“เจ้ย อภิชาติพงศ์” ฝากถึงรัฐบาลไทยกลางเวทีคานส์ หลังได้รับรางวัลในงานเทศกาลหนัง


ให้คะแนน


แชร์

“เจ้ย อภิชาติพงศ์” ฝากถึงรัฐบาลไทยกลางเวทีคานส์ หลังได้รับรางวัลในงานเทศกาลหนัง

วันที่ 18 ก.ค. 2564 เวลา 10:49 น.

“เจ้ย อภิชาติพงศ์” คอลเอาต์ถึงรัฐบาลไทยถึงความผิดพลาดเรื่องโควิด-19 และวัคซีน หลังได้รางวัลเทศกาลหนังเมืองคานส์

วันนี้ 18 กรกฎาคม 2564 ทางผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยชื่อดังในเวทีระดับโลก อย่าง “เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล” ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Memoria สามารถคว้ารางวัล Jury Prize (Prix du Jury) หรือรางวัลกรรมการคัดสรร ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 74 ได้สำเร็จ

และอีกหนึ่งช่วงที่สำคัญ คือ ระหว่างที่หนุ่ม “เจ้ย” กล่าวสปีชรับรางวัล เจ้าตัวนั้นได้ใช้โอกาสนี้ฝากถึงถึงรัฐบาลไทยเกี่ยวกับความผิดพลาดในการบริหารจัดการเรื่องโควิด-19 และวัคซีน ที่ทำให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนลำบากเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าตัวนั้นได้กล่าวว่า “ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมประเทศของผมหลายคนไม่สามารถเดินทางได้ ประชาชนจำนวนมากต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากโรคระบาดใหญ่นี้ และด้วยการบริหารจัดการที่ผิดพลาด ทั้งด้านทรัพยากร การดูแลสุขภาพ และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและโคลอมเบีย และรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ได้โปรดตื่นขึ้น และทำงานเพื่อประชาชนของคุณเดี๋ยวนี้”

สำหรับ “เจ้ย” เคยได้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รางวัล Palm d’or หรือ ปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของงานเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 63 จากภาพยนตร์เรื่อง ลุงบุญมีระลึกชาติ (Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives) 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/658281
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/658281