“พิมรี่พาย” เล่าชีวิตวัยเด็กเดินขายทอดมันในวันฝนตก อ่านจบแล้วมีกำลังใจสู้!


ให้คะแนน


แชร์

“พิมรี่พาย” เล่าชีวิตวัยเด็กเดินขายทอดมันในวันฝนตก อ่านจบแล้วมีกำลังใจสู้!

           ขึ้นแท่นเป็นแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “พิมรี่พาย” และยังกลายเป็นไอดอลของใครหลายๆคนอีกด้วย เพราะเจ้าตัวตอบแทนสังคมอยู่บ่อยๆด้วยการนำเงินจากการขายของมาซื้อของบริจาคและช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

           ล่าสุด “พิมรี่พาย” ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเองตอนอายุ 8 ขวบที่เดินขายทอดมันในวันฝนตกและรู้สึกสิ้นหวังในวันที่ขายของไม่ดี โดยเล่าในเฟสบุ๊คว่า…

พิมรี่พาย

          “ดิฉัน “พิมรี่พาย” หรืออีพิมเด็กที่รู้จักคำว่าแม่ค้าตั้งแต่จำความได้..ยังจำความตอน8ขวบ ที่เดินขายของปากร้องตะโกนในทุกวันหลังเลิกเรียนได้ดีทุกวันจะต้องเดินขายทอดมันและลูกชิ้นที่แม่ทอดใส่ถุงเป็นชุดๆ ชุดละ20บาท มีอยู่วันนึง พิมเดินแหกปากตะโกนสุดเสียง “ทอดมันจ้าๆๆ” “พี่เอาทอดมันมั้ยจ๊ะๆๆ” โชคไม่ดีวันนั้นขายได้น้อยมาก.. เดินหลายชม.แล้วยังขายไม่ได้ถึงครึ่งถาด กลับบ้านก็กลัวแม่จะเสียใจ ในใจคิดว่ากลับไปแม่ต้องทอด ทอดมันชุดใหม่รอไว้แล้ว.. เดินต่ออีกสักพัก ..โชคไม่ดีเลยวันนั้นฝนตก พิมยืนตากฝนหน้าเซเว่น มีชายคาบังนิดหน่อย มือยืนถือทอดมันที่ฝนกระเซนใส่ถุงเลอะเทอะเขรอะๆดูสภาพแล้วต้องกลับบ้านจริงๆ จบแล้วการขายวันนี้ ความรู้สึกในใจมันลึกล้ำราวมหาสมุทรที่มีระลอกคลื่นแห้งความเจ็บช้ำและความหวัง ปะปนอยู่ในนั้น

           ยืนถือทอดมันแบกความรับผิดชอบแล้วน้ำตาคลอออ..

          ประมาณครึ่งชม. มีผู้หญิงวันกลางคนคนนึงเดินเข้ามาแล้วบอกว่า “น้องขายเหรอ พี่เหมาหมดเลย..พอฝนหยุดแล้วน้องรีบเข้าบ้านเลยนะ” พิมรีบเอาทอดมันทั้งหมดใส่ถุงคิดเงินเป็นเงิน240บาท บอกพี่เค้าว่า “พี่ไปรอในเซเว่นเลยค่ะเดี๋ยวเปียก เดี๋ยวหนูเอาเข้าไปให้ “รับเงินเสร็จ พิมถอยหลังหนึ่งก้าว วางถาดที่พื้นค่อยๆไหว้ก้มตัวลงช้าๆ จำได้ว่าเป็นการไหว้ที่ออกมาจากใจที่สุดในชีวิต…ก่อนจะกลับบ้านพิมดูหน้าตัวเองผ่านกระจกสะท้อนอยู่หน้าเซเว่น ดูแววตาตัวเอง ลืมความรู้สึกสิ้นหวังเมื่อครึ่งชม.ที่แล้วไปหมดสิ้น..การซื้อขายครั้งนี้สร้างชีวิตใหม่..ใจพองโต…จำนาทีที่ดีใจที่สุดในชีวิต!!

เด็กผู้หญิง8ขวบจำความรู้สึกนั้นได้ จนมาถึงวันนี้…พี่สาวคะเด็กขายทอดมันวันนั้นทำเหมือนพี่ในวันนี้แล้วค่ะ

อยู่เพื่อเป็นความหวังแก่กัน ..จงเป็นความหวังให้แก่กัน..”

          หลังจากที่ “พิมรี่พาย” ได้ออกมาแชร์เรื่องราวดังกล่าวก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์เล่าเรื่องราวของตัวเองตอนขายของสู้ชีวิตเช่นเดียวกันและหลายคนยังบอกอีกว่าอ่านแล้วทำให้รู้สึกมีกำลังใจอีกด้วย.

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/101214/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/101214/read