่านเนื้อใน หรือไม่ถ้าไม่มั่นใจโทรถามเลยดีกว่า”

“ต้องบอกว่าโควิดมันน่ากลัวมากจริงๆ มันไม่ใช่แค่ว่าเราติดเราจบ แต่มันกลายเป็นว่าคนที่ทำงานกับเราเดือดร้อนกันไปหมดเป็นทอดๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะเขียนหรือทำข่าวก็ต้องคิดหน้าคิดหลัง แล้วโดยเฉพาะเรื่องของโควิดมันเอามาเขียนหยอกล้อกันไม่ได้เนาะ มันเป็นเรื่องที่เซ้นซิทีฟมากในสังคมตอนนี้”

อัพเดตชีวิตช่วงนี้เจอผลกระทบหนักแค่ไหน? “เรื่องรายได้ขาดหายอยู่แล้วเนอะ ตอนนี้มันกระทบทุกอาชีพ แต่ว่าในตรงนี้ก็ยังถือว่าแพทโชคดีที่เราเดินในสายพิธีกร แล้วพิธีกรมันเป็นรายการที่ต้องออนแอร์ทุกวัน คือเป็นสดทุกอันอ่ะ แพทเลยมองว่าโชคดีที่เรายังมีงานตรงนี้เลยทำให้เรายังพอมีรายได้อยู่ แต่เรื่องของละครและอีเวนต์ก็คือเบรกไปเลย”

“เชื่อว่าหลายคนเป็นห่วงที่เห็นแพทยังออกไปทำงานอยู่ แพทเข้าใจเลย แต่คือว่าแพทไม่ได้มีพี่เลี้ยงให้ลูก เราอยู่กันมาอย่างนี้ ไม่รู้จะฝากใครจริงๆ ก็เลยต้องตัวติดกันไปตลอด เราแม่ลูกพยายามดูแลเต็มที่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6511156
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6511156