โดนัท มนัสนันท์ ถูกใจสปีช เจ้ย อภิชาติพงศ์ หวั่นใจ ล็อกดาวน์ไม่สัมฤทธิ์ผล


ให้คะแนน


แชร์

โดนัท มนัสนันท์ ถูกใจสปีช เจ้ย อภิชาติพงศ์ หวั่นใจ ล็อกดาวน์ไม่สัมฤทธิ์ผล หากยังไม่มีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดนัท มนัสนันท์ – เมื่อทราบข่าวการล็อกดาวน์ประเทศ ก็ถึงขั้นสบายใจจนนอนไม่หลับ สำหรับนักแสดงสาว โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ได้ออกมาโพสต์ข้อความคับข้องใจผ่านอินสตาแกรม จากการล็อกดาวน์ที่มีคำถามเกิดขึ้นในใจ จนไม่สามารถเก็บไว้คนเดียวได้ และได้กลั่นกรองออกมาเป็นคำพูด ทั้งยังได้แชร์สปีชของ เจ้ย อภิชาติพงศ์ ที่ออกมาพูดเพื่อประชาชน

โดย โดนัท เผยว่า “เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับเลย หลังจากได้ทราบข่าวเรื่องการยกระดับการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ได้เกี่ยง หรือ บ่ายเบี่ยงเลยที่ต้องทำ ทำมาทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ในใจมันมีคำถาม และคำถามนี้มันดังขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถเก็บไว้ในใจได้อีกต่อไป

ไม่ด้อยค่าวัคซีนที่เรามีนะคะ ตามอ่านทุกวิจัยที่ว่าดี แต่การล็อกดาวน์นี้จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร หากเรายังไม่มีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ที่หลากหลาย ที่เพียงพอ และที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านี้

สปีชของพี่เจ้ย อภิชาติพงศ์ บนเวทีเมืองคานส์เมื่อคืน หลังรับรางวัล Prix de Jury คือสิ่งที่ปลอบใจให้หลับลงได้

ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมชาติของผมจำนวนมากเดินทางไม่ได้ หลายคนต้องเผชิญกับความลำบากอย่างสาหัสจากโรคระบาด เพราะความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐ การจัดการทรัพยากร งานสาธารณสุข และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและรัฐบาล โคลอมเบีย รวมทั้งรัฐบาลประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ขอให้ตื่นขึ้น และทำงานเพื่อประชาชนของพวกคุณ เดี๋ยวนี้

I am lucky to be standing here, while many of my countrymen cannot travel. Many of them suffer greatly from the pandemic, with the mismanagement of resources, healthcare, and vaccine accessibility. I want to call out for the Thai and Colombian governments, and the governments of countries in a similar situation,to please wake up, and work for your people, now.

ส่งกำลังใจ ให้คุณหมอและเจ้าหน้า อาสาสมัคร เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ ขออนุญาติตั้งคำถาม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันด้วยความสุภาพนะคะรูปภาพจาก internet ใครทราบที่มาฝากส่งเครดิตให้ ด้วยค่ะ” ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นใต้โพสต์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6515921
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6515921