กฤษณ์ คอนเฟิร์ม เคยถูกขู่ฆ่า ยอมรับเสียใจดูดวงลีเดียผิด "เพราะผมอยากดัง"


ให้คะแนน


แชร์

กฤษณ์หายไปไหน

“ถามจริงๆ ผมหายไปไหม มีรายการติดต่อผมให้เป็นพิธีกรประจำ ผมก็ไม่ได้ทำ รวมถึงให้ผมทำนายดวง ผมก็ไม่ทาย ด้วยความที่การดูดวงไม่ได้เป็นธุรกิจหลักของผม บางคนก็มาโจมตีผมว่าผมทำนายไม่แม่น จะได้เสียอาชีพทางด้านการดูดวง ซึ่งไม่เลยครับ ผมบอกเลยครับผมไม่ได้แคร์เลยครับ เพราะถ้าคนที่รู้จักผมจริงๆ จะทราบว่า ผมไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูดวงเป็นหลัก”

Thairath Talk : ทำไมเราไม่เคยเห็นประวัติของคุณ ขนาดใน Wikipedia ก็ไม่มี มันมีเหตุผลไหมครับ

เพราะว่าผมไม่เคยให้ใครไปเขียนเลยครับ ถึงมีผมก็ให้รุ่นน้องที่เชี่ยวชาญส่งคำขอให้ลบครับ เนื่องจากว่าตอนเด็กๆ ผมยอมรับครับว่า อยากดัง ซึ่งผมก็พูดออกรายการทีวีตลอดว่า ผมอยากดัง เพราะถ้าดังแล้วมันก็คงจะทำอะไรได้หลายๆ อย่าง

แต่มาวันนี้ผมไม่ได้อยากดัง เหมือนผมอยากอยู่ในมุมของผมเล็กๆ กับคนที่ชื่นชอบเราคนที่อยากมาดูเรา ไม่ได้อยากให้เป็นกระแสอะไร ปัจจุบันผมอายุ 37 ปี ผมทำนายดวงตัวเอง ช่วงนี้เป็นช่วงทรงๆ ของผม เรียบง่ายๆ ไม่ได้จะกลับมาโดดเด่นแบบสมัยก่อน ถึงแม้จะกลับมาดังได้ ผมก็ไม่ได้อยากทำครับ ทุกอย่างในโลกนี้ คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า ซึ่งผมผ่านมาทุกรูปแบบในชีวิตตั้งแต่วันที่ไม่มี

กฤษณ์เล่าย้อนไปถึงช่วงวัยรุ่นซึ่งยังเรียนมหาวิทยาลัยไม่จบ เขาเริ่มต้นเป็นหมอดูบนสะพานลอยแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือข้างทางตรงมหาวิทยาลัยด้วย

“ตอนนั้นมีเงินอยู่ในกระเป๋าสัก 4,000 บาท หรือแค่ 40 บาท ก็ฝันว่า ถ้าวันหนึ่งเรามีสัก 4 ล้านบาท ก็คงจะดี เราก็คงนอนอยู่บ้านเฉยๆ พอวันหนึ่งเรามี 4 ล้านขึ้นมาจริงๆ ความรู้สึกไม่ต่างกับตอนมี 40 เลยด้วยซ้ำ แล้วถ้าเรามีสัก 40 ล้านบาท มันจะเป็นยังไง พอเรามีเท่านี้จริงๆ มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไร ซึ่งลึกๆ ผมว่ามันมีความร้อนใจมากขึ้นด้วย ทุกอย่างที่เห็นว่าผมมี เช่น ซุปเปอร์คาร์ มาถึงวันนี้เลยได้รู้ว่า ความสุขเมื่อมันมี มันก็หมดไป”

Thairath Talk : คุณพูดเหมือนเสียใจที่เมื่อก่อนคุณเป็นกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ทำนายโผงผาง สร้างภาพรุนแรง

ผมไม่ได้เสียใจครับ นั่นเป็นสิ่งเป็นที่ต้องทำ เพื่อที่จะมีวันนี้

ดูดวง อดีตนายกฯ

Thairath Talk : ช่วงที่คุณเป็นหมอดูที่คนต่อคิวยาวเพื่อรอมาดูดวงกับคุณ มีคนมีชื่อเสียงระดับประเทศหลายคน มีระดับอดีตนายกรัฐมนตรีไหม

มีครับ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดาราก็มี มีเยอะครับ แต่ผมจะไม่มาเจอหน้ากัน เพราะผมเองก็เกร็งและอีกฝ่ายก็จะไม่กล้าถาม ผมใช้วิธีการโทรศัพท์มา แล้วผมก็ทายเลย ซึ่งอดีตผู้นำจะถามเกี่ยวกับตำแหน่ง อาการเจ็บป่วย คนใกล้ชิดมีโอกาสหักหลังหรือไม่

Thairath Talk : ดวงที่คุณทายให้กับผู้นำประเทศในขณะนั้น แม่นกี่เปอร์เซ็นต์ครับ

(คิด) มีส่วนตรงอยู่เยอะนะครับ ทั้งเรื่องตำแหน่ง อาการเจ็บป่วย บริวารที่โดนหักหลัง เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

Thairath Talk : อดีตนายกรัฐมนตรีที่มาดูดวงกับคุณ กี่คนครับ

2 คนครับ

พิธีกรได้ถามว่าเป็นบุคคลที่ได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศหรือไม่ กฤษณ์หัวเราะเบาๆ แล้วบอกว่า “ผมคงบอกไม่ได้”

เคยโดนขู่ฆ่า

“ผมเคยโดนขู่ฆ่าครับ เอาจริงๆ ไม่ใช่แค่ขู่นะ มาเลยครับมาที่บ้านเอาข้าวของมาปาใส่ ทำร้ายเลย แต่ไม่ขนาดประชิดตัว หลังจากที่ไปดูดวงให้ แล้วมันเกิดขึ้นจริงแต่ดันไปกระทบกับอีกคนหนึ่ง

เขาเป็นนักการเมือง ทุกวันนี้ก็ยังเห็นเขาอยู่ในแวดวงนี่แหละครับ”

Thairath Talk : เคยมีดาราโทรศัพท์มาต่อว่าเรื่องการพาดพิงทำนายดวงบ้างไหม

ไม่เคยครับ (ส่ายหน้า) แต่มีประมาณว่า ดาราคนนั้นบอกให้สื่อโทรศัพท์มาให้ผมทำนายดวงให้ แล้วพอผมทายให้เสร็จ ออกมาด่าผมในสื่อ กรณีนี้มีเยอะด้วยไม่ต่ำว่า 7-8 ครั้ง จนผมเบื่อเลย เพราะคุณเป็นคนเปิดประเด็นที่ให้หมอดูมาทาย พอทายไปให้ ออกมาด่าผม

Thairath Talk : เข็ดไหม

ไม่ได้เข็ดครับ เพราะมันไม่ใช่ความต้องการของผมตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ส่องพระ เลี้ยงลูก ด้วยดวงให้คนในแฟนเพจ ยูทูบของเรา

ทำนายพลาด
บาดแผล

“ตลอด 15 ปีที่ผมอยู่ในวงการบันเทิง และเป็นหมอดูที่มีชื่อเสียง ผมทายมาเป็นพันเรื่อง

แต่ที่ผมทายแล้วพลาดจริงเนี่ย มีแค่ 3% หรือประมาณ 30 เรื่อง”

Thairath Talk : เรื่องที่คุณทำนายผิดพลาดมากที่สุดคือ ทำนายว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จะได้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

ใช่ครับ ตอนนั้นผมยังเด็กมากเลยด้วยซ้ำ แต่มันเป็นคำทำนายที่ผิด มันก็คือผิด สาเหตุที่มันผิดเพราะมันเป็นรายการทอล์ก เราก็คุยกันยาวหลายเรื่องมาก คุยเรื่องโน้นเข้าเรื่องนี้ คุยสนุกขำๆ แต่พอไปตัดออกอากาศจริงๆ มันกลายเป็นว่าเอาท่อนนี้มารวม ท่อนนี้มาใส่ ไม่ได้บอกว่ารายการตัดต่อเอาข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมา เหมือนกับว่าเหตุการณ์ตอนนั้นมันคล้ายกับว่า เราสัมภาษณ์ไปหนึ่งหน้ากระดาษเอสี่ แต่ได้ออกอากาศเป็นแค่หนึ่งบรรทัด

เรื่องนี้เลยเป็นตราบาปที่โดนล้อจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งผมที่โดนบูลลี่เรื่องทายผิด เอาตรงๆนะครับ ผมเห็นแค่เรื่องสองเรื่องเอง เรื่องหลักๆ อื่นๆ แทบไม่มีเลยด้วยซ้ำ ไอ้ที่บอกว่าสามสิบกว่าเรื่องที่ทายผิด มันผิดแค่รายละเอียดเองนะ

ตอนนั้นผมเคยทายเรื่องคุณอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มีเกณฑ์จะได้แต่งงาน ถ้าได้แต่งงานภายในสิ้นปี (เมื่อช่วงเวลานั้น) ผมจะเลิกทายดวงดารา ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้น ผมก็เลิกทำนายดวงดาราจริงๆ นี่ไง ผมทำตามสัญญาแล้วไง

Thairath Talk : เรื่องลีเดีย ก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนยังพูดถึงคำทำนายของคุณ และผลของคำทำนายของคุณมันส่งผลกระทบต่อเขา

เรื่องนี้เกิดเมื่อปี 2551 ผมยอมรับเลยว่าทายผิด มันเกิดจากสื่อมาถามผม ไม่ใช่อยู่ดีๆผมไปทายเขานะ แล้วผมก็ทายออกไป ถามว่าเสียใจไหม เสียใจครับ มันเป็นผลกระทบกับคน กระทบถึงชีวิตเขาในคำทำนายของเรา ผมเสียใจ ซึ่งผมได้ขอโทษอย่างเป็นทางการไปแล้วตั้งแต่ปี 2553 และคดีความก็จบกันไปตั้งแต่ตอนนั้นด้วย แต่เรื่อง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ แบบนี้ไม่เสียใจครับ

ลองท้า
ดวงผู้ว่าฯ กทม.

Thairath Talk : คุณสมบัติตามดวงนะครับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ต้องมีคุณสมบัติแบบไหนครับ

ต้องดูตามช่วงเวลาการเลือกตั้งด้วยครับ ถ้าเลือกตั้งกันไม่เกินปลายปี 2564 ดาวพฤหัสกับดาวเสาร์ยังอยู่ในกัมมะ กับอยู่ในลาภะของดวงเมือง ฉะนั้นถ้าเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯไม่เกินปลายปี 2564 คุณสมบัติของดาวพฤหัสฯ หมายความดาวเสาร์เป็นดาวเกี่ยวพันกับคนมีสี และอสังหาริมทรัพย์ ลักษณะหน้าตาจะมีใบหน้ารูปไข่ มีคางกลม หัวเถิก และมีโอกาสเป็นผู้ชายสูง

และถ้ากำหนดวันเลือกตั้งเป็นช่วงต้นปี 2565 ภายในเดือนมีนาคม เมษายน มีโอกาสได้ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครเป็นผู้หญิง ลักษณะขาว เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน

ที่มา
กฤษณ์ คอนเฟิร์ม

หมอดูวัย 37 ปีผู้นี้เล่าย้อนอดีตเส้นทางกว่าจะดัง กว่าจะกลายเป็นหมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม มีที่มาจากคุณสายใจ พิมพ์ทอง นักข่าวแห่งสยามดารา เป็นคนตั้งฉายานี้ให้ ซึ่งกลายเป็นประเด็นคำถามสังคมอยู่ระยะนึงว่าตั้งชื่อขึ้นมาเพื่อล้อกับหมอดูชื่อดังอีกคน ที่ต่อท้ายชื่อว่า ฟันธง

“ผมว่าไม่นะ เพราะอาจารย์ลักษณ์แกมาก่อนผมสัก 5 ปีได้ในสื่อ คนชอบจับผมและหมอลักษณ์ไปเป็นคู่แข่งกัน แต่ส่วนตัวผมไม่ได้คิดแบบนั้นเลย สำหรับผม หมอดูคนไหนก็แม่นเหมือนกันทั้งนั้น และผมไม่เคยดูถูกศาสตร์ของใครเลย”

ผู้เขียน : Bouquet Talk

กราฟิก : Sathit Chuephanngam

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2133987
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2133987