มิตร แรปเปอร์ เล่านาทีวิกฤติ เกือบไม่รอดเพราะโควิด แอบลาแม่ในใจ


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด มิตร โมชดารา ก็ได้รักษาตัวจนหายดีแล้ว พร้อมกับเปิดใจเล่าช่วงนาทีวิกฤติสุดของตัวเองในช่วงที่เข้ารับการรักษาตัวให้ฟังว่า 

ข่าวแนะนำ

“โพสต์นี้ขอกล่าวขอบคุณเน้นๆ จริงๆ ครับสำหรับทุกความห่วงใยจากเพื่อนพี่น้อง ผมหายเร็วแบบเหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุมอย่างเร็วและแรง ด้วยแรงอธิษฐานและพลังใจที่จำนวนมหาศาลจากทุกๆ คนจริงๆ ครับ
ผมขอเล่าช่วงนาทีวิกฤิตสุดชีวิตให้ฟังครับ

เพิ่งตรวจทราบครั้งแรกในชีวิตว่าแพ้สเตียรอยด์หนัก สเตียรอยด์ที่ฉีดเข้าไปสะอึก 3 วัน สะอึกวินาทีละ 1 ครั้ง
บางครั้งมันมาเป็น เมนูเซต คือ 1 วินาที สะอึก 5 ครั้ง พอนานเข้า 1 วัน เป็น 3-4 วัน เผลอหลับแบบครึ่งนึง
ทีละ 1-2 ชม.เท่านั้น มันทรมานจนนอนไม่ได้

จะสลบก็ไม่ได้ ค่าเลือดและระบบร่างกายอ่อนเพลีย จนใจ หรือสายชีวิตมันรู้สึกจะขาดเกือบๆ จะหวิวๆ มีหลายครั้งมันเบาจาง เหมือนจะหายๆ ไปอยู่ที่อื่น แล้วหายใจก็สั้น ถี่ รัว เหนื่อย สะอึกก็แรงเจ็บปอด ผมปกติเป็นคนใจสู้มาก แต่ความน่ากลัวนี้ผมถึงขนาดมี แอบลาแม่ในใจ คนไม่เป็นไม่รู้จริงๆ 

สายออกซิเจนใช้แบบแรงดันสูงสุด พยาบาลแจ้งว่าถ้ายังหายใจไม่ได้ต้องต่อท่อ ทรมานมาก ผมไม่อยากต่อท่อ แต่ผมก็หายใจไม่ได้ ผมก็สู้เอา อธิษฐานกับพระเจ้าทุก ชม.หายใจเข้าออก

หมอบอกไม่ได้การ ต้องประกบด่วนเลย เพราะนี่คือหัวใจเหนื่อยฉับพลัน พยาบาล 4 คนบุกเข้ามาเอาลูกตุ้มสีดำ เป็นสิบลูกมาดูดแปะจุ๊บๆๆๆ เต็มตัวผม เจาะเลือดจนแขนสองข้างเลอะเต็มเตียงไปหมด แล้วสติผมก็เลือนๆ สรุปเคสผมมีแพทย์ประกบ 3 ท่าน หัวใจ, ทางเดินหายใจ, โควิด

ผมเริ่มรู้แล้วว่าต้องหยุดสเตียรอยด์ทันที แต่ฤทธิ์สเตียรอยด์จะยังคงค้างอยู่ต่ออีกอาทิตย์นึง ปวดกระดูกเหมือนฤทธิ์ยาเสพติดที่รุนแรง ชนิดกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนขาบิด ประสาทตื่น ไม่นอน

ต้องเดินหยุดไม่ได้ ทั้งปวดเมื่อยแต่มันก็ไม่สามารถหยุดได้ เหนื่อยอ่อนล้าจนค่าโพแทสเซียมในเลือดต่ำกว่าเกณฑ์ หมอให้ยาใส่สลิงก๋ผมฉีดเข้าปากกลิ่นรสชาติทุเรศที่สุดที่เคยกินยามา

และเมื่อปอดไม่มีสเตียรอยด์มันก็ยังไม่หายสนิท ไข้ก็แวะมาบ่อยๆ มาก หายใจได้ประมาณ 1 ส่วน 5 แม้ตอนนี้สดชื่นขึ้นมาก แต่ปอดยังมีรอยพบเพิ่มใหม่

ต้องเจาะเลือดทุกเช้าไปตรวจจนเส้นช้ำ แตกหมด แต่จัดไปเลยครับเอาให้มันหายให้ได้ คือชีวิตหลังหายนี่มันสดใสมาก ตอนนี้ทำไรทำเลยเต็มที่ ไม่ดื้อทั้งนั้น

คือไม่ได้ตอบแชตใครแต่เปิดดูมันเยอะมาก DM, Messenger, Line, comment เยอะมาก ไม่คิดว่าเพื่อนพี่น้องจะมีความรักให้เรามากขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่าน สู้ๆ คับ!! อย่ายอมแพ้มัน”

โดยก่อนหน้านี้ มิตร โมชดารา ได้โพตส์รูปและข้อความของตัวเองหลังจากที่ได้ถอดหน้ากากออกซิเจนออก ซึ่งมีข้อความว่า 

“ถอดหน้ากากออกซิเจนทิ้งแล้ว ! ข้าคือฉีเทียนต้าเซิ่ง รอดตายทะลุน้ำเกลือ 9 ถุง ขอบคุณทุกกำลังใจทุกความห่วงใยที่ส่งถึงกันครับ ผมกำลังจะขี่เมฆทองออกไปแล้วครับ #coivdลงปอดเอากูไม่อยู่” ซึ่งก็มีเพื่อนพี่น้องและแฟนๆ ของมิตรเข้ามาอวยพร และแสดงความยินดีกับเจ้าตัวอย่างมากมาย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2143357
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2143357