แนท แพลนให้ลูกดรอปเรียน หลังเจอปัญหาเรียนออนไลน์ ลั่นแม่ทุกคนเป็นครูไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

แนท เปรมิการ์ แพลนให้ลูกชายดรอปเรียน หลังเจอปัญหาการเรียนออนไลน์แทบไม่ได้อะไรเลย รับชีวิตลำบากมาก ลั่นแม่ทุกคนเป็นครูไม่ได้ สุดท้ายแม่กลายเป็นยักษ์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อีกหนึ่งปัญหาที่คนมีลูกเล็กต้องเจอกับเรียนการเรื่องออนไลน์ เช่นเดียวกับคุณแม่ “แนท เปรมิการ์” ภรรยาคนสวยของอดีตพระเอกหน้าเด็กตลอดกาล “เขตต์ ฐานทัพ” ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความผ่านอิสตาแกรมว่า “ตอนนี้ครูกลายเป็นแม่ค้า ผู้ปกครองกลายเป็นครูกันหมด ส่วนเด็กก็ใกล้ละ ใกล้จะเป็นควายแล้ว”

ล่าสุด “แนท เปรมิการ์” เปิดใจผ่าน Apop ToDay ว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 เด็กเรียนออนไลน์ลำบากมาก อย่าง “น้องดีจ้า” ลูกชายของตนเอง วัย 5ขวบ ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล3

ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เด็ก 5 ขวบต้องเรียนออนไลน์ ด้วยการอยู่หน้าจอตลอดเวลา มันทำไม่ได้ เพราะ ลูกชายยังไม่ใช่เด็กโตที่สามารถควบคุมอะไรได้ แค่กดปิดไมค์-เปิดไมค์ก็ยากแล้ว

โดยครูทุกคนเป็นแม่ได้ แต่แม่ทุกคนเป็นครูไม่ได้ ซึ่งตนเองเข้าใจการเรียนออนไลน์ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า ตอนเช้าครูสั่งงานหรือการบ้านให้ลูก สุดท้ายแล้วเป็นหน้าที่ของคุณแม่ที่ต้องไปสอนลูก ยอมรับว่า ชีวิตรวนลำบากมาก จากคุณแม่ก็กลายเป็นยักษ์ เพราะ ต้องตีกับลูกวันละ100รอบ

ซึ่ง ตนเอง อยากจะนำเรื่องนี้ร้องเรียนไปที่กระทรวงศึกษาธิการมาก แล้วต้องหาวิธีที่ทำให้เด็กเรียนมากกว่านี้ เนื่องจาก เด็กเรียนออนไลน์แทบจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย โดยส่วนตัวมองว่า เด็กยุคนี้น่าสงสารแทนที่จะได้เรียนรู้ แต่กลับลดทอน เหมือนอย่างที่ตัวเธอโพสต์ในไอจี

สำหรับตอนนี้เธอกับสามีกำลังปรึกษากัน แล้วกำลังตัดสินใจกันว่า จะให้ลูกชายดรอปเรียนเลยดีไหม ถ้าสถานการณ์โควิดหายค่อยว่ากัน เนื่องจาก ความสัมพันธ์ของ แม่กับลูก หรือ พ่อกับลูก ก็แย่ไปด้วย อีกทั้งการเรียนออนไลน์แทบจะไม่ได้อะไรเลย แตกต่างจากการเรียนโรงเรียนเต็มที่เลย คือ สิบ

ขอบคุณรายการ Apop ToDay

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6513361
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6513361