มิน บริจาค 1.5 ล้าน ซื้อห้องความดันบวก มอบ 8 รพ. ตรวจโควิดให้ประชาชน


ให้คะแนน


แชร์

และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวม 8 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลบ้านไผ่, โรงพยาบาลพล, โรงพยาบาลแวงน้อย, โรงพยาบาลน้ำพอง และ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จังหวัดขอนแก่น

ข่าวแนะนำ

รวมถึงโรงพยาบาลบรบือ จังหวัดมหาสารคาม, โรงพยาบาลศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี และ โรงพยาบาลห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์

เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในการป้องกันการติดเชื้อในขณะทำการคัดกรองและตรวจวินิจฉัย ให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจที่มีจำนวนมากในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดหนักของโรคระบาดโควิด-19

โดยในครั้งนี้มี คุณพ่อสุพัฒน์ และ คุณแม่กาญจนา วัฒนามนตรี เป็นตัวแทนครอบครัวในการส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในแต่ละโรงพยาบาล

ซึ่งนางเอกสาว มิน พีชญา “ในครั้งนี้มินตั้งใจที่จะจัดหาซื้อตู้ความดันบวกเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาล เพราะเราดูข่าวทุกวันก็จะทราบว่าในตอนนี้มีผู้ป่วยโควิด รวมถึงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงของโรคระบาดโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมากในทุกวัน

ซึ่งเราก็ได้คุยกับทางครอบครัวที่อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และคุณพ่อคุณแม่ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคุณหมอและได้สอบถามถึงความต้องการตู้ความดันบวกที่เอาไว้ตรวจคัดกรองโรคให้กับประชาชน

เราจึงจัดหาและนำมาบริจาคตรงนี้ค่ะ เอาจริงๆ ตอนแรกมินเองก็ตั้งใจที่อยากจะลงไปมอบของด้วยตัวเอง เพราะเราอยากจะพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์

มินอยากรู้ว่าเขายังขาดอะไร และเราจะสามารถช่วยเหลือในจุดไหนได้บ้าง รวมถึงอยากไปให้กำลังใจคุณหมอและพี่ๆ พยาบาล

แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดตอนนี้มันยังรุนแรง รวมถึงเราเองก็ยังไม่สามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้ในช่วงนี้ แต่ตรงนั้นก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ

เพราะคุณพ่อและคุณแม่ของมินที่อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ท่านเป็นตัวแทนครอบครัวเราเดินทางไปมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เรียบร้อยแล้วค่ะ”

เห็นมินมีโปรเจกต์ช่วยเหลือสังคมอยู่ตลอด?

“ถ้ามีโอกาสเราก็ทำค่ะ คือไม่ว่าใครชวนหรือเราเห็นใครได้รับความเดือดร้อนก็พยายามช่วยเหลือ หรือโอนเงินไปสมทบทุนในโครงการต่างๆ ตลอด

อย่างล่าสุด มินก็ลงครัวทำข้าวกล่องไปมอบให้กับพี่ๆ น้องๆ ที่แคมป์คนงานในกรุงเทพฯ ซึ่งโปรเจกต์ตรงนั้นมินก็ยังคงทำอย่างต่อเนื่อง และจะทำไปตลอดทั้งเดือน หรืออาจจะยาวไปเรื่อยๆ ค่ะ

คือมันก็เหมือนอย่างที่มินเคยพูดมาตลอดว่าทุกครั้งที่เรามีโอกาสก็อยากช่วยเหลือสังคมค่ะ เพราะเราอยู่ในวงการบันเทิงมา 12 ปี เราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกคนมาตลอด

เราได้รับโอกาสมากมายหลายอย่างจนทำให้เรามีทุกอย่างในวันนี้ และถ้าเรามีโอกาสช่วยเหลืออะไรได้เราก็อยากตอบแทนสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคมบ้าง

และอีกอย่างมินก็อยากเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ คุณทุกคนคือ นักรบชุดกาวน์ ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้ผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้

รวมถึงอยากเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ น้องๆ คนไทยทุกคนให้ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรง สวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ เพราะถ้าพวกเราการ์ดไม่ตก เราทุกคนก็จะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนเดิมเร็วๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144192
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144192