“นาย” สายฮาประจำกอง แข่งดวลมุก “โหน” ใน “รักล้นแผง”


ให้คะแนน


แชร์

17 ก.ค. 2564 09:30 น.

เป็นนักแสดงตลกที่มาสร้างเสียงหัวเราะให้ซิตคอม “รักล้นแผง” ทางช่อง 7HD เป็นประจำทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ สำหรับ นาย-มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ กับบท “แซะ” พ่อค้าขายเฉาก๊วย ณ “ตลาดรวยมิตร” งานนี้เจ้าตัวบอกแฮปปี้สุดๆ เพราะได้ดวลมุกกับเพื่อนสนิทอย่างพระเอก “โหน-ธนากร

นาย เล่าถึงบทบาทที่ได้รับว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจครับที่ได้มาร่วมแสดงในซิตคอม รักล้นแผง ของ พี่หนุ่ม-สันติสุข ค่ายเฮาส์ ออฟ มรรค ทีมงานทุกคนน่ารักมากๆ โดยเฉพาะ พี่เบิร์ด-ภูมิภัทร ผู้กำกับฯ เป็นคนที่รับฟังความคิดเห็นของน้องๆ เวลาผมกับ โหน (รับบท เยี่ยม) ไปเสนอมุกตลก ถ้าพี่เบิร์ดเห็นว่าเข้ากับบทก็จะไฟเขียวให้เล่นเต็มที่ ซึ่งพวกเราก็จัดเต็มแบบไม่มีกั๊กครับ สาดมุกจนบางทีหลุดขำกันเอง กับโหนสนิทกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว มองตารู้ใจ มองไส้เห็นพุง แฮร่! เวลาดวลมุกกันเลยลื่นไหล ฮากระจายทั้งกอง

สำหรับเรื่องนี้ผมรับบทเป็น แซะ พ่อค้าขายเฉาก๊วย มีแก๊งเพื่อนสนิทคือ โหน และ น้องไบร์ท (รับบท หม่อน) บุคลิกของแซะเป็นคนเจ้าเล่ห์ กะล่อน รักสบาย เห็นแก่ตัวนี้ดส์ๆ ขี้เกียจแต่อยากรวย อื้อหือ! ที่บอกมายังไม่มีอะไรดีซักอย่างเลย (หัวเราะ) แต่แซะไม่ใช่คนคิดชั่วกับทุกคนนะครับ

ผมมองว่าแซะก็เป็นแค่คนหาเช้ากินค่ำที่ต้องหาทางทำให้ตัวเองอยู่รอด และสิ่งที่แซะทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็ย้อนเข้าตัวเองเหมือนกัน ซึ่งตรงนี้เป็นข้อคิดเตือนใจให้คนดูได้เลยนะว่า ถ้าเราเห็นแก่ตัวไม่เว้นแม้แต่เพื่อนที่หวังดีกับเรา สุดท้ายเราก็จะไม่เหลือใคร อย่างในละครแซะโชคดีที่เพื่อนเตือนแล้วแซะปรับปรุงตัวเอง แต่ชีวิตจริงอาจจะไม่เป็นแบบนั้น ซึ่งในแต่ละตอนของซิตคอมเรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องที่ทำให้เห็นว่าการที่เราช่วยเหลือกันและกัน ไม่เบียดเบียนคนอื่น รวมถึงการเป็นคนดี มีน้ำใจ มันทำให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ท้ายนี้ผมฝากติดตามชม รักล้นแผง ด้วยนะครับ มีทั้งสาระและความสนุก ช่วยเติมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ทุกคนได้แน่นอน”

รอชมมุกขำๆ ของ “นาย-มงคล” ในซิตคอม “รักล้นแผง” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2141251
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2141251