แต้ว ณฐพร” เปิดใจหลังผลตรวจโควิด-19 ผิดพลาด รับไม่ติดใจเอาเรื่องโรงพยาบาล


ให้คะแนน


แชร์

แต้ว ณฐพร” เปิดใจหลังผลตรวจโควิด-19 ผิดพลาด รับไม่ติดใจเอาเรื่องโรงพยาบาล

วันที่ 19 ก.ค. 2564 เวลา 15:31 น.

“แต้ว ณฐพร” เปิดใจหลังตรวจโควิด-19 อีกรอบไม่ติดเชื้อ! ลั่นไม่เอาผิดรพ. พร้อมแจงเรื่องอภิสิทธิ์ดารา

ออกมาเปิดใจครั้งแรกแล้ว สำหรับนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร” หลังจากที่wfhตรวจโควิด-19 อีกรอบ พบไม่ติดเชื้อ โดยนางเอกสาวได้เปิดใจกับทาง ไนน์เอ็นเตอร์เทน แบบเอ็กซ์คลูซีฟว่า

“ตอนนี้สภาพจิตใจโอเค พยายามมีสติ ตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าติดเชื้อตอนนั้นสั่นเลย เพราะเราไม่คิดว่าเราจะติด เพราะเราไม่ได้ไปตรวจจากการที่เราเสี่ยง แต่ตรวจจากการไปทำงาน เราก็เลยช็อกว่าติด ก็พยายามมีสติคิดว่าเป็นเดี๋ยวก็หาย ศึกษาข้อมูล แต่เรากังวลที่สุดคือห่วงคุณแม่ กลัวจะแพร่เชื้อใส่ ตอนนั้นทุกคนในครอบครัวก็ช็อก เพราะแต้วเป็นคนที่แทบจะระวังตัวที่สุดในบ้านแล้ว เค้าก็ค่อนข้างงงกัน ก็พยายามช่วยกันหาวิธีดูแล เราก็มีโทร. คุยกับพี่แพนเค้ก เขมนิจ แล้วก็สังเกตุอาการตัวเอง  

วันแรกที่รู้ผลจากโรงพยาบาลแรกว่าติดเชื้อโควิด-19 วันที่ไปตรวจโรงพยาบาลแรกไปตรวจคนเดียว ขับรถไปคนเดียว โรงพยาบาลแรกบอกผลปุ๊บ เราก็หาที่ตรวจให้คุณแม่ก่อนเลย หลังจากนั้นเราก็ทานฟ้าทลายโจรกันทั้งคุณแม่ทั้งเราเลย มีการโทร. ถามกันตลอดแยกชั้นกันอยู่  แต่จะต้องกินข้าวด้วยกันทุกวันอยู่แล้ว บางช่วงอาจจะมีการกอดหรือหอมคุณแม่บ้าง แต้วจึงรีบให้คุณแม่และพี่สาวไปทำการตรวจหาเชื้อทันที ซึ่งผลเป็นลบ”

ได้อ่านดราม่าต่างๆ มั้ย

– เราก็พยายามมองเรื่องนี้ด้วยความเข้าใจ เพราะตอนนี้ทุกคนได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยกันทั้งนั้น บางคนก็พยายามจะหาตัวคนผิดกับเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจังหวะของแต้วก็ตกอยู่ในช่วงนี้พอดี เหมือนรอซ้ำ แต้วพยายามไม่เข้าไปอ่านสิ่งที่บั่นทอนจิตใจ

ดราม่าไทม์ไลน์ไม่ครบ

– กรณีไทม์ไลน์วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่แต้วบอกว่าอยู่บ้าน แต่กลับมีคนเห็นแต้วพาสุนัขไปอาบน้ำ ยอมรับว่าบางครั้งอาจจะมีจำเหตุการณ์ได้บ้างไม่ได้บ้าง ซึ่งพอทบทวนแล้วก็มีการแก้ไขไทม์ไลน์ทันที ขณะที่เรื่องทานข้าว ไฮโซณัย ประณัย นั้น เป็นการทานในบ้าน รู้สึกว่าไม่ได้เสี่ยงกับคนอื่นก็เลยไม่ได้ใส่ไป และก็ไม่ทราบว่าคนที่เห็นว่าเราทานข้าวด้วยกันเห็นได้ยังไง

อภิสิทธิ์ดาราในการตรวจ-หาเตียง

– ก่อนที่แต้วจะตรวจนั้น แต้วได้ติดต่อไปทางโรงพยาบาลตามระบบทุกอย่าง ต้องรอการตรวจเหมือนคนอื่น ๆ ทำตามขั้นตอน ซึ่งเราเองไม่แน่ใจเรื่องระยะเวลาว่าแต่ละคนแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้ต้องให้โรงพยาบาลชี้แจงเอง ส่วนเรื่องเตียงพอรู้ตัวว่าติดโควิดปุ๊บ แล้วโรงพยาบาลโทร. หาเลย ขอชี้แจงว่าเพราะโรงพยาบาลนั้นมีเตียงสีเขียวที่รองรับผู้ป่วยที่ตรวจเจอเชื้อที่โรงพยาบาลนั้นทันที ซึ่งไม่ว่าใครก็จะมีเตียงทันที ไม่เกี่ยวกับว่าเป็น แต้ว ณฐพร

จะเอาเรื่องโรงพยาบาลแรกที่ตรวจผลผิดมั้ย

– เบื้องต้นแต้วไม่ได้ติดใจกับทางโรงพยาบาล เนื่องจากเข้าใจได้ว่าเป็นการทำงานด้วยมนุษย์ ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ซึ่งแต้วเองไม่ทราบถึงปริมาณโอกาสในการแสดงผลผิดพลาดในการตรวจหาเชื้อในแต่ละครั้งเลย ส่วนเรื่องงานและรายได้ที่เสียหายไปก็ไม่คิดติดใจ เรื่องชื่อเสียงที่มีหลายคนเข้าใจผิดและตามด่าทอ เราก็ออกให้ทางโรงพยาบาลออกหนังสือเพื่อชี้แจงเรื่องผลตรวจของแต้วอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยมองว่าแค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอและไม่คิดจะฟ้องร้องโรงพยาบาล

เหรียญเจ้าแม่นาคีกลับมาขลังอีกครั้ง

– แต้วมองว่ายังนับถือองค์ท่านอยู่แล้ว แต่คิดว่าการที่ติดหรือไม่ติดก็เป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพตัวเอง ถ้าดูแลตัวเองดีโอกาสติดก็น้อย ถามว่าจะทำเหรียญออกมาอีกไหมนั้น รุ่นต่อไปตั้งใจทำให้เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น ส่วนเรื่องช่วยเหลือบริจาคต่าง ๆ ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือให้มากที่สุด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/658390
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/658390